เอ็นคอนเส็ปท์แนะแนวถ่ายทอดสดครั้งแรกของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2007 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--learnbalance
เมื่อวันที่ 31 มีนาคม และ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ได้จัดงานแนะแนว Enconcept Success Navigator ที่สาขาสยามสแควร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในทางบวกให้นักเรียนมัธยมให้ความสำคัญกับการเลือกเรียนในสาขาอาชีพที่แต่ละคนมีโอกาสประสบความสำเร็จมากที่สุด แทนที่จะเลือกเรียนอะไรก็ได้ในมหาวิทยาลัยที่ตนชอบ โดยเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของวิทยากรที่ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพต่างๆ และยังได้นำเทคโนโลยี การสื่อสารผ่านดาวเทียมมาร่วมถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าวไปยังอีก 21 สาขา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนและผู้ปกครองได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมีนักเรียนและผู้ปกครองสนใจเข้าชมงานอย่างคับคั่ง
ประภาส ชลศรานนท์ นักสร้างสรรค์ชื่อดังแนะว่าแรงบันดาลใจไม่ได้หายากเพียงแต่ควรมองสิ่งต่าง ๆ รอบตัวในแง่บวกหรือ Positive Thinking ควรรู้จักเก็บแรงบันดาลใจส่วนที่เป็นบวกไว้ใช้ประโยชน์ และรู้จักขจัดแรงบันดาลใจที่เกิดจากความอิจฉาหรือความแค้น นอกจากนี้ยังสอนสมการ ความเครียด = ความต้องการหารด้วยความสามารถ ให้ผู้ชมไว้ใช้ลดความเครียดอีกด้วย
อ.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ จาก Eduzones.com ได้แนะนำเทคนิคการเลือกคณะเพื่อศึกษาต่อและแนวโน้มคะแนน Admission ของปีการศึกษานี้ ส่วน ดร.วัลลภ ปิยมโนธรรม นักจิตวิทยาชื่อดัง ได้แนะนำวิธีออกกำลังสมองด้วยการฝึกออกเสียงและให้ผู้ฟังได้ร่วมปฏิบัติ
นิธิวัฒน์ ธราธร ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Season Change และ นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง FINAL SCORE ได้ล่าถึงประสบการณ์ในการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย แล้วแนะนำให้เลือกคณะตามความถนัดหรือเลือกสิ่งที่ชอบ ไม่ใช่เลือกเรียนเพียงเพราะค่านิยมที่ต้องเรียนเพื่อให้ได้ปริญญา
มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ให้คำแนะนำว่าถ้าอยากเก่งอังกฤษต้องหมั่นฝึกฝน เช่น การฝึกอ่านและเขียนสรุปจากเรื่องที่อ่าน และฝึกพูดจากสิ่งที่เขียน โดยอาจเริ่มจากการฝึกพูดคนเดียว แต่ต้องหมั่นฝึกฝนเป็นประจำในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็จะช่วยให้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษพัฒนาขึ้น
ในช่วงสุดท้ายของงานมีการตัดสินการประกวดขับร้องบทเพลงเรียนภาษาอังกฤษ เมโมโลดี ซิงกิ้ง คอนเทสต์ ครั้งที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนกล้าแสดงออกอย่างมีสาระ โดยมีเกณฑ์การตัดสินจากเทคนิคการร้อง การแสดงบนเวที และการออกเสียงภาษาอังกฤษ ผลปรากฎว่า ผู้ครองตำแหน่งชนะเลิศได้แก่ น.ส. ศศิพร เอี่ยมดีงามเลิศ จากโรงเรียนราชินีบน และยังได้รับตำแหน่งขวัญใจปวงชนอีก 1 ตำแหน่งด้วย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ น.ส. ดลพร เทพแสน จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี และรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ น.ส. ยศวรรณ ยังเหลือ จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต นอกจากนี้ยังมีศิลปินชื่อดัง มิว เดอะสตาร์ หรือ พีรชยา พิณเมืองงาม และวง Black Vanilla มาร่วมสร้างสีสันให้กับการประกวดอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ