กทม.จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดจัดเก็บขยะบริเวณถนนข้าวสารทุกชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Saturday April 14, 2007 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 เม.ย.--กทม.
สงกรานต์นี้ กทม.ตั้งถังขยะใสบริเวณถนนข้าวสารหลายจุด ดูแลความสะอาดและความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บขยะทุกชั่วโมงไม่ให้ตกค้าง วอนประชาชนงดเล่นแป้งทำความสะอาดยาก และย้ำผู้ขายไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายทันที
(14 เม.ย.50) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการดูแลความสะอาดและความปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสารว่า เนื่องจากถนนข้าวสารมีประชาชนเข้ามาร่วมกิจกรรมและเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปริมาณขยะมากกว่าปกติ กทม.จึงได้นำถังขยะชนิดใสตั้งวางตามจุดต่างๆ เพื่อการมองเห็นวัตถุภายในเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจัดเก็บขยะทุกชั่วโมงเพื่อไม่ให้มีขยะตกค้าง พร้อมกันนี้กทม.ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจตรา ดูแล และอำนวยความสะดวกในพื้นที่ดังกล่าว
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนงดเล่นแป้งและดินสอพอง ในเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายและล่วงเกินผู้อื่น อีกทั้งการล้างทำความสะอาดถนนยากและใช้เวลานาน โดยขอให้หันมาใช้น้ำอบไทยและเล่นอย่างพอเพียง อย่างไรก็ตามให้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตักเตือนผู้ที่นำมาขาย หากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ