เชียงใหม่ชวน “เด็กไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” รณรงค์แก้ไขปัญหานักดื่มหน้าใหม่และนักดื่มหน้าเก่าดื่มแล้วไม่ขับ

ข่าวทั่วไป Friday April 13, 2007 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 เม.ย.--ชมรมรักกันเตือนกัน มูลนิธิธรรมศาสตร์
จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมรักกันเตือนกัน และ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ รณรงค์ “เด็กไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดระเบียบร่วมกัน เพื่อลดการใช้แอลกอฮอล์ในทางที่ผิด ในช่วงปีใหม่ของชาวล้านนา ณ ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้
นายวิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดงานว่า เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ได้รับความสนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก จึงได้ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ รวมทั้งร่วมมือกับชมรมรักกันเตือนกันและ ผู้ประกอบธุรกิจ สมาชิกของสมาพันธ์ช่วยเหลือภาครัฐลดปัญหาแอลกอฮอล์แห่งชาติ เสริมสร้าง วัฒนธรรมการบริโภคยุคใหม่และเสริมสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ร่วมกันป้องกันนักดื่มหน้าใหม่โดยไม่ให้มีผลกระทบด้านลบต่อการท่องเที่ยว
นายบุญช่วย ทองเจริญพูลพร เลขาธิการสมาพันธ์ช่วยภาครัฐลดปัญหาแอลกอฮอล์แห่งชาติ (สชอ.) กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการสนธิกำลังของ เครือข่ายนักศึกษาจากชมรมรักกันเตือนกันและ ผู้ประกอบธุรกิจที่มีจริยธรรมร่วมกันรณรงค์ เด็กไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ เราเชื่อว่า ความร่วมมือโดยสมัครใจจะทำให้กฎหมายกลายเป็นวัฒนธรรม ดังนั้นทั้งภาครัฐและเอกชนจะต้องจัดระเบียบร่วมกัน เพราะนักดื่มหน้าใหม่ส่วนใหญ่เกิดจากนักดื่มหน้าเก่า ปัจจุบันสถิติอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตวันละ 40 รายบนท้องถนนโดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในต่างจังหวัดและเกิดจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ของเยาวชนเป็นส่วนมาก สมาชิกของ สชอ. ทั้งสมาคม โรงแรม ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร จึงได้เข้าร่วมในโครงการนี้เพื่อร่วมกันป้องกัน นักดื่มหน้าใหม่
นางสาวฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์สังคม บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้สนับสนุนการรณรงค์ครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งที่ดื่มและไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ปลอดภัย โดยการสนับสนุนให้ผู้บริโภครู้ทันแอลกอฮอล์และไม่ใช้แอลกอฮอล์ในทางที่ผิดจนสร้างความเสียหายต่อตนเองและสังคม ในฐานะพลเมืองดีของสังคม บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้าง วัฒนธรรมการบริโภคยุคใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย คือ ดื่มพอดี เด็กไม่ดื่ม และ ดื่มไม่ขับ
โครงการรณรงค์ “เด็กไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” ประกอบด้วยขบวนรถมอเตอร์ไซค์เวสป้าของเหล่านักศึกษา เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรู้ทันแอลกอฮอล์ และสร้างสีสันให้กับเมืองเชียงใหม่ โดยแจกแผ่นพับ เผยแพร่ตามร้านค้าปลีก โรงแรม และ ร้านอาหาร อีกทั้ง ได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตของของชำร่วยหรือ งานศิลปะได้เขียนร่มรณรงค์ “รักกันเตือนกัน เด็กไม่ดื่ม และ ดื่มไม่ขับ” เป็นของที่ระลึกแก่ นักท่องเที่ยวในการมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่
ชมรมรักกันเตือนกัน เครือข่ายนักศึกษา จะผนึกกำลังกับ สมาชิกของ สมาพันธ์ช่วยเหลือภาครัฐลดปัญหาแอลกอฮอล์แห่งชาติ (สชอ.) เช่น สมาคมโรงแรมไทย สมาคมท่องเที่ยวไทย สมาคมค้าปลีกไทย สมาคมภัตตาคารและร้านอาหาร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เช่น สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มหาวิทยาลัยพายัพ และ ผู้ประกอบธุรกิจที่มีจริยธรรมอย่างเช่น บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ชมรมรักกันเตือนกัน มูลนิธิธรรมศาสตร์
โทร 086 900 3662, 081 714 9496 www.rakgan.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ