"หน่อย-บุษกร" นำทีมดาราใจบุญ ร่วมตักบาตรมหากุศล ในโครงการ "ไมล์สร้างบุญ"

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ถูกเชิญไปร่วมทำบุญ ในงาน "ตักบาตรมหากุศล "กิจกรรมในโครงการเฉลิมพระเกียรติ "ไมล์สร้างบุญ" ที่การบินไทยเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยร่วมสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการมอบไมล์สะสมหรือเงินสด เพื่อสนับสนุนการเดินทางแด่พระสงฆ์ 80 รูป ไปจาริกแสวงบุญ ณ สังเวชนียสถานทั้ง 4 ได้แก่ สวนลุมพินีวัน ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า, พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้, พาราณสี แสดงปฐมเทศนา และ นครกุสินารา สถานที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปรินิพพาน ณ ดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย - เนปาล พร้อมร่วมสวดมนต์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของการบินไทย บน ถ.สีสม เหล่าดาราใจบุญทั้งหลายมีหรือจะพลาด เฮละโลตื่นเช้าหอบข้าวสาร อาหารแห้งเข้าร่วมงานแน่นตั้งแต่ไก่โห่ นำทีมโดย หน่อย - บุษกร พรวรรณะศิริเวช นางเอกขวัญใจชายในฝัน หนุ่มเคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ,เอ๊ะ — อิศริยา สายสนั่น, ไก่ วรายุธ มิลินทจินดา, แชมป์ — พีรพล เอื้ออารียกูล ผู้ประกาศหนุ่มไฟแรง, ว่าน อ๊อฟ โด่ง ตูน 4 หนุ่มเหล่านักล่าฝันจากอะคาเดมี แฟนเทเชีย 2-3 พ่วงท้ายด้วยผู้พันเบิร์ด ผู้พันต๊อด ปีเตอร์ — นพชัย ชัยนาม ทีมนักแสดงดังจากภาพยนตร์เรื่องนเรศวร อานิสงค์บุญครั้งนี้ เชื่อว่าจะส่งให้สวยให้รวยให้ดังกว่าเดิม เพียบ!!
ดาราขาบุญสาว หน่อย - บุษกร พรวรรณะศิริเวช กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากได้ร่วมบริจาคไมล์ของตนและเคนแฟนหนุ่มถึง 50,000 ไมล์ว่า "จริงๆ หน่อยเป็นคนชอบทำบุญมาก และหลังจากที่ได้ฟังท่าน ว. วชิรเมธี เล่าถึงสังเวชนียสถาน ทั้ง 4 และอานิสงส์ของการเดินทางสู่พุทธภูมิที่อินเดียแล้ว รู้สึกซาบซึ้งและอยากที่จะร่วมทำบุญด้วย จึงบริจาคไมล์สะสมไป 50,000 ไมล์ แม้หน่อยจะเคยมีโอกาสเดินทางไปอินเดียมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่เคยได้ไปสังเวชนียสถานเลย ถ้ามีโอกาสอยากไปทุกที่ทั้งหมด อยากไปสัมผัสความรู้สึกที่แท้ของพุทธศาสนิกชนสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งถือเป็นการใกล้ชิดพระพุทธเจ้า"
ส่วน พันตรีเบิร์ด - วันชนะ สวัสดี เจ้าของบทบาทพระนเรศวร กล่าวว่า "วันนี้ ผมตื่นเช้าเพื่อมาทำบุญเลยครับ รู้สึกดีและอิ่มบุญมากเลย คนไทยใจบุญมากครับเห็นได้จากกิจกรรมในวันนี้ หลังจากที่เราให้ความสำคัญกับสถาบันชาติ พระมหากษัตริย์แล้ว วันนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เราจะร่วมมือกันฟื้นฟูพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง หลังจากที่คนไทยละเลยไปนาน อยากให้ถือเอาโอกาสปีมหามงคลที่ในหลวงจะเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา มาบริจาคเงินสดและไมล์กันเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในการสืบสานพระพุทธศาสนากันนะครับ"
ด้านผู้จัดละครมือฉมังแห่งวิก 3 พระราม 4 เจ๊ไก่-วรายุธ มิลินทจินดา ให้ความเห็นการทำบุญในคริงนี้ไว้ว่า "ตัวพี่เองไปกราบนมัสการสังเวชนียสถานของศาสนาพุทธที่อินเดียมาแล้วครั้งหนึ่ง ได้เห็นสถานที่จริงๆ ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ และได้สวดมนต์ในบรรยากาศจริง พี่รู้สึกได้ถึงความสงบ เหมือนอยู่ในภวังค์ อยากให้ชาวพุทธทุกคนได้ไปเยือน จะเข้าถึงและค้นพบความสุขได้อีกทางหนึ่ง และในโครงการไมล์สร้างบุญนี้ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ดีมากในการทะนุบำรุงศาสนา ให้พระสงฆ์ผู้เป็นตัวแทนสืบทอดได้มีโอกาสเห็นแจ้งด้วยตัวเอง และรับเอาความเจริญรุ่งเรืองทางพุทธศาสนามาพัฒนาให้เมืองไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่"
ในขณะที่ พันโทต๊อด - วินธัย สุวารี หรือเสธต๊อดรูปหล่อ เปิดเผยว่า "ผมมางานนี้ด้วยใจเลยครับ ถือเป็นโครงการที่ดีมาก และมีแนวคิดที่สร้างสรรค์ อยากให้คนไทยร่วมทำบุญด้วยกัน ง่ายๆ โดยบริจาคเงินหรือไมล์สะสมก็ได้ มีมากให้มาก มีน้อยให้น้อย ซึ่งถ้ามีโอกาสดีๆ สักครั้งในชีวิตก็อยากที่จะเดินทางไปกราบไหว้และนมัสการสังเวชนียสถานด้วย อย่างที่พระท่านบอกว่าไปเห็นด้วยตาของตัวเอง แล้วจะรู้สึกซาบซึ้งในพระธรรมจริงๆ"
ปิดท้ายที่ฝาแฝดรุ่นเดอะ อย่าง กล้วย — ปรารถนา สัชฌุกร และ ก้อย — ปาริฉัตร ไพรหิรัญ ซึ่งพี่น้องดูโอได้เปิดเผยถึงการมาตักบาตรในวันนี้ว่า "บอกคำเดียวว่าอิ่มค่ะ อิ่มอกอิ่มใจและที่สำคัญยังอิ่มบุญด้วยค่ะ การตักบาตรนี้เป็นโครงการที่ดีมากค่ะ และยังเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน ใครมีเงินก็บริจาคเงิน ใครมีไมล์สะสมก็บริจาคไมล์ เรื่องอย่างนี้ไม่ต้องมาพูดเรื่องเยอะเรื่องน้อย ประเด็นอยู่ที่ใจ มีใจอยากจะทำบุญก็ทำ นั่นแหละความสุข จริงๆ ไมล์ที่พวกพี่มีวันนี้เลยคิดว่าจะมอบให้หมดเลยค่ะ เพื่อสืบสานและบำรุงศาสนาของเรา"
ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านโครงการ "ไมล์สร้างบุญ" ของการบินไทยได้ที่ Call Center หมายเลข 0-2278-4022 หรือโทรสาร 0-2278-4023 หรือ www.thaiairways.com นะจ๊ะ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ภัควลัญชญ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ