เนสท์เล่ บุกหนักตลาดกาแฟพร้อมดื่ม 8,000 ล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งระดับโลกและในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ บุกหนักตลาดกาแฟพร้อมดื่ม 8,000 ล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งระดับโลกและในเมืองไทย “เนสกาแฟ” ประกาศแผนและกลยุทธ์ธุรกิจครั้งสำคัญ ปรับทัพครั้งใหญ่ ดึง “เนสกาแฟ พร้อมดื่ม” ขยายตลาดและจัดจำหน่ายเอง ชูกลยุทธ์การตลาดครบวงจร ทีมการตลาดที่แข็งแกร่ง พร้อมแข่งขันเต็มรูปแบบ
เนสท์เล่ ตอกย้ำแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งระดับโลกและในประเทศไทย ประกาศบุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มกว่า 8,000 ล้านบาท ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ดึงผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “เนสกาแฟ” บุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มอย่างเต็มตัว ด้วยทีมงานการตลาดและทีมงานขายที่มีประสบการณ์ จัดจำหน่ายและดำเนินการด้านการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2550 มั่นใจศักยภาพ องค์กร ทีมงาน แผนจัดจำหน่าย เครือข่ายร้านค้า และ ผลิตภัณฑ์ซึ่งครองความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 2
บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งด้านผลิตภัณฑ์อาหาร ประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจ ปี 2550 ครั้งสำคัญ คือ การปรับระบบด้านการจัดจำหน่ายและการตลาด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกาแฟพร้อมดื่มภายใต้ แบรนด์ “เนสกาแฟ” มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2550 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัท จะดำเนินการด้านการบริหารจัดการทั้งในส่วนของการผลิต การตลาด การจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า ผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม “เนสกาแฟ” ประกอบด้วย “เนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้า ริช” รสเข้มหอมกรุ่น และ “เนสกาแฟ ลาเต้” นุ่มนม...กลมกล่อม แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งแต่เดิมบริษัทได้มอบหมายให้ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัดและ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด มหาชน เป็นผู้จัดจำหน่าย และมี บริษัท เบฟเวอเรจพาร์ตเนอร์ส เวิลด์วาย (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทร่วมทุนระหว่างโคคา โคล่าและ เนสท์เล่) เป็นผู้ดำเนินการด้านการตลาด
นางสาวพัทนัย เหลืองตระกูล ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม “เนสกาแฟ” บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ได้ตัดสินใจนำผลิตภัณฑ์ “เนสกาแฟ พร้อมดื่ม” กลับมาทำการตลาดและจัดจำหน่ายเอง เนื่องจากความเชี่ยวชาญด้านกาแฟที่มีมากกว่า อีกทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์และเดิมเป็นผู้ผลิตอยู่แล้วจึงมีความเข้าใจตัวผลิตภัณฑ์และความต้องการของผู้บริโภคที่ดีกว่า ภายใต้โครงสร้างการบริหารจัดการใหม่ ซึ่งประกอบด้วยทีมงานด้านการตลาดที่มีประสบการณ์สูง ความเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง รวมถึงเครือข่ายร้านค้าที่ให้การต้อนรับผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม เนสกาแฟ มาเป็นระยะเวลานาน ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าการดึงผลิตภัณฑ์ “เนสกาแฟ พร้อมดื่ม” มาทำตลาดเองในครั้งนี้ จะส่งผลให้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน
นอกจากนี้ เนสกาแฟ พร้อมดื่มยังมีจุดแข็งด้านรสชาติของกาแฟที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญทำให้ได้รสชาติของกาแฟแท้ อีกทั้งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม อาทิ กลุ่มกาแฟผงสำเร็จรูป 3 อิน 1 ซึ่งปัจจุบันเนสกาแฟเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ได้เปิดตัว เนสกาแฟ คาปูชิโน ไปเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเกินคาด หรือ ในกลุ่มกาแฟผงสำเร็จรูปก็ได้พัฒนา “เนสกาแฟ โพรเทคส์” นวัตกรรมกาแฟที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยนับเป็นครั้งแรกในโลก ฯลฯ จึงเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ “เนสกาแฟ พร้อมดื่ม” ซึ่งจำหน่ายในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี และครองความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 2 ในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท จะสามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ในแต่ละปีตลาดกาแฟพร้อมดื่มยังคงมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องปีละ 5%
ด้านแผนธุรกิจและกลยุทธ์การตลาด ปี 2550 บริษัทฯ เตรียมผลักดันยอดขายและสร้างการเติบโตผ่านช่องทางการจำหน่ายหลัก ๆ ของเนสท์เล่ซึ่งมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว รวมถึงการเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าครอบคลุมพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้นและสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ เนสท์เล่ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการบริโภคกาแฟพร้อมดื่ม เพื่อขยายฐานไปยังผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ มากขึ้น โดยได้เตรียมการด้านการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการตลาดและแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อสร้างการรับรู้และรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (089) 443 6886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล (081) 816 4598
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ