Wedding 101 SHOWCASE รวมไอเดียสร้างสรรค์นับร้อย ครบเครื่องเรื่องงานวิวาห์

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
คุณศรินธร จันทรประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดทำ นิตยสาร Wedding ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดตัวอีเว้นท์ใหญ่ “Wedding 101 SHOWCASE : เว็ดดิ้ง วันโอวัน โชว์เคส” ครั้งแรกกับการรวบรวมไอเดียสร้างสรรค์สำหรับการเตรียมงานวิวาห์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ตอบโจทย์คู่รักยุคใหม่ด้วยกิจกรรมหลากหลาย
“Celebrities Showcase” ร่วมระลึกวันหวานด้วยชุดแต่งงานของเหล่า Celebrities ชื่อดัง ได้แก่ ท่านผู้หญิงวราพร ปราโมช, ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, พลตรีหญิง กรรณิกา ศศิประภา, คุณแคทลีน กิจโอธาน, คุณสุธาสินี พุทธินันทน์, คุณอุษณีย์ มหากิจศิริ, คุณพัลลีพร พรประภา, คุณณวิภา มัสยวานิช, คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ คุณเยอราดีน แมคอินทอช
“Fashion Show” ชุดแต่งงาน collection ล่าสุดหลากสไตล์จากห้องเสื้อ 4 แบรนด์ดัง
‘Kai Boutique : ไข่บูติค’ โดย คุณสมชาย แก้วทอง มาในคอนเซ็ปท์โก้หรู งามสง่า โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ตกแต่งด้วยวัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอย่างผ้าแก้ว ผ้าชีฟอง ผ้าลูกไม้ ผ้าโปร่ง เพิ่มความพิเศษด้วยงานประดิษฐ์เข้าไปในชุด โดยใช้ริบบิ้นและหนังสีขาวตกแต่งรายละเอียดให้พิเศษยิ่งขึ้น
‘Ganit : กนิษฐ์’ สวยแหวกแนวด้วยไอเดีย Mix&Match สร้างสรรค์ด้วยเนื้อผ้าที่แปลกแตกต่างอย่างผ้ายีนส์ ผ้าย่น ผ้ายับ หรือผ้าลายทาง ออกมาเป็นชุดเจ้าสาวสไตล์ร็อคเกอร์ ฮิปปี้ ยิปซี และไฮไลท์ชุดเจ้าสาวยาว 101 เมตร
‘Unibride : ยูนิไบรด์’ สวยเก๋ล้ำสมัยในลุคเจ้าสาวสุดอลังการ ใช้เทคนิคการออกแบบปักลายลูกไม้ การปักมุกเลื่อมและคริสตัล
‘Milan : มิลาน’ เจ้าสาวยุคใหม่ในสไตล์สวยใสอ่อนหวาน
“Wedding Magazine Showcase” รวมสุดยอดการ์ด ของชำร่วย ดอกไม้ เครื่องประดับ และไอเดียจัดงานแต่งงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการจัดงานแต่งงานตามแบบฉบับของคุณเอง ทั้งจากออกาไนเซอร์ จากประสบการณ์ของคู่รักที่แต่งงานแล้ว จาก celebrities และดาราดัง และ Showcase จาก คุณกุ๊กกี้ - ทินกร อัศวรักษ์ ในแบบ Classic, Dramatic และ Creative
ชมคอลเลคชั่น “Hearts On Fire by DYNASTY CO. : ฮาร์ทส ออน ไฟร์ บาย ไดนาสตี้ โค” รองเท้าเจ้าสาวประดับเพชร 7.02 กะรัต มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หวีสับเจ้าสาวประดับ 9.75 กะรัต มูลค่า 3 ล้านบาท และกิ๊ฟติดผมเจ้าสาว ประดับเพชร 5.45 กะรัต มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี “การ์ดแต่งงานทองคำ” ของขวัญไอเดียเก๋แทนความปรารถนาดีมอบให้แก่คู่บ่าวสาวจาก “The Emperor Gold by So Seng Heng : ดิ เอ็มเพอเรอร์ โกลด์ บาย โซว เซ่ง เฮง”
สำหรับรางวัล “Wedding Magazine Award” ที่มอบให้กับคู่แต่งงานคนดัง ทั้งสิ้น 5 รางวัล ได้แก่
รางวัลงานแต่งงานประเภท Most Creative Wedding Ceremony ได้แก่ คุณแพร สิริสันต์
รางวัลงานแต่งงานประเภท Most Romantic Wedding Ceremony ได้แก่ คุณลูกเกด -เมทินี กิ่งโพยม
รางวัลชุดแต่งงานประเภท Most Dramatic Wedding Gown ได้แก่ คุณบุ๋ม -ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
รางวัลชุดแต่งงานประเภท Most Classically Elegant Wedding Gown ได้แก่ คุณแพท -สุธาสินี พุทธินันทน์
รางวัล Soul Mates ได้แก่ คุณซินดี้ -สิรินยา และ คุณไบรอน บิชอพ
มาร่วมสัมผัสปรากฏการณ์แห่งรัก และค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับทุกคู่รักได้ในงาน “Wedding 101 SHOWCASE” วันที่ 17-26 สิงหาคมนี้ บริเวณชั้น M และชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เตรียมความพร้อมสำหรับวันสำคัญ ด้วยการปรึกษานักวางแผนงานแต่งงานมืออาชีพ ฟรี! ‘เวิร์คช็อป Perfect wedding’ รวมผู้รู้ด้านเครื่องประดับ การแต่งหน้า การเลือกชุดแต่งงาน เพลงที่ใช้ในงานแต่งงาน เทรนด์ผมสำหรับเจ้าสาว ‘เวิร์คช็อป การ์ดแต่งงานทำมือ’’ ฯลฯ สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม โทร. 0-2651-5400 ต่อ 126
บริษัท ฮิวเบิร์ต เบอร์ด้า มีเดีย จำกัด
บริษัท ฮิวเบิร์ต เบอร์ด้า มีเดีย จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของยุโรป บริหารงานในลักษณะธุรกิจครอบครัวที่สืบทอดมาหลายร้อยปี โดยมีเครือข่ายด้านธุรกิจสิ่งพิมพ์และนิตยสารทั่วโลก ในวันนี้บริษัทผลิตนิตยสารมากกว่า 250 หัวทั่วโลก เฉพาะที่ประเทศเยอรมันนีซึ่งเป็นต้นกำเนิดมีนิตยสารของตนเองมากถึง 70 หัว ซึ่งแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้ กลุ่มนิตยสารสำหรับผู้หญิงและวงการบันเทิง เช่น BUNTE, INSTYLE, ELLE, FREUNDIN , LISA กลุ่มนิตยสารเกี่ยวกับข่าวสาร ผู้ชาย และไลฟ์สไตล์ เช่น FOCUS, SUPER ILLU, TV SPIELFILM, MAX กลุ่มนิตยสารเกี่ยวกับอาหารและชีวิตความเป็นอยู่ เช่น MEIN SCH?NER GARTEN, MEINE FAMILIE & ICH และ DAS HAUS กลุ่มนิตยสารเกี่ยวกับเทคโนโลยี เช่น CHIP และ TOMORROW นอกจากนี้ นิตยสารรายสัปดาห์เกี่ยวกับข่าวสารที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเยอรมันนีคือ FOCUS และ SPIEGE ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทั้งด้านยอดขายและโฆษณา ไม่เพียงแต่ความสำเร็จในประเทศเยอรมันนี บริษัทยังสามารถเจาะตลาดกลุ่ม ยุโรปตะวันออก ประเทศรัสเซีย ตุรกี และประเทศแถบเอเซีย อีกด้วย
ทั้งนี้บริษัทถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจออนไลน์ในประเทศเยอรมันนี ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร TOMORROW ที่รวบรวมเรื่องราวความก้าวหน้าของระบบธุรกิจดิจิตอล หรือการร่วมเครือข่ายดังอย่าง MSN ในการให้บริการข้อมูลของนิตยสาร FOCUS หรือ ABEBOOKS ซึ่งเป็นแหล่งรวมหนังสือมือสองและหนังสือหายาก นิตยสารที่เป็นแหล่งรวมการซื้อขาย สินค้าประเภทสื่อบันเทิงอิเล็คทรอนิคส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอย่าง CYBERPORT และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา BURDA DIRECT ได้เติบโตขึ้นในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านมัลติมีเดียในระบบขายตรง และการให้บริการลูกค้าซึ่งมีสมาชิกในเครือข่ายมากกว่า 12 ล้านคน ในด้านธุรกิจบันเทิงบริษัทเป็นเจ้าของสถานีวิทยุ กว่า 30 สถานี รวมถึงรายการโทรทัศน์กว่า 10 รายการ
บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 พร้อมกับการเปิดตัวนิตยสาร LISA ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในวงการนิตยสารของประเทศไทย ด้วยการโฆษณาทางทีวีและหนังสือพิมพ์ต่างๆ ทั้งนี้เมื่อปี พ.ศ.2547 นิตยสาร LISA ได้เปลี่ยนเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ยอมรับว่าเป็นนิตยสารผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาด
ในปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ ได้เปิดตัวนิตยสาร Wedding เป็นนิตยสารราย 3 เดือน โดยมุ่งให้เป็นคู่มือสำหรับผู้ที่จะเป็นเจ้าสาวยุคใหม่ควรมีไว้ โดยตลาดในช่วงนั้นมี Wedding Magazine เพียงเล่มเดียวที่เป็นคู่มือสำหรับเจ้าสาวยุคใหม่ นิตยสาร Wedding จึงเป็นสื่อหลักที่ผู้ที่จะเป็นเจ้าสาว จะมีไว้เพื่อเป็นไกด์ไลน์ในการจัดเตรียมงานแต่งงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาว การ์ด ของชำร่วย การจัดเลี้ยง รวมไปถึงสถานที่ฮันนีมูน โดยตั้งแต่เดือน ส.ค. 2550 เป็นต้นไป นิตยสาร Wedding จะปรับเป็นนิตยสารราย 2 เดือน โดยมีการพัฒนารูปแบบเนื้อหาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้อ่านได้เร็วขึ้น
ต่อมาในปีพ.ศ. 2547 บริษัทฯ ได้เปิดตัว AUTO BILD ซึ่งเป็นนิตยสารรถยนต์อันดับหนึ่งของโลกจากเยอรมันนี โดยรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ไว้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน การดูแลรักษา ภาพและเรื่องราวของรถสวยที่ทุกคนอยากเป็นเจ้าของ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถอย่างแท้จริง
และเมื่อเดือนมีนาคม 2549 บริษัทได้เปิดตัวนิตยสาร HELLO! เป็นนิตยสารที่รวบรวมเรื่องราวของสมาชิกในราชวงศ์ทั่วโลก บุคคลชั้นนำในวงสังคม ดารา และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ มีต้นกำเนิดจากสเปน เป็นที่ทราบกันดีว่า Hello!เป็นนิตยสารฉบับเดียวที่ได้อภิสิทธิ์ ในการถ่ายทอดเรื่องราวของสมาชิกในราชวงศ์ทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ จนได้รับรางวัล O.B.E (Office of The British Empire) จากพระราชินีแห่งอังกฤษ ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกน “Access to the Word of Privilege” หรือเข้าถึงคนดังอย่างมีระดับ ในวันนี้ บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด นับได้ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ที่มั่นคงและเติบโตอย่างรวดเร็วมากในประเทศไทย ซึ่งบริษัทมีความมุ่งมั่นที่สร้างสรรค์ และนำเสนอสิ่งพิมพ์ที่ดีมีคุณภาพ ไม่เพียงเพื่อสนองความต้องการของตลาดเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงจิตใจและความเป็นอยู่ของผู้อ่านอีกด้วย
Wedding Magazine
“The Ultimate Guide for the Modern Bride”
นิตยสาร Wedding เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 ภายใต้บริษัท เบอร์ด้า (ประเทศไทย) จำกัด นิตยสาร Wedding เป็นนิตยสารราย 3 เดือน ที่เป็นคู่มือสำหรับเจ้าสาวยุคใหม่ ครบถ้วนด้วยสิ่งที่จำเป็นสำหรับงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น..
- ความรู้ในเรื่องแบบแผนประเพณีการแต่งงานดั้งเดิมที่คนไทยยังต้องยึดถือ
- การวางแผนการแต่งงาน คำแนะนำในเรื่องการแต่งงานและการใช้ชีวิตคู่
- รูปแบบการจัดงานแต่งงานด้วยไอเดียสร้างสรรค์
- ชุดแต่งงาน ในสไตล์ต่างๆ พร้อมเคล็ดลับเลือกสรรชุดสวย
- คำแนะนำในเรื่องการจัดดอกไม้ ร้านดอกไม้ที่แนะนำ การ์ดแต่งงาน และของชำร่วย
- เคล็ดลับการแต่งหน้าและแต่งผมสำหรับเจ้าสาว
- อัญมณีล้ำค่า เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว
- จุดหมายปลายทางการฮันนีมูน
- การตกแต่งเรือนหอ
นิตยสาร Wedding มียอดพิมพ์จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายทั่วประเทศ ราคา เล่มละ 150 บาท โดยกลุ่มผู้อ่านนิตยสาร Wedding เป็นกลุ่มว่าที่เจ้าสาวยุคใหม่ อายุระหว่าง 20-34 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สถานะทางการเงินมั่นคง มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย และปรารถนาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการจัดงานแต่งงาน และตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2550 เป็นต้นไป ทางนิตยสาร Wedding จะปรับเป็นราย 2 เดือน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้อ่านได้เร็วขึ้น
จากการวิจัยของนิตยสาร Wedding พบว่าสิ่งที่น่าสนใจสำหรับพฤติกรรมและความต้องการของผู้ที่กำลังจะแต่งงาน พบว่า
- กลุ่มผู้ที่กำลังจะแต่งงาน เป็นกลุ่มผู้ที่มีอายุน้อย ซึ่งใช้เวลาวางแผนงานแต่งงานภายใน 12 เดือน โดย 69 % อยู่ในช่วงอายุ 25-30 ปี , 27 % เป็นคู่แต่งงานในช่วงอายุ 30-35 ปี และอายุ 35 ปี ขึ้นไปอยู่ที่ 4 %
- ค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดเลี้ยงในงานแต่งงานของแต่ละคู่ โดยเฉลี่ยคู่แต่งงาน 80 % จะมีค่าจ่ายประมาณ 300,000-500,000 บาท ในการเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานจำนวน 300-500 คน และคู่แต่งงานอีก 20 % มีค่าใช้จ่ายในงานเลี้ยงมากกว่า 500,000 บาท สำหรับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน 300-800 คน
- ในส่วนของการเตรียมงานแต่งงานต่างๆ นั้น 25% ของคู่แต่งงานใช้เวลาวางแผนเตรียมงานกว่า 3 เดือน, 39 % ใช้เวลาประมาณ 6 เดือน, 17 % ใช้เวลาเตรียมงานแต่งงานประมาณ 7- 12 เดือน และมีเพียง 6 % เวลาเตรียมงานแต่งงานมากกว่า 12 เดือน
- ในการจัดงานแต่งงานที่มีคอนเซ็ปท์หรือมีไอเดียที่แตกต่าง เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาวกำลังเป็นที่นิยมยิ่งขึ้น อาทิ การจัดงานแต่งงานแบบ outdoor ที่ไม่ใช่แค่การจัดเลี้ยงในห้องบอลรูมของโรงแรม และงานแต่งงานที่เน้นความสนุกสนาน (Entertainment) จากการวิจัยพบว่ากว่า 60 % ของคู่บ่าวสาวจะมองหาไอเดียที่สร้างความประทับให้ผู้ที่มาร่วมงาน , 55 % มองหารูปแบบการจัดงานแต่งที่มีคอนเซ็ปท์ใหม่ๆ หรือไอเดียการจัดงานที่แตกต่างจากงานอื่นๆ และ 46 % ให้ความสำคัญกับเรื่องชุดวิวาห์และเครื่องประดับที่เหมาะกับคู่แต่งงาน
- อย่างไรก็ตามคู่บ่าวสาวไทยยังคงให้ความสำคัญกับการพิธีแต่งงานตามแบบธรรมเนียมไทย และ ธรรมเนียมจีน
- ของที่เป็นที่นิยมสำหรับคู่แต่งงานอันดับต้นๆ ยังคงเป็น แหวนเพชร, เรือนหอ ,นาฬิกา และ รถยนต์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์
อพัชอร (อุ๊) 08 9797 6297, ผกากานท์ (ลูกหยี) 08 1489 8419
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ