ซินเน็ค ส่ง CNEX IT Shop ปรับโฉมตลาดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอที

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ซินเน็ค
ซินเน็ค รุกเอาใจคนรุ่นใหม่ เปิด CNEX IT Shop ให้บริการสินค้าไอทีครบวงจร เน้นรูปแบบทันสมัย หวังดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเปิด 250 สาขาภายใน 5 ปี ด้วยมูลค่า 12,000 ล้านบาท
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซินเน็ค ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้ง CNEX IT Shop ขึ้นมานั้น เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการพัฒนารูปแบบร้านค้าปลีกสินค้าไอที ให้มีความทันสมัย รวมทั้งมีสินค้าและผลิตภัณฑ์พร้อมบริการที่ครบวงจรด้วยระบบการสนับสนุนการตลาดและการบริหารจัดการแบบมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพ โดยลักษณะการให้บริการของ CNEX IT Shop แบ่งเป็น ส่วนจำหน่ายสินค้าไอที และการให้บริการเป็นจุดรับส่งสินค้า รวมถึงการให้บริการสอบถามข้อมูล ซึ่งในอนาคตยังได้วางแผนการให้บริการ เพิ่ม เพื่อให้เป็น One Stop Shopping สินค้า IT และ IT Content
ทั้งนี้ ในปี 2550 บริษัทมีแผนที่จะเปิด CNEX IT Shop ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 50 สาขา และภายใน 5 ปีจะเปิดให้ได้ 250 สาขา อัตราการเติบโต 50-100 % โดยในปี 2551 ตั้งเป้ารายได้จาก CNEX IT Shop 2,000 ล้านบาท สำหรับข้อแตกต่างของ CNEX IT Shop กับร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีตามท้องตลาดคือ รูปแบบร้านมีความทันสมัย และแนวโน้มตอบรับกระแสนิยม ลวดลาย สีสันเฉพาะตัว สินค้าเน้นความเป็นแฟชั่น นวัตกรรมสมัยใหม่ และมีสินค้าพิเศษเฉพาะอย่างจำหน่ายที่นี่แห่งเดียวรวมถึงการให้บริการ Drop Repair and Service (DRS) เน้นคุณภาพบริการและความสะดวก
“จุดเด่นของ CNEX IT Shop อยู่ที่ความเป็นมืออาชีพ (Professional) CNEX เป็นผู้นำและมีวิสัยทัศน์ด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีอย่างครบถ้วน โดยดำรงความเป็นมืออาชีพในการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพและบริการอย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังมีความทันสมัย และไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ (Modern and Unique Life Style) รวมถึงคุณภาพรับประกัน (Quality Guarantee) ซึ่งการที่ CNEX เป็นส่วนหนึ่งของ SYNNEX ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของประเทศจึงเป็นหลักประกันในความน่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพสินค้า บริการและรับประกันในเรื่องราคาขาย(Price Protection)
สุดท้ายคือการบริการที่เป็นเลิศ (Service Excellence) CNEX คำนึงถึงการบริการที่เป็นเลิศ โดยคำนึงถึงการสร้างประสบการณ์ และความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่งและยั่งยืน” นายสุพันธุ์ กล่าว
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า ภาพรวมของ CNEX IT Shop นั้น บริษัทฯ เน้นการสร้างศักยภาพ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพการสร้างบุคลากร ทีมงานเชิงคุณภาพ โดยเน้นความชำนาญแบบ Sales Technical Support มีคุณลักษณะของความซื่อสัตย์ ความภักดี และจิตสำนึก แห่งบริการ รวมถึงการสร้างระบบร้าน Store Automation และระบบเครือข่าย Infrastructure Network เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานขายและสินค้าคงคลัง ส่วนแผนการตลาดในด้านสินค้า เน้นการวางสินค้า ประเภท Fashion IT สินค้าประเภท Exclusive และ สินค้า IT ทั่วไป ส่วนโยบายด้านราคา บริษัทฯ ใช้นโยบายราคาเดียวทุกสาขา ส่วนแผนด้านโปรโมชั่นนั้น ใช้การสร้างภาพลักษณ์ที่มีความแตกต่าง และการสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยในปีนี้ CNEX ได้เตรียมงบประมาณในเรื่องการสื่อสาร ว้าสำหรับการเปิดตัวด้วยงบประมาณ 5 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม สภาพเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้ ทางบริษัทฯ เห็นว่าธุรกิจด้านไอทีได้รับผลกระทบบ้าง แต่เนื่องจากอัตราการใช้สินค้าไอทีของประชาชนยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 10% ซึ่งมีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้ 9,389 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 4%(นำมาจากข่าวเก่าที่คุณสุพันธุ์เคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ไว้) และการที่บริษัทฯ เปิดตัว CNEX IT Shop ขึ้นมานั้น เชื่อว่าจะเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ และเป็นทางเลือกให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์ที่มีความทันสมัย และครบวงจร
“CNEX IT Shop อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจในการให้บริการและมาตรฐานของสินค้า เชื่อว่ารูปแบบใหม่นี้ จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยดีลเลอร์รายใดที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ CNEX IT Shop ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะให้ข้อมูลอย่างเต็มที่” ประธานกรรมการบริหาร กล่าวในที่สุด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณ ชัญนิรา น้อยท่าช้าง โทร 02-907-7189-92
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์กรุณาติดต่อ
คุณชัญญาพัชร์ ปานสิริณัฏฐ์ โทร. 08-6345-4015
คุณเกศกัญญา เภาโบรมย์ โทร. 08-1831-9908

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ