คิวท์เพรส เสริมทัพทีมการตลาดมืออาชีพ ตั้งเป้ากวาดรายได้รับปีหมูทอง 1,200 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--พี อาร์ โซลูชั่น
คิวท์เพรส เสริมทัพทีมการตลาดมืออาชีพ สานต่อนโยบายสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ตอกย้ำปรัชญา “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหา ให้คุณสวย” หลังประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้หญิงทำงานรุ่นใหม่ ช่วยดันยอดขายผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นกว่า 30 % เผยแนวทางรุกตลาดก้าวต่อไป ให้ความสำคัญด้าน CRM และ PRM เน้นกลยุทธ์เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทุกเซ็กเม้นท์ พร้อมเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย ให้มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้ากวาดรายได้รับปีหมูทอง 1,200 ล้านบาท
นายธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง คิวท์เพรส เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส ใช้กลยุทธ์สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ผ่านปรัชญา “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหาให้คุณสวย” โดยสะท้อนแบรนด์อิมเมจให้ผู้บริโภครับรู้ว่า ผลิตภัณฑ์ของ คิวท์เพรส ทุกชิ้น มีคุณภาพสูงและสามารถตอบสนองสัญชาติญานของผู้หญิงอย่างเข้าใจ ส่งผลให้สามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้หญิงทำงานรุ่นใหม่ พร้อมกับเพิ่มยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มอีกประมาณ 30% ทำให้ในปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส มียอดจำหน่ายทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 963 ล้านบาท สำหรับทิศทางการรุกตลาดปีนี้ คิวท์เพรส จะยังคงมุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแข่งขันกับเครื่องสำอางทั้ง กลุ่มขายตรง และ เคาน์เตอร์แบรนด์ ด้วยกลยุทธ์เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ออกสินค้าให้โดนใจ สร้างความประทับใจในคุณภาพสินค้า ไปพร้อมๆ กับการสร้างตราสินค้าให้ดูสมัยใหม่และเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมยุคใหม่ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ทั้งในรูปแบบ Above the line และ Below the line ด้วยงบส่งเสริมการตลาดที่ตั้งไว้กว่า 200 ล้านบาท โดยในปี 2007 ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเพิ่มขึ้นอีกว่า 30 % หรือมีรายได้ไม่น้อยกว่า 1,200 บาท
“ ในปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส ได้เลือกสรรผลิตภัณพ์แต่ละกลุ่มมาทำตลาด ได้แก่ คิวท์เพรส เจ็ทเซ็ท มาสคาร่า, คิวท์เพรส ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น, คิวท์เพรส สวีท มัสค์ บอดี้ โลชั่น และ คิวท์เพรส ลัชทรัส โดยนำเสนอให้ผู้บริโภคเห็นว่า คิวท์เพรส มีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายและสามารถเลือกใช้ได้ในทุกฤดูกาล ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย เพิ่มยอดจำหน่ายให้สูงกว่า 30% ทำให้ คิวท์เพรส มั่นใจว่าก้าวมาถูกทาง ดังนั้น ทิศทางในปี 2007 นี้ จะยังให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์อิมเมจให้เกิด Dynamics และ Excitement มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการมุ่งมั่นสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพมาป้อนตลาดให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ เพื่อตอบสนองสัญชาตญานความงามของผู้หญิง ที่ตรงกับ lifestyle ที่ทันสมัย โดยมีแผนที่จะปรับโฉม คิวท์เพรสช้อป จำนวน 106 สาขา ให้มีดีไซด์ที่สวยงาม ทันสมัย สะท้อนความเป็นมืออาชีพและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในรูปแบบ One Stop Shopping และจะขยายเพิ่มอีกจำนวน 30 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้ง พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะด้านความงาม สามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ ยังจะให้ความสำคัญในด้าน Customer Relationship Management (CRM) และ Partner Relationship Management (PRM) ที่จะช่วยรักษาสมาชิกเดิม และขยายฐานสมาชิกใหม่ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพ ในกลุ่มผู้ใช้ โดยตั้งเป้าหมายที่ 300,000คน จากเดิม 200,000คน และเพิ่มความถี่ในการใช้สินค้าและบริการของสมาชิก รวมถึงการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย
นางวรพรรณี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้จัดการแบรนด์ บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องสำอางขายตรงมีการแข่งขันสูง โดยมีอัตราการเติบโตได้อีก 5-6% แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ในขณะที่ คิวท์เพรส มองเห็นเป็นโอกาสที่จะชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีความระมัดระวังการใช้จ่ายและใส่ใจต่อการเลือกผลิตภัณฑ์ คือ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ มีสินค้าคุณภาพสูง มีให้เลือกหลากหลายความต้องการ ที่สำคัญมีสนนราคาที่สมเหตุผล ซึ่ง คิวท์เพรส มีคุณสมบัติครบ ถือเป็นจุดแข็งที่สามารถนำมาแข่งขันในตลาดได้อย่างดี ทั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะมุ่งมั่นสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนดีไซด์ ทั้งในกลุ่มของ เมคอัพ เพอเซอนัลแคร์ และสกินแคร์ ออกมาป้อนสู่ตลาดในทุกไตรมาสรวมแล้วไม่น้อยกว่า 200 รายการ เพื่อให้สามารถสนองสัญชาติญาณของผู้หญิงที่ต้องการสวยตลอด 24 ชั่วโมง โดยการรุกตลาดยังคงในรูปแบบ Non Seasonal Marketing
“ ปัจจุบัน คิวท์เพรส มีผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ แบ่งเป็น กลุ่มเมคอัพ 50%, กลุ่มเพอเซอนัลแคร์ 30% และกลุ่มสกินแคร์ 20 % โดยในปีนี้ คิวท์เพรส จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ของแต่ละ Category ออกวางตลาดทุกไตรมาส ซึ่งจะเพิ่มความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มเมคอัพ จะใส่สีสันและความแปลกใหม่ ให้มีความหลากหลายของสีสัน แต่จะพยายามคงความเป็น Contemporary Style ที่สามารถใช้ได้ในทุกโอกาส กลุ่ม เพอเซอนัลแคร์ จะเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยสินค้าที่ เข้าถึงผู้บริโภคด้วย Lifestyle Product เน้นมอบความพึงพอใจในความหอม ส่วนกลุ่ม สกินแคร์ จะเน้นการดูแลขั้นพื้นฐาน และชูคุณสมบัติด้าน Anti Aging โดยหลักการผลิตผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะอยู่ภายใต้นิยาม 3 ประการ คือ 1.Beauty Insight (R&D and focus group การออกสินค้าและความพึงพอใจ) 2.Value for money(คุ้มค่า คุ้มราคา) 3.Quality comes first (คัดสรรและพิถีพิถันการเลือกวัตถุดิบ) จะผ่านการคิดค้นวิจัยและสรรหาส่วนผสมที่ดีจากแหล่งต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยเสริมให้เกิด Brand Knowledge ในใจผู้บริโภค ซึ่งนำมาซึ่ง Brand Loyalty ที่จะช่วยส่งเสริมการขายในระยะยาว”
สำหรับนโยบายในการรุกตลาดของ คิวท์เพรส จะสานต่อการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยมุ่งให้เกิด Brand Knowledge ในใจผู้บริโภค ในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางคุณภาพสูงที่เข้าใจสัญชาติญาณผู้หญิง ภายใต้ปรัชญา “คิวท์เพรส มุ่งมั่นสรรหาให้คุณสวย” โดยจะใช้กลยุทธ์ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรม CRM และ PRM อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ได้เสริมทีมงานการตลาด และฝ่ายงาน CRM ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อดำเนินงานด้านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนสมาชิกเป็น 3 แสนราย เพิ่มคิวท์เพรสช้อป 136 แห่งทั่วประเทศ และเพิ่มยอดขายเป็น 1,200 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยให้ คิวท์เพรส ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้ อย่างแน่นอน นายธีระทัศน์ กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
PR Cute Press :
คุณฐิติพร ศรีมาจันทร์ โทรศัพท์ 0-2642-6060-9 Ext 1727

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ