“แอน คอมมอน เซนส์” เฉลยชื่อวง คัดจากร้อย เหลือชื่อเดียว !!

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--อาร์เอส
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเพลง “ไปจบกับเขาก่อน” ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้ตั้งแต่มิวสิกวิดีโอยังไม่ทันออนแอร์ เพราะหยิบกระแสคลิปฉาวมาผูกเป็นเรื่องรักสามเส้า แถมได้เจ้าแม่คลิปตัวจริง อย่าง “พริก-กานต์ชนิต ซำมะกุล” มาแสดงนำอีกต่างหาก เรียกว่าแค่กระแสเพลงแรก ก็ส่งให้ “COMMON SENSE” (คอมมอน เซนส์) วงดนตรีน้องใหม่จากค่าย เมโลดิก้า ในเครือ อาร์ เอส แจ้งเกิดได้อย่างทันตาทันใจจริงๆ
โดยงานนี้ “แอน-ดวงรัตน์ มณฑา” นักร้องนำร่างเล็กพริกขี้หนู ซึ่งเป็นสาวเดียวในวง ได้เปิดใจเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไป และความหมายของชื่อวงให้ฟังว่า “ วง “คอมมอน เซนส์” ของเรามีสมาชิก 4 คนค่ะ มีแอนเป็นผู้หญิงคนเดียวในวง คือสมาชิกคนอื่นเค้าเป็นเพื่อนกัน แล้วก็ฟอร์มวงเพื่อทำผลงานเพลงกันมาก่อนอยู่แล้ว แล้วก็กำลังหานักร้องนำอยู่ พอดีเค้ามีโอกาสได้มาฟังแอนร้องเพลงประจำตอนกลางคืน ก็เลยสนใจ แล้วก็ชักชวนมาร่วมวงด้วยค่ะ นั่นคือจุดเริ่มต้นของการฟอร์มวงของพวกเรา
สำหรับชื่อ “คอมมอน เซนส์” ที่เราเลือกมาเป็นชื่อวง หลังจากที่ช่วยกันคิดมาตั้ง 100 กว่าชื่อ แล้วก็คัดออกๆ ไปทีละชื่อ 2 ชื่อ จนได้ชื่อ “คอมมอน เซนส์” ซึ่งทุกคนลงความเห็นว่าชอบชื่อนี้ เพราะพวกเรารู้สึกตรงกันว่า พวกเราเป็นคนธรรมดาๆ ที่ร้องเพลง แล้วก็เล่นดนตรีกันจากความรู้สึกของพวกเราทุกคนจริงๆ อย่างแอนเองที่มีโอกาสได้มาร้องเพลงเป็นอาชีพจนถึงทุกวันนี้ ก็มาจากประสบการณ์อย่างเดียว ไม่เคยได้เรียนร้องเพลงโดยตรงมาก่อนเลย แล้วอีกอย่างแอนว่าชื่อ “คอมมอน เซนส์” เป็นชื่อที่เรียกง่าย จำง่าย คือแอนว่าความง่าย บางครั้งก็มีเสน่ห์ในตัวเองเหมือนกันนะคะ ซึ่งเสน่ห์ของ “คอมมอน เซนส์” ก็อยู่ที่เพลง และดนตรีของพวกเรา ซึ่งอยากให้ทุกคนลองฟังกันค่ะ”
ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ไปจบกับเขาก่อน” ทางรายการโทรทัศน์ได้แล้ววันนี้ พร้อมอดใจรอพบกับอัลบั้ม “คอมมอน เซนส์” วันที่ 28 มิ.ย. นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ