“อินโฟเซฟ” เปิดตลาดบริการย่อยทำลายข้อมูลสำคัญแบบครบวงจรรายแรก สร้างความรู้ และยกระดับมาตรฐานการทำลายข้อมูลสำคัญของไทยสู่สากล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด ในธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG PAPER) เปิดตัวนวัตกรรมบริการ ย่อยทำลายข้อมูลสำคัญแบบครบวงจรตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกรายแรกของไทย ปฏิวัติมาตรฐานการดำเนินธุรกิจด้วยตระหนักในความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทอินโฟเซฟ จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันทุกองค์กรทราบดีว่าข้อมูลสำคัญคือหัวใจในการทำธุรกิจ ที่จะทำให้องค์กรเอาชนะการแข่งขันในตลาดได้ แต่ปัญหาก็คือ ส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงการปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรมากพอ ทั้งในด้านการเก็บรักษาและการทำลายข้อมูลสำคัญ ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลหลุดออกไปนอกองค์กรโดยไม่ตั้งใจและส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานได้
รายงานของสถาบัน National Association for Information Destruction ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและกำหนดมาตรฐานในการย่อยทำลายข้อมูลสำคัญระบุว่า แม้ว่าองค์กรชั้นนำจำนวนมากจะมีนโยบายและกฎในการจัดเก็บและรักษาข้อมูลสำคัญ แต่เอกสารที่เป็นกระดาษกว่า 70% เช่น เอกสารที่พิมพ์ผิด บันทึกภายในองค์กร รายงาน หรือแม้แต่กระดาษที่ใช้จดโน้ตต่างๆ ไม่ได้รวมอยู่ใต้กฎดังกล่าว
นอกจากนี้ องค์กรจำนวนมากยังขาดความเข้าใจและตระหนักว่าการทำลายข้อมูลสำคัญอย่างไม่เหมาะสมก่อให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัย สถานะทางการเงิน และสิ่งแวดล้อมมากแค่ไหน รวมทั้งขาดความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลด้วย
“ในความท้าทายนี้ เรามองเห็นโอกาสที่ดี จึงได้ก่อตั้งบริษัทอินโฟเซฟขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ที่สนับสนุนธุรกิจกระดาษ และตอบโจทย์ความต้องการในตลาด ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการความเสี่ยง และป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลได้เป็นอย่างดี โดยยึดมั่นในจุดยืนของธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย ในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการสร้างและนำเสนอนวัตกรรม การสร้างโซลูชั่นที่สนองความต้องการของธุรกิจได้อย่างตรงจุด และความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อีกด้วย” นายมนตรีกล่าว
บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด เป็นผู้ให้บริการจัดเก็บและย่อยทำลายข้อมูลสำคัญอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกเป็นรายแรกในประเทศไทย และนำข้อมูลสำคัญทั้งกระดาษและแผ่นซีดีที่ทำลายเรียบร้อยแล้วมารีไซเคิลอย่างถูกวิธี ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง โดยจะย่อยทำลายข้อมูลสำคัญของลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับเอกสารดังกล่าว
อินโฟเซฟ ให้บริการครบวงจรตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูลสำคัญจากสำนักงานของลูกค้า การขนส่งเพื่อนำไปทำลายอย่างเหมาะสม การติดตามสถานะของข้อมูลนั้น ตลอดจนการรีไซเคิลข้อมูลสำคัญที่ถูกย่อยทำลาย โดยที่บริษัทฯ ให้บริการใน 2 รูปแบบคือ บริการรับข้อมูลสำคัญมาย่อยทำลายที่โรงงานนวนคร และบริการย่อยทำลาย ณ สำนักงานของลูกค้าโดยรถโมบายคันแรกของประเทศไทย
บริษัทฯ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดและเทคโนโลยีทันสมัย โดยให้บริการสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยของ National Association for Information Destruction (NAID) ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำที่กำหนดคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยของอุตสาหกรรมบริการทำลายเอกสารสำคัญทั่วโลก ทั้งในด้านถุงบรรจุข้อมูลสำคัญที่จะมีการซีลปิดอย่างแน่นหนา และมี RFID card กำกับสำหรับการบันทึกเวลาในการขนส่งแต่ละขั้นตอน ในด้านการขนส่ง รถขนส่งทุกคันของบริษัทฯ เป็น คอนเทนเนอร์ปิดที่ติดตั้งระบบติดตามผ่านสัญญาณดาวเทียม หรือ GPS โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกขั้นตอน นอกจากนี้ ลูกค้ายังชมการย่อยทำลายข้อมูลสำคัญของตนได้ถึง 3 ทาง คือ การชมการย่อยทำลายที่โรงงาน การชมผ่านระบบออนไลน์แบบเรียลไทม์ หรือทางวีดิโอที่บริษัทฯ บันทึกไว้ในรูปแบบซีดี
ข้อมูลสำคัญจะถูกย่อยทำลายด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยซึ่งมีกำลังสูงถึง 5 ตันต่อชั่วโมง เอกสารที่ผ่าน เข้าเครื่องย่อยจะถูกตัดเป็นชิ้นเล็กที่มีขนาดเพียง 13 มิลลิเมตร ก่อนจะนำไปรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
“ด้วยความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เราให้ความสำคัญมากเกี่ยวกับการรีไซเคิลข้อมูลสำคัญที่ย่อยทำลายแล้ว จะผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเป็นเยื่อกระดาษและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายมนตรีกล่าว
“บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การที่เราเริ่มให้บริการในครั้งนี้ จะทำให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลรวมถึงการทำลายข้อมูลสำคัญอย่างเหมาะสม ในองค์กรทุกขนาด ทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการรักษาและทำลายข้อมูลสำคัญของบุคคลด้วย ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ก็จะทำให้องค์กรของไทยมีความแข็งแรง มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล เพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งลดโอกาสที่ความลับและข้อมูลสำคัญจะรั่วไหลไปสู่บุคคลภายนอกด้วย” นายมนตรีสรุป
ข้อมูลเกี่ยวกับอินโฟเซฟ
บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด เป็นบริษัทในธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG PAPER) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2549 โดยเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ให้บริการย่อยทำลายข้อมูลสำคัญทั้งในรูปของกระดาษและแผ่นซีดีอย่างเป็นระบบและครบวงจร ตามมาตรฐานสากล โดยใช้เครื่องจักรอันทันสมัยมีกำลังสูง รวมทั้งมีความปลอดภัยสูงสุดในทุกขั้นตอน และให้ความมั่นใจอย่างเต็มที่แก่ลูกค้าซึ่งสามารถขอชมการทำลายข้อมูลสำคัญของตนเองได้ตลอดทั้งกระบวนการ บริษัทฯ ดำเนินการโดยยึดมั่นในหลักการสร้างสรรค์นวัตกรรม การนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่สนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงประเด็น และความรับผิดชอบต่อสังคม
แถลงข่าวในนาม : บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิโลบล รอดบุญ
บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด
โทร. 0 2586 6691-3 อีเมล์ nilobonr@cementhai.co.th
: อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6606 อีเมล์ arunee.chatudomdet@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ