“หม่ำ” เกี่ยวก้อย “เซกิ” ชี้นกชมไม้ในสวนสัตว์ดุสิต แอบพาน้องๆ ตามหา “แรด” ตัวจริง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ถึงจะใช้ชื่อหนังว่า “คู่แรด” และบู๊สุดขำกันมันส์หยดติ๋งแค่ไหน แต่ก็ไม่ยักจะเห็นแรดเป็นๆ สักตัวในหนัง วันนี้สหมงคลฟิล์มและนักแสดงนำอย่าง หม่ำ จ๊กมก ,เซอิกิ โอเซกิ, นพรัตน์ พุทธรัตนมณี ผู้กำกับ เลยอาสาจัดกิจกรรมน่ารักขึ้นชื่อว่า “คู่แรด...พาน้องตามหาแรด” ด้วยการพาน้องๆ โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์(รร.สอนผู้มีความบกพร่องทางการได้ยิน) ไปออกตามล่าหา “แรด” ตัวจริงเสียงจริงสัตว์สงวนใกล้สูญพันธุ์กันในสวนสัตว์ดุสิตแทนซะเลย
แม้ว่าฟ้าจะครึ้มอากาศอบอ้าวยังไง เหล่าน้องๆ จากโรงเรียนเศรษฐเสถียรก็ยังคึกคักเพราะพี่หม่ำและเซกิแอบไปฝึกภาษามือมาจากไหนก็ไม่รู้ มาเซอร์ไพร์สทักทายน้องๆ กันเป็นเรื่องเป็นราว แต่ที่เห็นคึกยิ่งกว่าเด็กๆ เป็นพิเศษก็คงจะเป็นเหล่านักแสดงรวมทั้งสื่อมวลชนที่ไปร่วมงาน เพราะบรรยากาศชวนให้ระลึกถึงความหลังครั้งยังเด็กไปบุกตะลุยสวนสัตว์ใหญ่ของกรุงเทพกัน โดยเฉพาะหม่ำ จ๊กมกถึงขนาดเอ่ยปากว่าเกือบ 10 ปีแล้วไม่มีโอกาสได้มาเดินดูสัตว์แบบนี้ แถมพิเศษเที่ยวนี้ยังมีสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำสวนสัตว์ดุสิตคอยให้ความรู้ในแต่ละจุดๆ ตลอดทั้งงาน ถึงน้องๆ จะไม่ได้ยินสัตวแพทย์บรรยายแต่ก็มีอาจารย์ผู้น่ารักคอยแปลภาษามือให้กับน้องๆ อยู่ตลอด
เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่สัตวแพทย์พาไปชมเจ้า “นกเพนกวิน” ก็เรียกเสียงฮือฮาหน้าติดขอบกระจกกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพราะตื่นเต้นกับความน่ารักของเจ้านกที่ออกมาว่ายน้ำโชว์กันสนุกสนาน จากนั้นสัตวแพทย์ก็พาไปดูยีราฟ ม้าลายที่ออกมายืนโพสท่าสูงสง่าให้สื่อมวลชนได้แหงนถ่ายรูปกันอย่างจุใจ แต่ก่อนที่จะจบงานในวันนี้คุณหมอก็เล่าเรื่องราวของ “แรด” ที่ปัจจุบันนี้แทบไม่มีเหลือให้เห็นแล้ว อีกทั้งยังเป็นสัตว์สงวนที่หาดูได้ยากมาก ทางสหมงคลฟิล์มและนักแสดงก็เลยแจกตุ๊กตาน้องแรดตัวน้อยให้น้องๆ เอากลับไปกอดเล่นกันคนละตัว และจบงานด้วยการถ่ายภาพรวมอย่างกิ๊บเก๋ด้วยการเก๊กท่าสัญลักษณ์แรดแบบภาษามือ วันนี้เหล่านักแสดงและสื่อมวลชนเลยได้ทั้งความสนุกสนาน ตื่นเต้นกับสัตว์แปลกใหม่ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ มีประโยชน์แถมได้ภาษามือกลับไปฝึกที่บ้านกันอีกเพียบ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ