พฤกษาฯ ประกาศปรับกระบวนทัพ พร้อมรี-แบรนด์ดิ้งโลโก้ ให้ทันสมัย รับการเข้าตลาดฯ ชูจุดแข็ง 5 ข้อที่ทำให้เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาฯ

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--พฤกษา เรียลเอสเตท
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย ก้าวสู่ความเป็นสากลด้วยการนำบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยคุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ แสดงความมั่นใจในศักยภาพและจุดแข็งในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ว่า พฤกษาฯ มีจุดแข็งที่เหนือกว่าถึง 5 ประการ ประการแรกจากการที่พฤษาฯ สามารถทำผลประกอบการที่น่าพอใจ ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงและเป็นผู้นำตลาดบ้านทาวน์เฮ้าส์สำหรับผู้มีรายได้ต่ำถึงปานกลาง เป็นจุดแข็งสำคัญ ที่ทำให้โครงการบ้านพฤกษา เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคที่ต้องการมีบ้าน โดยในปี 2547 บริษัทฯ ได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์บ้านทาวน์เฮ้าส์ 4,964 หลัง ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 35.2 ของจำนวนรวมบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่มีการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ประการที่สอง ตลอดระยะเวลา 12 ปีของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ได้บริหารจัดงานก่อสร้างด้วยตนเอง ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านต้นทุน (Low Cost Leader) ผู้บริโภคจะได้รับบ้านคุณภาพ ในราคาที่ต่ำกว่าโครงการใกล้เคียงที่มีขนาด รูปแบบบ้านใกล้เคียงกัน ในอัตราร้อยละ 15-20 สำหรับบ้านทาวน์เฮ้าส์ และร้อยละ 10-15 สำหรับบ้านเดี่ยว ประการต่อมา ในความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการก่อสร้างและบ้านระบบ Precast รองรับการขายจำนวนมาก (Mass Production) บริษัทฯ ได้ลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน ด้วยเงินลงทุนกว่า 650 ล้านบาท ซึ่งโรงงาน Precast Concrete จะมีศักยภาพในการผลิตชิ้นส่วนสำหรับก่อสร้างบ้านสูงถึง 3,600 หลังต่อปี
ประการที่สี่ บริษัทฯ ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการขายบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น้อยรายที่จะได้รับพิจารณาสิทธิบัตรนี้ สำหรับการก่อสร้างที่อยู่อาศัยระดับราคาไม่เกิน 600,000 บาท และประการสุดท้าย บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์สำคัญทางการตลาดเพื่อครองความเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไว้หลายประการ เช่น การมุ่งเน้นการพัฒนาบ้านทาวน์เฮ้าส์สำหรับผู้มีรายได้ต่ำถึงปานกลางเพื่อคงความเป็นผู้นำ การรุกตลาดบ้านเดี่ยวสำหรับผู้มีรายได้ปานกลางอย่างต่อเนื่อง การคงความยืดหยุ่นในการหาโอกาสพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวราคาสูงและโครงการอาคารชุด ซึ่งบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเพิ่มศักยภาพทางการผลิต และบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นสากล
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้ทำการปรับโครงสร้างการจัดการโดยมุ่งเน้นหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในการบริหารจัดการ ด้วยการเรียนเชิญ ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม เป็นประธานกรรมการบริษัทฯ กรรมการอิสระและประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งดร.พิสิฐ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งทางการเงินและการคลัง เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อดีตผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) การรับตำแหน่งครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการกำกับดูแลการทำงานของพฤกษาฯ ไปในทิศทางที่ถูกต้องและมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
ในส่วนของบริษัทฯ นอกเหนือจากการปรับโครงสร้างการบริหารภายในให้มีความชัดเจนและเพิ่มประสิทธิภาพแล้ว ยังได้มีการปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ โดยนำอักษร PS มาเป็นโลโก้บริษัทฯ และจะเป็นชื่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ด้วย
คุณทองมา กล่าวเสริมว่า "บริษัทฯ ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2548 และได้ทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1,700 ล้านบาทเป็น 2,232.5 ล้านบาท"
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 เป็นผู้พัฒนาโครงการหมู่บ้านจัดสรรในนาม "บ้านพฤกษา" และ "ภัสสร" ซึ่งนับว่าเป็นผู้พัฒนาโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีโครงการรวม 36 โครงการ มีลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจกว่า 30,000 ครอบครัว จากการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลกำไรที่ดีต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยในปี 2547 บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาด คิดเป็น 12.4% ของตลาดที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และในส่วนของตลาดทาวน์เฮ้าส์ บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 35.2%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2576-0007 โทรสาร 0-2576-0007 ต่อ 710
Email: pr@ps.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ