รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน แอฟริกา (WILD AFRICA)

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สัมผัสดินแดนอันยิ่งใหญ่สุดจินตนาการ บนยอดเขาสูงเสียดฟ้าจรดทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไร้ขอบเขตภูมิประเทศที่รวมเหล่าสัตว์หลากหลายในผืนป่าแห่งความอุดมสมบูรณ์ แกะรอยทุกซอกทุกมุมในโลกแห่งธรรมชาติบนความอัศจรรย์ใจของทวีปแอฟริกา
วันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย. 50 เผชิญชีวิตรอบชายฝั่งแอฟริกาบริเวณแหลมกู๊ด โฮป (Cape of Good Hope) พบฉากใหญ่การไล่ล่าฝูงปลาซาร์ดีนของนกแกนเน็ต เกือบ 200,000 ตัว และความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่เมื่อลูกนก ต้องเรียนรู้วิธีฝึกการป้องกันตัวสำหรับการออกบินเป็นครั้งแรก และการแปรปรวนของคลื่นทะเลที่ลดระดับลง ช่วยให้ลิงบาบูน งมหาหอยหมวกเจ๊ก (Limpet) และไข่ฉลาม ที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางวัชพืชได้อย่างง่ายดาย และผู้บุกรุกจำนวนมหาศาล ปู ที่กินสาหร่ายขนาดจิ๋วจากโคลนที่ซ่อนไว้อยู่ใต้ต้นโกงกาง
วันศุกร์ที่ 29 มิ.ย. 50 พบการเดินทางอันยาวไกลผ่านทะเลทรายซาฮาร่าอันแห้งแล้งของนกเหยี่ยว เอเลโอโนร่า (Eleonora) ที่เหยี่ยวทุกตัวต้องเผชิญภัยร้ายแรงข้ามทะเลทราย พบจุดพักระหว่างทาง มอริเตเนีย (Mauritania) ที่เหล่านกเหยี่ยวอาศัยประโยชน์จากของเหลือใช้ของชาวประมง และสถานที่อพยพหนีหนาวของฝูงนกกว่า 200,000 ตัว ณ อุทยานแห่งชาติ บอง ดาร์แกง (Banc D’ Arguin) และชายฝั่งสเกเลตั้น (Skeleton) ที่นกกาน้ำกับแมวน้ำเคปเฟอร์ซีล จำนวนมหาศาลมารวมตัวกันอย่างน่าประหลาดใจ
ติดตามชม “แอฟริกา” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 28 - 29 มิถุนายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ