ซีพีเอฟเดินหน้าขยายการลงทุนในลาวมั่นใจนำความเจริญสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--เจริญโภคภัณฑ์อาหาร
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ เปิดเผยถึงการลงทุนในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในนามของ บริษัท ซี.พี.ลาว จำกัด ว่า เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเซียของซีพีเอฟ โดยมีแผนการดำเนินงานในรูปแบบของธุรกิจครบวงจร ซึ่งจะประกอบด้วย ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์และเลี้ยงสัตว์ ทั้งฟาร์มเลี้ยงสุกร ไก่เนื้อ ไก่ไข่ และการส่งเสริมการเลี้ยงปลาและแปรรูปปลา เพื่อจำหน่ายในประเทศลาวและส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ
ซีพีเอฟ ได้รับความไว้วางใจจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้เข้ามาลงนามทำสัญญาเช่าที่ดินและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เป็นระยะเวลาถึง 20 ปี ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐบาล ส.ป.ป.ลาว และทางนครหลวงเวียงจันทน์ ที่ให้การต้อนรับซีพีเอฟอย่างอบอุ่น โดยนับจากนี้ไป ซีพีเอฟ จะนำเทคโนโลยีการผลิตเนื้อสัตว์อันทันสมัยตามมาตรฐานสากลที่บริษัทดำเนินอยู่เข้าไปดำเนินการในประเทศลาว... วิชาความรู้ด้านการปศุสัตว์และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางจะถูกถ่ายทอดให้แก่เกษตรกรลาว ซึ่งจะก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพและนำไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวลาว นอกเหนือจากการที่ประชาชนชาวลาว จะได้บริโภคอาหารโปรตีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และถูกหลักโภชนาการ รวมทั้งยังมีรายได้จากการส่งออก กลับเข้ามาพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า” นายอดิเรกกล่าวและว่านี่เป็นปณิธานการทำธุรกิจของซีพีเอฟที่จะคำนึงถึงประโยชน์ 3 ประการ นั่นคือต้องสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศที่ไปลงทุน เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในประเทศนั้น และสุดท้ายจึงจะคำนึงถึงประโยชน์ของบริษัท
ด้าน ดร.สินละวง คุดไพฑูรย์ เจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ กล่าวว่า การพัฒนานครใดนครหนึ่งนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือการส่งเสริมการผลิตด้านกสิกรรมให้พลเมือง ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาของนครหลวงเวียงจันทน์ จะเลี้ยงสัตว์ได้ไม่พอเลี้ยงพลเมืองนครเวียงจันทน์ ดังนั้น การที่บริษัท ซี.พี.ลาว จำกัด เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศ ส.ป.ป.ลาว ก็จะทำให้เกิดการฟื้นฟูพื้นฐานการผลิตให้มีคุณภาพสูงขึ้น ปริมาณอาหารจากเนื้อสัตว์ก็จะมีเพียงพอในการบริโภค และจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้น
บริษัท ซี.พี.ลาว จำกัด มีทุนจดทะเบียน 3,000,000 USD โดยจะเริ่มที่กิจการโรงงานอาหารสัตว์ บนพื้นที่ 62.47 ไร่ มีกำลังการผลิตอาหารสัตว์ ปีละ 72,000 ตัน และกิจการฟาร์มเลี้ยงสุกรและฟาร์มเลี้ยงไก่ บนพื้นที่ 201.41 ไร่ รวมทั้ง การส่งเสริมการเลี้ยงปลา ทั้งนี้ ซีพีเอฟ มีการขยายการลงทุนในหลายๆประเทศทั่วโลก ได้แก่ เวียดนาม ตุรกี จีน อินเดีย มาเลเซีย รัสเซีย ลาว และฟิลิปปินส์
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)
สำนักสารนิเทศ โทร.0-2625-7344-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ