ที.ซี.ยูเนี่ยน สยายปีกตลาดเสริมอาหารสู่ต่างประเทศ จับมือ DPC ส่ง WAKIE นำร่องบุกกัมพูชา

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ที.ซี.ยูเนี่ยนฯ เดินหน้ารุกตลาดแก้เมาสู่ต่างประเทศ เน้นขยายฐานเอเชียเป็นหลัก หลังประสบความสำเร็จ จากการทำตลาดลาว รุกหาพันธมิตรเพื่อนบ้าน ชูกลยุทธ์แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ล่าสุดเดินเครื่องเซ็นสัญญา DPC เตรียมส่ง WAKIE บุกตลาดกัมพูชา
นายปิติ กิตติธีรพรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและ จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม โอเม็กซ์ บลิ๊งค์ ยู-สริม และเวคกี้ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาร่วมธุรกิจแต่งตั้งพันธมิตรในการจัดจำหน่าย (Distributorship) กับ TCIC Trading Import-Export Co.,Ltd โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดอาการเมาค้าง “เวคกี้”ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เวคกี้เพิ่มขึ้นกว่า 10% ซึ่งถือเป็นระดับที่น่าพอใจมาก
“ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จึงเดินหน้ารุกขยายฐานต่อไปยังประเทศกัมพูชา โดยแต่งตั้งให้ Dynamic Pharma Company Limited (DPC) เป็นพันธมิตรในการจัดจำหน่ายรายล่าสุด ซึ่งการเลือก DPC เป็น Distributorship นั้น เนื่องจากเล็งเห็นว่า ทาง DPC ติดอันดับ 1 ใน 10 หรือท็อป เท็น ของประเทศกัมพูชา ที่ทำธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริม อาทิ เครื่องดื่มสุขภาพฯลฯ ประกอบกับความเชี่ยวชาญในเรื่องพื้นที่และช่องทางจำหน่าย” นายปิติ กล่าว
สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะนำไปจำหน่ายที่กัมพูชาเป็นตัวแรก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดอาการเมาค้าง “WAKIE” เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เห็นผลชัดเจนสามารถพิสูจน์ได้ในข้ามคืน ขณะที่ผู้บริโภคในกัมพูชาส่วนใหญ่รู้จักและเคยทดลองใช้ผลิตภัณฑ์มาก่อน ซึ่งจะทำตลาดได้ง่ายขึ้น
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยนฯ กล่าวด้วยว่า แม้ว่าจะเป็นการขายในต่างประเทศ แต่บริษัทฯ มีเงื่อนไขชัดเจนในเรื่องของแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ที่จะต้องใช้แบรนด์เวคกี้เหมือนเดิม แต่อนุญาตให้ปรับเปลี่ยน ในส่วนของภาษา เพื่อให้ง่ายต่อการสื่อสารกับผู้บริโภคของแต่ละประเทศ ส่วนการกำหนดราคาขายจะไม่แตกต่างกัน เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความเหลื่อมล้ำและป้องกันการเกิดปัญหาเรื่องการตัดราคาในอนาคตด้วย
ทั้งนี้ ช่องทางการจำหน่ายในกัมพูชาจะเน้นไปที่ร้านขายยา ร้านโชว์ห่วย คลินิก โรงพยาบาล และร้านอาหาร เนื่องจากประเทศกัมพูชามีสถานท่องเที่ยวกลางคืนค่อนข้างมาก โดยบริษัทฯ ได้เสนอให้ DPC จัดกิจกรรมเสริม “คาราวาน WAKIE” โดยเป็นการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พร้อมความบันเทิงจากทีม WAKIE เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายและเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งทาง DPC ได้จัดส่งทีมงานมาศึกษาวิธีการทำงานของทีม คาราวาน WAKIE ในประเทศไทยไปประยุกต์ใช้ โดยคาดว่าประมาณเดือนพฤศจิกายนคงจะดำเนินงานได้
นายปิติยังกล่าวถึงหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก Distributorship ในแต่ละประเทศว่า บริษัทฯค่อนข้างพิถีพิถันมาก โดยจะเน้นเฉพาะบริษัทที่ทำธุรกิจอยู่ในแวดวงการจำหน่ายอาหารเสริมหรือยา ที่ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของแต่ละประเทศ เพื่อจะได้มีความรู้ความเข้าใจ และความชำนาญในสายตรงกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ พร้อมๆ กับมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ชัดเจนและครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่
“เป้าของยอดขายจาก Distributorship แต่ละประเทศนั้น เราคงไม่หวังจะได้กำไรในทันทีแต่หวังในเรื่องพันธมิตรระยะยาว ที่จะเติบโตไปด้วยกัน และเติบโตไปเรื่อยๆ ตามอัตราส่วนของประชากรในแต่ละประเทศ เช่น กัมพูชามี 14 ล้านคน ส่วนลาวมีประมาณ 6 ล้านคน ตลาดใหญ่ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่ตลาดใหญ่เล็กไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะเป้าหมายของบริษัทฯ คือ ต้องการมีพันธมิตรมากขึ้นๆ จนครอบคลุมทั่วโลก” นายปิติกล่าว
อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเริ่มบุกตลาดเพื่อนบ้านก่อน เนื่องจากสามารถเข้าถึงข่าวสารได้ง่าย ทั้งทางโทรทัศน์ เคเบิลทีวี หรือหนังสือพิมพ์ ซึ่งง่ายต่อการสื่อสาร โดยหลังจากเปิดตลาดในลาวและกัมพูชาแล้ว ขณะนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดข้อตกลงกับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินความร่วมมือระหว่างกันได้ในปี 2551
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-89173-5151
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ