MDIS คาดตลาดต้องการบัณฑิตจาก สาขาการท่องเที่ยว สื่อสารมวลชน และธุรกิจ

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 27, 2007 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
MDIS หนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย คาดการณ์ความต้องการของตลาดที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากต่อบัณฑิตจาก 3 สาขาหลัก อันได้แก่ การท่องเที่ยว สื่อสารมวลชน และการจัดการธุรกิจ
มร. ฉั่ว เฉิน ฮาว ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและผู้ช่วยเหรัญญิกกิตติมศักดิ์ของ MDIS เผยว่าหลักสูตรของ MDIS ที่เกี่ยวข้องกับทั้งสามสาขาดังกล่าวได้รับความสนใจมากที่สุดตั้งแต่เปิด สถาบันมา และที่สำคัญเสียงตอบรับจากภาคธุรกิจซึ่งรองรับนักศึกษาที่จบการศึกษาในสาขาดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้เป็นอย่างดี
เอเชียเป็นภูมิภาคหลักที่จะมีการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างมาก ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสร้างรายได้มากถึง 11% ของจีดีพีของทั้งโลก การเกิดขึ้นของสายการบินต้นทุนต่ำ รายได้ของครัวเรือนที่สูงขึ้น และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ล้วนส่งผลให้แนวโน้มในการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นไปในด้านบวกอย่างมาก แต่อุตสาหกรรมนี้ยังคงขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะทางด้านการจัดการและการปฏิบัติการ ขาดผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและผู้ที่จบการศึกษาทางด้านนี้โดยตรง”
เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว MDIS จึงได้จัดตั้งภาควิชาบริหารและจัดการการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ โดยภาควิชาดังกล่าวได้ประสานความร่วมมือกับ University of Sunderland ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันเป็นที่รู้จักจากประเทศอังกฤษ นอกจากความร่วมมือระหว่างประเทศแล้ว MDIS ยังได้เสาะหาคณะอาจารย์และวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยวิทยากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนวิทยากรทั้งหมดจะเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศที่เคยสอนหรือทำงานในด้านการโรงแรม การบริการและการท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย
ภาควิชาสื่อสารมวลชนเป็นอีกภาควิชาหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากนักศึกษามีทางเลือกอันหลากหลายในการทำงานหลังจากจบการศึกษา
“นักศึกษาที่จบจากภาควิชาสื่อสารมวลชนนั้นมีอาชีพรองรับที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านประชาสัมพันธ์ โฆษณา ภาพยนตร์ และการบริหารจัดการการจัดอีเว้นท์ต่างๆ MDIS เป็นสถาบันการศึกษาเอกชนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากที่สุดในสิงคโปร์ที่เปิดสอนในภาควิชาสื่อสาร มวลชน ทั้งในระดับประกาศนียบัตร ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยเฉพาะหลักสูตรปริญญาจาก Oklahoma City University ซึ่งเราเปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2535 นั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมีบัณฑิตที่ผ่านหลักสูตรดังกล่าวมาแล้วมากกว่า 2,000 คน”
นอกจากนี้ MDIS ยังได้เปิดสอนในภาควิชาการจัดการธุรกิจมานานกว่า 30 ปี โดยเน้นในหลักสูตรการบริหารและจัดการธุรกิจ การเงิน ธุรกิจระหว่างประเทศ การตลาด การตลาดระหว่างประเทศ และการบัญชี หลักสูตรทั้งหมดได้รับการจัดการการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ อาทิเช่น University of Bradford (ประเทศอังกฤษ), University of Wales (ประเทศอังกฤษ), Edith Cowan University (ประเทศออสเตรเลีย), Southern Cross University (ประเทศออสเตรเลีย) และ Ottawa University (ประเทศสหรัฐอเมริกา) จึงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
ด้วยมาตรฐานการจัดการการศึกษาระดับนานาชาติของ MDIS ผนวกกับค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับการศึกษาในประเทศตะวันตก ทำให้ MDIS เป็นทางเลือกทางการศึกษาที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษาไทยที่กำลังมองหาโอกาสในการศึกษาต่อในต่างประเทศทั้งอังกฤษ และออสเตรเลีย และหากนักศึกษาต้องการประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยในประเทศดังกล่าว อาทิ University of Wales และ University of Bradford ก็สามารถโอนหน่วยกิจไปเรียนที่มหาวิทยาลัยโดยตรงได้เช่นกัน
“MDIS มีหลักสูตรที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในหลักสูตรที่ดีที่สุด ได้แก่หลักสูตรปริญญาโททางด้านการบริหารและการจัดการธุรกิจ (MBA) ของ University of Bradford ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในร้อยหลักสูตร MBA ที่ดีที่สุดในโลกมาโดยตลอด นอกจากนี้ เรายังมีหลักสูตรปริญญาโทธุรกิจระหว่างประเทศจาก Grenoble Graduate School of Business (ประเทศฝรั่งเศส) ซึ่งถูกจัดอยู่เป็นอันดับที่ 4 จาก ทั้งหมด 35 หลักสูตรปริญญาโททางด้านการบริหารและการจัดการในทวีปยุโรป
“ปัจจุบัน นักศึกษากว่า 5,000 คนจบการศึกษาจากภาควิชาธุรกิจของเรา นักศึกษาที่จบออกไปล้วนได้เข้าทำงานในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500” มร. ฉั่ว เฉิน ฮาว กล่าวเสริม
หลักสูตรทางด้านธุรกิจของ MDIS มีหลายระดับ ตั้งแต่ระดับประกาศนียบัตร อนุปริญญา ไปจนถึงปริญญาตรีและปริญญาโท
อาธารณ์ เทพเกษตรกุล นักศึกษาปริญญาตรีวิทยาศาสตร์สาขาการศึกษาธุรกิจและการบริหาร เล่าถึงเหตุผลที่เขาเลือกเรียนที่ MDIS ว่า “มีหลายสิ่งใน MDIS ที่ผมชอบ อย่างแรกสุด ที่นี่เป็นสถาบันที่ดีและมีชื่อเสียง มีบุคลากรที่ให้การบริการที่ดี มีความเป็นมิตรและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เป็นอย่างดี อาจารย์และวิทยากรมีความสามารถที่จะทำให้เราสนใจและกระตุ้นให้เราใฝ่รู้ในเนื้อหาวิชา โดยรวมแล้วนับว่าเป็นประสบการณ์ที่มีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ที่ MDIS”
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ดารณี สังข์เจริญ 081-376-0677
วัชรีพร บวรกีรติขจร 081-828-2561
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9
โทรสาร 0-2653-2720

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ