ยอด Exhibitor ทั้งไทยและเทศพุ่ง ตบเท้าร่วมงาน BIFF&BIL 2007 คับคั่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--TTIS
BIFF&BIL 2007 เดินหน้าเป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังครบวงจร มุ่งเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและเครื่องหนังระดับอาเซียน พร้อมลุยศึกการแข่งขันกับตลาดระดับโลก ดีเดย์เปิดแสดงงานวันที่ 22-26 สิงหาคมนี้ ที่ ไบเทค บางนา
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ประสบความสำเร็จในการเชิญชวนผู้แสดงงาน (Exhibitor) เข้าร่วมในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 2550 (BIFF&BIL 2007) ยอดผู้แสดงงานพุ่งขึ้นจากปีที่แล้วถึง 14.4 % ปิดยอดจำนวนผู้ประกอบการ องค์กร และสมาคมทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศอย่างล้นหลามที่จำนวน 540 ราย องค์กรและสมาคมจากกลุ่มประเทศอาเซียนสนองนโยบาย “ASEAN One” ตอบรับเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศอาเซียนด้วยกัน
กรมส่งเสริมการส่งออกชูกลยุทธ์เด่น “ASEAN One” ในการจัดงาน BIFF&BIL 2007 ปีนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นหนึ่งอันเดียวกันในกลุ่มประเทศอาเซียน สร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น และเตรียมพร้อมแข่งขันในตลาดแฟชั่นระดับโลก หลังจากกรมฯ ได้จัดคณะผู้แทนไปเยือนมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เข้าร่วมงาน ผลปรากฏว่าได้รับความร่วมมือจากสมาคมแฟชั่นและเครื่องหนังที่เกี่ยวข้องจากประเทศในกลุ่มอาเซียนเป็นอย่างดี
“จากกิจกรรมประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกประเทศทำให้จำนวนผู้แสดงงานเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ผู้แสดงงานต่างประเทศมาจากกลุ่มอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา เมียนม่าร์ รวมกับในแถบเอเชีย เช่น ไต้หวัน ญี่ปุ่น อินเดีย ฮ่องกง จีน ทั้งหมดมีจำนวนเพิ่มขึ้น การที่มีผู้ประกอบการและตัวแทนจากสมาคมต่างชาติเข้ามาร่วมงานมากขึ้นจะทำให้บายเออร์ชาวต่างชาติเห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นในแถบอาเซียน และไทยจะเป็นศูนย์กลางการค้าอุตสาหกรรมได้ในอนาคต” นางเบญจวรรณ รัตนประยูร รองอธิบดี กรมส่งเสริมการส่งออกกล่าว
องค์กรและสมาคมจากต่างประเทศที่จะเข้าร่วมในกลุ่มสินค้าเครื่องหนัง ได้แก่ Association of Philippine Leathergoods Exporters and Manufacturers, Malaysian Footwear Manufacturers Association จะจัดให้อยู่ในโซน Supporting & Association สำหรับในกลุ่มสินค้าแฟชั่น มีสมาคมและองค์กรที่เข้าร่วมได้แก่ Malaysia External Trade Development Corporation, Taiwan Weaving Industry Federation, Taiwan Synthetic Texturize Industry Association, Taiwan Textile Federation, Singapore Textile Dealers Friendly Association, Vietnam Textile & Apparel Association (VITAS) และ Vietnam National Textile & Garment Group (VINATEX) ซึ่งจะจัดให้อยู่ในโซน International & Asia Power ทั้งนี้ จากการที่สมาคมการค้าต่างๆ ในอาเซียนมาร่วมงานนี้ ก็จะมีการประชุมความร่วมมือระหว่างสมาคมการค้าต่างๆ ของอาเซียนและของไทยด้วย
นอกจากนี้เพื่อเป็นการรองรับนโยบายข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่นหรือ Japan Thailand Economic Partnership Agreement: JTEPA สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) ได้จัดตั้งคูหาพิเศษ “JTEPA: Thailand-Japan Fashion Pavilion” ประกอบด้วยกลุ่มผู้รับจ้างผลิต (OEM: Original Equipment Manufacturer) และกลุ่มผู้รับจ้างผลิตที่มีดีไซน์ (ODM: Original Design Manufacturer) จากประเทศไทย ซึ่งมีศักยภาพและความพร้อมในการขยายตลาดการค้าไปยังประเทศญี่ปุ่น ภายในพาวิลเลียนมีการจับคู่ทางธุรกิจ และจัดล่ามให้กับผู้ร่วมแสดงงานกับบายเออร์จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อความสะดวกในการเจรจาธุรกิจ ทั้งนี้ จะมีการประชุมระหว่างสหพันธ์สิ่งทอของญี่ปุ่นและสหพันธ์สิ่งทอของไทยในงานนี้ เพื่อร่วมมือกันขยายความร่วมมือ/ตลาดการค้าสิ่งทอ/เครื่องนุ่งห่มระหว่างไทยกับญี่ปุ่นด้วย
ในส่วนของผู้แสดงงานจากประเทศไทยมีจำนวนทั้งหมด 484 ราย แบ่งเป็นผู้เข้าร่วมงานในกลุ่มสินค้าแฟชั่น 382 ราย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น จากปีที่แล้วมีจำนวน 287 ราย ในกลุ่มเครื่องหนังมีผู้เข้าร่วมแสดงงาน 102 ราย ผู้ประกอบการและผู้ผลิตจากประเทศไทยจะจัดแสดงสินค้าในโซนต่างๆ ตามลักษณะสินค้าและบริการ เช่น Fashion Design เป็นกลุ่มดีไซเนอร์ระดับแนวหน้า เช่น Kai, Fly Now, กลุ่ม Bangkok Fashion Society — Greyhound, Senada, Sretsis, Kloset, Issue, Munchu’s, Boudoir ฯลฯ และนักออกแบบหน้าใหม่กว่า 40 ราย ส่วน Brand Preference คือกลุ่มผู้ผลิตที่มีแบรนด์การค้าเป็น Mass Commercial Brand อาทิ แวนสัน Blue Corner ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก
ในขณะที่กลุ่ม OEM รับจ้างผลิต-ขนาดกลาง-ใหญ่ และ Pick and Pay จากผู้ผลิตในระดับขายส่งขนาดเล็กและกลาง ซึ่งมีความสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยได้มีการรวมพลังจากโบ๊เบ๊ แพลตินั่ม ประตูน้ำ จตุจักร สยามสแควร์ ร่วมออกคูหาในแนวคิด Street Fashion Runway ด้วย โซนที่ที่นำเสนอความแตกต่างจากงานแสดงแฟชั่นอื่นในต่างประเทศ คือ Exotic Asia ซึ่งแสดงสินค้าผ้าไหม/ผ้าพื้นเมืองตามเอกลักษณ์ของเอเชีย รวมถึง Fashion Accessories ส่วน Bag&Toes เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง /กระเป๋าทุกประเภทที่ผลิตจากวัสดุหลากหลาย Foot Moves รองเท้าสวมใส่ในโอกาสต่างๆ นอกเหนือนี้ ยังมีกลุ่มผู้ผลิตต้นน้ำของอุตสาหกรรมแฟชั่น ตั้งแต่เส้นใย/ผ้าผืน หนังฟอก อุปกรณ์ตกแต่ง เครืองมือ/เครื่องจักร และบริการต่างๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่น เครื่องหนัง
พบกับงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นและเครื่องหนังระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่ 22,000 ตร.ม.ซึ่งรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงไว้ในที่เดียว ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานมากกว่า 33,000 คน จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
BIFF&BIL 2007 กำหนดจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2550 โดยใน 3 วันแรก (22-24 สิงหาคม) เป็นวันเจรจาการค้า และใน 2 วันหลัง (25-26 สิงหาคม) เป็นวันจำหน่ายปลีก สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมลงทะเบียนก่อนงานได้ที่ ได้ที่ www.thaitradefair.com/fairin/biff07
ประชาสัมพันธ์: คุณนุจรี ศรีวรรณยศ
โทรศัพท์: +662 661 2442 ต่อ 660
โทรสาร : + 662 661 2439
E-mail : biff_bil07press@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ