พานาโซนิคจัดงานโรดโชว์ระดับโลกในไทย “โกลบอลพลาสม่าโรดโชว์” พร้อมเปิดตัว พลาสม่าทีวีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 103 นิ้ว

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
ตอบสนองความต้องการตลาดทีวีจอขนาดใหญ่และผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นในยุคดิจิตอล
พานาโซนิค ผู้นำตลาดทีวีจอแบน ได้เปิดตัวงาน “โกลบอลพลาสม่าโรดโชว์” (Global Plasma Roadshow) ณ โซนไลฟ์สไตล์แกลเลอรี่ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมกับการจัดแสดง พานาโซนิค พลาสม่า ทีวี ขนาด 103 นิ้ว ซึ่งถือเป็นพลาสม่าทีวีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญในการส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นใน 80 กว่ามหานครใหญ่ทั่วโลกภายในปีนี้
การจัดงานโรดโชว์ในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอ คุณสมบัติที่โดดเด่นทั้ง 5 ประการของพานาโซนิค เวียร่า พลาสม่า ทีวี พร้อมกับการนำเสนอพลาสม่าทีวีหลากหลายรุ่น ที่มีจอขนาดตั้งแต่ 42 นิ้ว ไปจนถึงขนาด 103 นิ้ว พร้อมทั้งการสาธิตและอธิบายประโยชน์ต่างๆ ของพลาสม่าทีวี ที่ผู้บริโภคจะได้รับ เช่น อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น การประหยัดพลังงาน และ การแสดงภาพที่คมชัดสมจริง ด้วยจอ พลาสม่าทีวี คุณภาพสูง
พานาโซนิคเชื่อมั่นว่า พลาสม่าทีวีสามารถให้คุณประโยชน์กับผู้บริโภคมากกว่าระบบจออื่นๆ ในฐานะผู้นำในด้านพลาสม่าทีวี เราเชื่อว่าเป็นความรับผิดชอบของเราในการนำเสนอคุณสมบัติที่โดดเด่นของ พลาสม่าทีวีแก่ผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เวียร่า พลาสม่า ทีวี ของพานาโซนิค
นอกจากนี้ ประเทศที่ได้เข้าร่วมการจัด โกลบอลพลาสม่าโรดโชว์ นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีการจัดโรดโชว์ขึ้นที่ ประเทศเวียดนาม, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ สิงคโปร์ อีกด้วย
พานาโซนิค เวียร่า พลาสม่า ทีวี ตอบสนองความต้องการของตลาดทีวีจอแบนขนาดใหญ่ที่เพิ่มสูงขึ้น
พานาโซนิคคาดการณ์ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของทีวีจอแบนในตลาดทีวีทั่วโลกจะเติบโตขึ้นถึง 65% ในปี 2010 ซึ่งความต้องการตลาดประมาณ 200 ล้านยูนิต ขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดของพลาสม่าทีวี ที่มีขนาดจอ 42 นิ้ว หรือ ใหญ่กว่า จะมีความต้องการประมาณ 30% ของความต้องการตลาดรวม
ทั้งหมด และ สำหรับตลาดในประเทศไทย พานาโซนิค ได้ตั้งเป้าหมายในการครองอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องด้วยส่วนครองตลาด 35% ในปี 2007
ด้วยความมั่นใจในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีพลาสม่าทีวี ในด้านการแสดงภาพด้วยคุณภาพที่คมชัดสมจริง เหนือเทคโนโลยีทีวีจอแบนอื่นๆ ซึ่งพานาโซนิคคาดว่าความต้องการทางการตลาดในส่วนของพลาสม่าทีวี ในทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึง 30 ล้านยูนิตในปี 2010
และเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นจากทั่วโลก ทางพานาโซนิคจึงได้ดำเนินการสร้างโรงงาน ผลิตพลาสม่าทีวีขนาดใหญ่ (Plasma Display Panel) ขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นโรงงานแห่งที่ 5 ทำให้ปัจจุบันพานาโซนิคเป็น ผู้ผลิตพลาสม่าทีวีรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยพานาโซนิค คาดการณ์ว่า กระแสความต้องการ พลาสม่าทีวี จะมีเพิ่มมากขึ้นไปพร้อมๆ กับการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ ที่สำคัญ อย่างเช่น กีฬาโอลิมปิค ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง
นางสาว ฬุริยา บรรจง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายการตลาด บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในหลายๆ ธุรกิจที่มีความต้องการใช้งาน พลาสม่า ทีวีขนาดใหญ่ เพื่อใช้งานทั้งในกลุ่มธุรกิจ การศึกษา และ การแพทย์ ทำให้ พานาโซนิค พลาสม่าทีวี ขนาด 103 นิ้ว ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีพลาสม่าทีวี ขนาด 50 นิ้ว, 42 นิ้ว เพื่อเจาะตลาดกลุ่มครอบครัวทันสมัยอีกด้วย
“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับข้อดี 5 ประการของ พานาโซนิค เวียร่า พลาสม่าทีวี ให้กับผู้บริโภค และ จากการใช้จ่ายและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้ทีวีจอพลาสม่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของ พานาโซนิค เวียร่า พลาสม่า ทีวี คือ การให้ภาพความคมชัด สมจริง แม้ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหวความเร็วสูง หรือ Contrast ที่สูง ทำให้การชมภาพยนตร์ได้อรรถรส สมจริง ด้วยการผลิตที่เหมาะกับผู้ใช้งาน รวมทั้งความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราจึงคาดการณ์ว่า พานาโซนิค เวียร่า พลาสม่า ทีวี จะสามารถตอบสนองความต้องการในตลาด ที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการเพิ่มส่วนครองตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ จาก 24% ในปี 2006 เป็น 35% ในปี 2007 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง (29,000 ยูนิต เป็น 44,000 ยูนิต )” นางสาว ฬุริยา กล่าวสรุป งานนี้จะมีจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2007 นี้ ณ สยามพารากอน ชั้น 2 โซนไลฟ์สไตล์แกลเลอรี่
บรรยายใต้ภาพ พานาโซนิค 1
บรรยายใต้ภาพ
มร.ไดโซ อิโตะ (ขวา) ซีอีโอ ของกลุ่มบริษัท พานาโซนิคในประเทศไทย และ มร.คาร์ล ทาคาฮาชิ (ซ้าย) ส่วนงานสื่อสารองค์กร บริษัท มัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเตรียล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว “ พานาโซนิค โกลบอล พลาสม่า โรดโชว์ ” พร้อมแนะนำพานาโซนิค เวียร่า พลาสม่า ทีวี ขนาด 103 นิ้ว ซึ่งเป็นพลาสมาทีวีจอใหญ่ที่สุดในโลก ณ สยามพารากอน เมื่อเร็ว ๆ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-6324555 ต่อ 1406 -1412
บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ติดต่อ คุณ ณัฐพร ชัยพัฒน์ (ปลา)
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 0-2731-8888 ต่อ 2912
คุณพิมพ์ชนก วงษ์ศิริ (พิม) ต่อ 2913
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ