มร. แอนดรูว์ แม็คบีน แห่งไมโครซอฟท์ ประกาศลาออกเพื่อดำเนินตามเป้าหมายส่วนตัวในระยะยาวในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2007 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
วันนี้ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแจ้งการตัดสินใจลาออกของ มร.แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ ซึ่งดำรงตำแหน่งมาเป็นเวลา 4 ปี ทั้งนี้ การตัดสินใจลาออกดังกล่าวเป็นเหตุผลส่วนตัวของ มร.แอนดรูว์
มร.แอนดรูว์ กล่าวว่า “การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งสำหรับผม เพราะไมโครซอฟท์เป็นบริษัทที่เยี่ยมยอด และมีพนักงานที่มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่ง ผมมีความสุขมากกับการทำงาน 9 ปีที่ผ่านมาในไมโครซอฟท์ หลังจากที่ผมได้พิจารณาและใคร่ครวญอยู่หลายเดือน ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในอาชีพของผม ซึ่งนั่นเป็นเรื่องยากอย่างยิ่งกับการตัดสินใจลาออกจากบริษัท ไมโครซอฟท์ ไปสู่ตำแหน่งใหม่ในบริษัทไทยที่เสนอโอกาสและความรับผิดชอบในหน้าที่ที่แตกต่างไปจากที่นี่”
“สำหรับผมแล้ว การทำงานในประเทศไทยเป็นประสบกาณ์ที่มีค่ามาก ผมจึงอยากจะมองหาโอกาสในการทำงานที่ประเทศไทยในระยะยาว ผมต้องขอขอบคุณบริษัท ไมโครซอฟท์สำหรับการสนับสนุน และโอกาสที่ได้มอบให้กับผมเสมอมานับตั้งแต่เริ่มต้นการทำงานที่นี่”
ก่อนที่ มร.แอนดรูว์ จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เขาได้ดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้ที่บริษัท ไมโครซอฟท์ อินโดนีเซีย ซึ่งที่ผ่านมา มร.แอนดรูว์ได้ผลักดันโครงการของไมโครซอฟท์ที่สำคัญมากมาย อาทิ โครงการที่เกี่ยวข้องกับความเป็นพลเมืองของบริษัท อย่างเช่น โครงการอันลิมิเต็ด โพเทนเชี่ยล โดยมอบสิ่งดีๆ ไปสู่กลุ่มผู้ด้อยโอกาส นอกจากนี้เขายังเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง และผลักดันให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงแต่ละปีที่ผ่านมา
มร.แอนดรูว์ ได้เริ่มเข้ามาบริหารงานที่บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และมีความมุ่งมั่นที่จะนำพาบริษัท ไมโครซอฟท์ ให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นบริษัทที่ตรงใจของคนไทย ในหลายๆ โครงการที่ประสบความสำเร็จนั้น เขาเป็นผู้มีหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยพัฒนา และเปิดตัวโครงการซอฟต์แวร์ราคาถูกของบริษัทที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกในโปรแกรมวินโดวส์ สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่นในประเทศไทย นอกจากนี้ มร.แอนดรูว์ ยังมีส่วนสำคัญในการผลักดันโครงการทางด้านความเป็นพลเมืองของบริษัทเพื่อที่จะทำให้การเข้าถึงเทคโนโลยีเป็นไปได้อย่างดีขึ้น และการผลักดันให้เกิดโครงการทางด้านการศึกษาอย่างโครงการ พาร์ทเนอร์ส อิน เลิร์นนิ่ง
มร.คริส แอ๊ทคินสัน ประธานบริษัท ไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “แอนดรูว์เป็นคนที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำ และความมุ่งมั่นในการทำงานที่ไมโครซอฟท์ ตลอดจนความทุ่มเทที่เขาได้ทำมาตลอดเวลา 9 ปีที่ร่วมงานกับไมโครซอฟท์นับเป็นสิ่งที่สำคัญและส่งผลดีต่อบริษัท ที่ผ่านมาเขาได้ทุ่มเทเพื่อที่จะทำให้ไมโครซอฟท์ประเทศไทยเป็นที่จับตามองในระดับโลกโดยเฉพาะความพยายามในการเปิดตัววินโดวส์ สตาร์ทเตอร์ เอดิชั่น และโครงการที่เกี่ยวข้องกับนักพัฒนา อย่างเช่นโครงการไทยแลนด์ดอทเน็ต
“ในตอนที่แอนดรูว์ได้เข้ามาปรึกษากับผมถึงเรื่องนี้เมื่อหลายเดือนก่อน เขามีแนวทางที่ชัดเจนว่าในขณะนี้บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยอยู่ในจุดที่ดี และเชื่อว่าบริษัทจะสามารถดำเนินต่อไปได้ดีภายใต้การนำของคนที่เข้าใจในตลาดประเทศไทยอย่างถ่องแท้”
มร. คริส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในวันนี้เราคงยังไม่ได้มีการประกาศบุคคลที่จะมาทำหน้าที่แทน มร.แอนดรูว์ แต่ขณะนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสัมภาษณ์รอบสุดท้าย ซึ่งมีบุคคลที่มีประวัติที่โดดเด่นน่าสนใจหลายราย ซึ่งเราจะรีบประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุด”
“ผมยินดีที่แอนดรูว์จะใช้ศักยภาพของเขาเพื่อทำงานต่อในประเทศไทยในบริษัทไทยที่โดดเด่นอย่างดีแท็ค ซึ่งนับเป็นพันธมิตรหลักของไมโครซอฟท์เช่นกัน”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ