เทรนด์ ไมโคร เพิ่มบริการสแกนไวรัสให้กับลูกค้าไมโครซอฟท์ที่ใช้ Windows Live Hotmail

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
นับเป็นปีที่สี่แล้วที่ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของเทรนด์ ไมโคร ให้บริการสแกนไวรัส ณ เวลาจริง กับลูกค้าซึ่งใช้บริการอีเมล์ และไฟล์ที่ส่งออกหรือรับเข้าจากเว็บเมล์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทยจากผลการสำรวจของไอดีซีปีล่าสุด เปิดเผยว่าบริษัทได้ขยายข้อตกลงที่ทำร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป. ด้วยการครอบคลุมเข้าสู่เอ็มเอสเอ็น ฮอตเมล์ (MSN Hotmail) และวินโดว์ส ไลฟ์ ฮอตเมล์ (Windows Live Hotmail) โดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร จะให้บริการสแกนไวรัส ณ เวลาจริง กับผู้ใช้งานวินโดว์ส ไลฟ์ ฮอตเมล์ และเอ็มเอสเอ็น ฮอตเมล์ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 280 ล้านอีเมล์ทั่วโลก
ตามข้อตกลงที่มีระยะเวลาหนึ่งปี บริษัท เทรนด์ ไมโคร จะให้บริการสแกน และตรวจจับไวรัสสำหรับผู้ใช้งานวินโดว์ส ไลฟ์ฮอตเมล์ ด้วยเทคโนโลยีการสแกนและตรวจจับไวรัสที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมาย ซึ่งจะช่วยป้องกันไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการส่งหรือรับอีเมล์ ทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตจะมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เทคโนโลยี และบริการป้องกันไวรัสจากบริษัทเทรนด์ ไมโครจะช่วยปกป้องข้อความอีเมล์ และไฟล์ที่แนบมาในวินโดว์ส ไลฟ์ ฮอตเมล์ ด้วยการสแกน ณ เวลาจริง เพื่อค้นหาไวรัส โทรจัน หนอน และภัยคุกคามอื่นๆ
“บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความสัมพันธ์กับบริษัท ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพของเทคโนโลยีและบริการด้านความปลอดภัยของเทรนด์ ไมโคร ตลอดจนแนวคิดทางธุรกิจที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกัน” นายภูนิต มิโนชา รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เนื่องจากภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตยังเป็นความกังวลสูงสุดของผู้บริโภคทั่วโลก บริษัท ไมโครซอฟท์วางใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ที่พร้อมให้บริการซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและให้การป้องกันอีเมล์ได้อย่างต่อ
เนื่องสำหรับผู้ใช้วินโดว์ส ไลฟ์ ฮอตเมล์นับร้อยล้านรายทั่วโลก”
ทั้งนี้จากรายงานการวิจัยล่าสุดของบริษัท ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค “IDC Asia/Pacific Semiannual Security Software Tracker 1H 2006” บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งในตลาด ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทย (SCM - Security Content Management Software) โดยสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 34 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 เทรนด์ ไมโครได้มอบโซลูชั่นให้แก่ผู้บริโภค และองค์กรทุกขนาด ด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมาย ด้วยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และศูนย์ดำเนินการในกว่า 30 ประเทศ โซลูชั่นของ เทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายผ่านองค์กรผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของเทรนด์ ไมโคร คลิกไปได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
# # #
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ