ป้ายโฆษณาถึงจุดเปลี่ยน ด้วยจอ LCD และ network

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 17, 2007 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ดีแมสเทค
นับถึงวันนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักจอ LCD หรือทีวีพลาสมา ซึ่งนอกจากจะถูกนำมาใช้เป็นอุปกรณ์จอคอมพิวเตอร์ และจอโทรทัศน์แล้ว ยังสามารถนำมาติดตั้งใช้เป็นป้ายโฆษณาได้อีกด้วย
เสถียร ทันต์เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีแมสเทค จำกัด เปิดเผยแนวคิดของการทำธุรกิจขายและให้เช่าระบบป้ายโฆษณาดิจิตอล หรือ Digital Signage ว่า “เกิดจากการผสมผสานระหว่างศิลปะการออกแบบและ การสื่อสารโดยอาศัยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจอภาพสมัยใหม่ที่ทำให้การทำป้ายโฆษณามีสีสันและลูกเล่นมากขึ้น และใช้งานง่ายมากขึ้นด้วย”
“เมื่อก่อนตามหน้าร้านค้าหรือศูนย์การค้า เราจะเห็นป้ายโปสเตอร์แบบไวนิล, กระดาษหรือ light box เพื่อใช้โฆษณาสินค้า แต่ระยะสองสามปีหลังมานี้ มีหลายที่พยายามใช้จอพลาสมาขนาดใหญ่ติดตั้งหน้าร้านแทน และใช้เครื่องเล่น DVD เล่นฉายวนโฆษณาไปเรื่อยๆ ซึ่งผมคิดว่าได้แค่การ remind สินค้าหรือ brand แต่ถามว่าจะทำอย่างไรให้ยอดขายเพิ่มที่ P-O-P (point of purchase) อันนี้เป็นเรื่องที่มีหลักการสื่อสารบน digital signage เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ง่ายนะ” เสถียรให้ความเห็น
“ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นที่การติดตั้ง ขนาดจอ สีสัน เทคนิคภาพ trafficของคนดู และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งหมดเป็นศาสตร์และเป็นศิลป์ ไม่ใช่แค่มีจอฉายโฆษณาวนซ้ำ แค่นั้นไม่พอ”
เสถียร กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องมือของดีแมสเทค จะทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งจอทีวีออกเป็นหลายพื้นที่ในจอเดียวกัน และสร้างbanner สำหรับโฆษณาหรือตัวอักษรวิ่งได้ เช่นเดียวกับหน้าเว็บไซต์ “ยกตัวอย่าง สมมติว่าผมเข้าไปร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ขณะที่กำลังนั่งรอเพื่อน ก็ดูโทรทัศน์ในร้านไปด้วย แต่ในจอโทรทัศน์นั้นก็มีbanner โฆษณาสินค้า ตัวอักษรวิ่งโปรโมชั่นของร้านอยู่ด้วย bannerก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ และถ้าคุณเป็นร้านที่มีหลายสาขา เราสามารถวางระบบของการเปลี่ยนbanner ตามตารางที่คุณตั้งไว้จากศูนย์กลางเพียงที่เดียว โดยแต่ละที่จะเล่นดีไซน์และเนื้อหาที่ไม่เหมือนกันด้วย คุณจะสามารถสื่อสารได้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกกลุ่มเป้าหมาย (right place, right time and right target)”
“ในอนาคต ราคาจอพลาสมาและ LCD จะถูกลงเรื่อยๆ นั่นหมายถึงป้ายโฆษณาจะถูกเปลี่ยนเป็นป้ายดิจิตอลมากขึ้น ข้อดีคือ เปลี่ยนเนื้อหาได้ทันที ประหยัดค่าสิ่งพิมพ์ ค่าขนส่ง มีลูกเล่นมากกว่า และยังสามารถนำมาใช้ในงานสื่อสารได้หลายรูปแบบ ทั้งภายในองค์กรเอง หรือว่าเพื่อธุรกิจ ร้านค้าและการโฆษณา นอกจากนี้เรายังให้คำปรึกษาและออกแบบทั้งการดีไซน์หน้าร้านด้วยจอ LCD หลายรูปแบบหลายขนาดให้กลมกลืนกับหน้าร้านและสินค้า, ทำ digital content และวางระบบการใช้งานต่างๆ สำหรับ digital signage ทั้งแบบชั่วคราวและถาวรอย่างครบวงจรอีกด้วย”
สนใจปรึกษาและสอบถามได้ที่
บริษัท ดีแมสเทค จำกัด
02-7488014, 027488842, 086-3897988
www.dmassthailand.com หรือ contact@dmassthailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ