กรุงไทยสนับสนุนสินเชื่อเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเตรียมวงเงินปล่อยกู้สมทบเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท หลังกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานได้จัดสรรวงเงินให้ 240 ล้านบาท ในโครงการเงินหมุนเวียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงานระยะที่ 3 และโครงการเงินหมุนเวียนเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนระยะที่ 1 เผยโครงการระยะ 2 ผู้ประกอบการให้ความสนใจเกินคาด ส่วนสินเชื่อ NGV ยอดปล่อยกู้เพิ่มเช่นกัน
นางวรรณี เจริญทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่ม สายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการจัดสรรวงเงิน จำนวน 240 ล้านบาท จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ในโครงการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระยะที่ 3 และโครงการเงินหมุนเวียนเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ระยะที่ 1 เพื่อเป็นแหล่งทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs เจ้าของอาคารและโรงงาน รวมทั้งบริษัทจัดการพลังงาน (ESCO) ในการดำเนินการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โดยปล่อยกู้รายละไม่เกิน 50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี ผ่อนชำระภายใน 7 ปี และธนาคารยังได้จัดสรรวงเงินเพื่อปล่อยกู้สมทบอีก 1,000 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่ขอกู้เกิน 50 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี
“ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้รับการจัดสรรวงเงินจาก พพ. จำนวน 200 ล้านบาท ในโครงการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ระยะที่ 2 ปรากฏว่า ลูกค้าให้ความสนใจยื่นขอสินเชื่อจำนวนมากจนเกินวงเงินที่ธนาคารได้รับการจัดสรรไปจำนวน 95 ล้านบาท และในขณะนี้ยังมีลูกค้าที่รอการอนุมัติอีกหลายราย วงเงินเกือบ 200 ล้านบาท แสดงว่าผู้ประกอบการตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน ทำให้ธนาคารเตรียมวงเงินเพิ่มจากเงินที่ได้รับการจัดสรร”
สำหรับโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อดัดแปลงและติดตั้งอุปกรณ์ NGV นางวรรณี เจริญทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อให้กับเจ้าของรถเกือบ 700 คัน วงเงิน 153 ล้านบาท ซึ่งผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ที่บริษัทติดตั้งอุปกรณ์ NGV และนำใบสมัครพร้อมใบประเมินราคา มายื่นขอสินเชื่อได้ที่สาขาของธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้วงเงินกู้ขึ้นอยู่กับราคาประเมินจากบริษัทติดตั้งอุปกรณ์ NGV โดยธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5% ต่อปี สำหรับบุคคลธรรมดา และอัตรา 4% ต่อปี สำหรับนิติบุคคล ระยะเวลาผ่อนชำระ 3-5 ปี
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ