KIA เผยโฉมรถต้นแบบ Kue สปอร์ตครอสโอเวอร์ต้นแบบดีไซน์อนาคต

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เกีย มอเตอร์
เกีย มอเตอร์ส ประเทศอเมริกา (KMA) แนะนำรถยนต์ต้นแบบสไตล์สปอร์ตครอสโอเวอร์โฉมใหม่ล่าสุด ในงานรถยนต์ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ที่ผ่านมา โดย Peter Schreyer ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบทั่วโลกของเกีย มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (KMC) กล่าวว่า "เราเริ่มมีความมั่นใจและความซื่อสัตย์ต่อฐานลูกค้าของเรา กับรถยนต์ที่ทรงคุณค่า, เปี่ยมคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด"
Len Hunt ประธานบริหารและ COO ของเกีย มอเตอร์ส ประเทศอเมริกา กล่าว "Kue" รถต้นแบบรุ่นล่าสุด ได้สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดในอนาคตของการวิวัฒนาการของแบรนด์ Kia ซึ่งจะเป็นความภาคภูมิใจและความหลงใหลที่มอบให้กับลูกค้าของเราผ่านทางการออกแบบอันยิ่งใหญ่"
Kia Kue ได้รับการวางรูปแบบให้เป็นยานยนต์แบบสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานได้สารพัดประโยชน์ เพื่อให้เป็นยานยนต์แบบ CUV รุ่นใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ Kue ได้รับการออกแบบโดยให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่เป็นอันดับแรก ขณะที่ยังคงบุคลิกและประสิทธิภาพของสปอร์ตอเนกประสงค์ ทั้งมุ่งเน้นสนองตอบต่อการขับขี่ที่เร้าใจในเส้นทางต่างๆ
Kia Kue ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์บนโครงฐานแชสซีส์แบบโมโนค๊อค เสริมสไตล์สปอร์ต ด้วยกระทะล้ออัลลอย ขนาด 22 นิ้ว ความยาวฐานล้อยาวกว่า 114 นิ้ว เพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่และความยาวตัวรถเท่ากับ 186 นิ้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบ หาก Kia Kue ได้สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของรูปแบบในอนาคตของรถยนต์ จากเกีย มอเตอร์
"การออกแบบที่ดีจะทำให้คุณเข้าใจได้ง่ายด่าย" Tom Kearn ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของเกีย มอเตอร์สแห่งอเมริกา "ทิศทางในอนาคตของเกียจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ปรัชญา "น้อยคือมาก" แต่ยังรวมถึงส่วนประกอบจำนวนมากที่ติดตั้งในยานยนต์รุ่นดังกล่าว
การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก และมุมของล้อทั้ง 4 จัดแบ่งเป็นสัดส่วนที่ผลิตขึ้นบนโครงสร้างแชสซีส์ เพื่อรองรับพละกำลังจากเครื่องยนต์ และมีดุลยภาพ กระทะล้อได้รับการออกแบบสะท้อนความเร้าใจ ตัดกับเส้นสายของตัวรถ กรอบไฟหน้าเข้ารูปกับแผงกระจังหน้าที่ได้รับการสร้างสรรค์สะท้อนความดุดัน แข็งแกร่ง กระจกด้านข้างรูปทรงออกแบบปราดเปรียวยาวต่อเนื่องถึงกรอบไฟท้าย มือจับเปิดประตูด้านท้าย 2 จุดบริเวณตรงกลาง ประตูด้านข้างบานเดียวโดดเด่นออกแบบสไตล์สปอร์ตแบบกรรไกร สะดวกต่อการเข้า-ออกห้องโดยสาร
ภายในห้องโดยสารของ Kue สปอร์ตครอสโอเวอร์ต้นแบบ ออกแบบให้มีความต่อเนื่องตลอดทั้งคัน สไตล์สปอร์ตเร้าใจ เบาะที่นั่งแบบบักเก็ตซีท จำนวน 4 ที่นั่ง ให้ความสะดวกสบาย ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เสริมเทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ภายในได้รับการออกแบบให้ความพึงพอใจทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยเน้นจัดแบ่งเป็นสัดส่วน สะดวกต่อการสื่อสารได้ชัดเจน และการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ สะดวกสบาย ปุ่มควบคุมแบบสัมผัส ทั้งในส่วนของระบบเครื่องเสียงและเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้ ได้ติดตั้งโปรแกรมแยกส่วนสำหรับอุณหภูมิระดับต่างๆ แยกระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารอื่นๆ ทางด้านข้างและด้านหลังอีกด้วย
การออกแบบภายในห้องโดยสารล้ำอนาคตจัดแบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างสมบูรณ์ เบาะที่นั่งทันสมัยและคัดสรรวัสดุคุณภาพสูง สีสันใหม่ การออกแบบรถต้นแบบรุ่น Kue เน้นเลือกคัดสรรวัสดุและพื้นผิวที่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่สะท้อนความสดใส มีชีวิตชีวา โดยแนวคิดการออกแบบเน้นสีสันเข้มปานกลางอีกหนึ่งแนวคิดที่โดดเด่น โดยภาพรวมการออกแบบภายในห้องโดยสาร Kue เป็นการนำเสนอทัศนวิสัยใหม่ ยกระดับบทบาท และให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในบรรยากาศที่เป็นมิตร
Kue สปอร์ตครอสโอเวอร์ต้นแบบของเกียโฉมล่าสุด ได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่สไตล์สปอร์ต เครื่องยนต์ที่ติดตั้งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ให้มีพละกำลังสามารถขับแรงม้าสูงสุดได้ 400 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์แบบ วี-8 สูบ ติดซูเปอร์ชาร์จ ขนาด 4.6 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ และให้แรงบิดสูงสุด 400 ปอนด์-ฟุต Kue เป็นยานยนต์ที่เปี่ยมสมรรถนะอย่างแท้จริง สนองตอบต่อการทำอัตราเร่งได้รวดเร็ว พร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ ที่ให้การยึดเกาะถนนได้มั่นคงทั้งการขับขี่บนเส้นทางเรียบและเส้นทางออฟโรด
Kue ยานยนต์ต้นแบบสปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุด ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยทีมางานออกแบบของเกีย มอเตอร์สแห่งอเมริกาเหนือ แสดงให้เห็นถึงการออกแบบของเกียทั่วโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์เนม Kia และความปราดเปรียว เร้าใจที่รวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ