เป็น อยู่ รู้ทัน ป้องกันโรค GERD

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--AD2Y
บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมห่วงสุขภาพคนไทยในโครงการ “เป็น อยู่ รู้ทัน ป้องกันโรค GERD” เพื่อร่วมกันรณรงค์โรคกรดไหลย้อน (Gastroesophageal Reflux Disease (GERD) ให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเข้าใจและแนวทางป้องกันรักษาอย่างถูกวิธี
งานนี้ ทีม GERD Gang ยึดพื้นที่เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ จัดกิจกรรมเชิญชวน โดยภายในงานจัดนิทรรศการ “กิน อยู่ หลับ นอน” ที่เป็นสาเหตุของโรคGERD นอกจากนี้ยังมีเภสัชกรมาให้คำแนะนำ และร่วมตอบแบบทดสอบว่าท่านเข้าข่ายและเสี่ยงต่อการเกิดโรคกรดไหลย้อนหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปินดารา ดังจากละคร อาทิ คุณปูเป้ อรหทัย ซื่อศรีสวสดิ์, คุณแอนดรูว์ ศุภมร โคว์นิน มาร่วมกันรณรงค์ในครั้งนี้ และรับสาระความรู้ จาก พันเอกนายแพทย์ วานิช ปิยนิรันดร์ หน่วยโรคระบบทางเดินอาหารและตับ จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ
อนึ่งโดยจากผลการสำรวจพบว่า คนไทยเป็นโรคกรดไหลย้อนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งในปี 2539 พบร้อยละ 4.9 และในปี 2544 พบเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 9.2 นอกจากนี้ยังสามารถพบโรคนี้ได้ตั้งแต่ทารกถึงผู้ใหญ่ทุกเพศทุกวัย
โดยบริษัทฯ จะจัดให้มีกิจกรรม เป็น อยู่ รู้ทัน ป้องกันโรค GERD ดาราสุดสวย “จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม” พร้อมทีม GERD Gang จะออกไปให้ความรู้ตามแหล่ง Office Building อีก 4 แห่ง
- 16 มีนาคม 2550 ที่ตึก CP สีลม / สวนลุมพินี
- 22 มีนาคม 2550 ที่ ซันทาวเวอร์
- 30 มีนาคม 2550 ที่ CP ฟอร์จูน ทาวเวอร์ รัชดา
- 5 เมษายน 2550 ที่ SCB PARK
หมายเหตุ
- วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสังคมที่จะได้รับข้อมูลของโรคในด้านการป้องกัน, อาการและอาการแสดง, สภาวะความเจ็บป่วย รวมทั้ง การรักษาต่างๆเท่าที่มีอยู่
- บริษัทแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัดไม่มีนโยบายหรือความตั้งใจที่จะกล่าวถึงชื่อของยาใดๆไม่ว่าจะเป็นชื่อสามัญหรือชื่อทางการค้า.
- บริษัทฯไม่มีความมุ่งหวังที่จะโฆษณาผลิตภัณฑ์หรือทางเลือกการรักษาใดผ่านข่าวสารจากจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้.
- บริษัทฯจะปฎิบัติตามแนวนโยบายการขายและการตลาดของบริษัทข้างต้นรวมทั้งข้อกำหนดต่างๆของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทย.
- บริษัทฯจึงใคร่ขอร้องว่าข่าวสารใดๆที่เกิดจากการจัดกิจกรรมนี้สมควรที่จะตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว.
- บริษัทฯมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมมือกับท่านผลิตเนื้อหาของข่าวเพื่อที่จะมั่นใจว่าเราได้ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับกฎระเบียบและสังคมไทย.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์โครงการ
ผกากานท์ (ลูกหยี) มือถือ 08-1489-8419 หรือ โทร./โทรสาร 0 2 910 -7998
Email: yee@ad2y.com / yee_ad2y@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ