กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท IFA เปิดตัวโรงแรมโยเทลสาขาแรกในลอนดอน

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA HR หนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดตัว “โยเทล” ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีคอนเซ็ปท์หลักคือการเป็นโรงแรมที่จะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องน่าสนุก แรงบันดาลใจหลักมาจากเคบินโฮเต็ลในญี่ปุ่น โดยโรงแรมโยเทลแห่งแรกนี้จะตั้งอยู่ในสนามบินแกตวิคของประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะขยายสาขาต่อไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก
โรงแรมโยเทลตั้งอยู่ในส่วนด้านใต้ของสนามบิน โดยจะให้บริการแก่ผู้โดยสารที่เดินทางบ่อย ผู้โดยสารที่เดินทางเป็นระยะเวลานาน และผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องที่หาที่พักผ่อนก่อนเดินทางในเที่ยวต่อไป สำหรับระยะเวลาในการเข้าพักเริ่มตั้งแต่ 4 ชั่วโมงขึ้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 25 ปอนด์ (1,620 บาท)
มร.ทาลาล จัสซิม อัล-บาฮาร์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA HR กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวโรงแรมโยเทลสาขาแรกของโลก เนื่องจากเป็นโรงแรมที่มีความแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ที่เราเป็นเจ้าของ เรามีความเชื่อมั่นว่าโยเทลจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในอนาคต เนื่องจากเป็นโรงแรมที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนในปัจจุบัน นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ เรายังหวังว่าจะขยายสาขาต่อไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยเรายังได้รับการติดต่อจากผู้ร่วมลงทุนในประเทศต่างๆ ถึงความเป็นไปได้ในการขยายสาขาของโยเทลในประเทศนั้นด้วย”
กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IFA มีแผนการในการเปิดสาขาของโยเทลไปยังประเทศและเมืองใหญ่ทั่วโลกเช่นดูไบ เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ เยอรมนี นิวยอร์ค รัสเซีย อินเดีย แอฟริกาใต้ และอื่นๆ
สำหรับในประเทศไทย มร.อัล-บาฮาร์ให้ความเห็นว่า “ประเทศไทยนับเป็นอีกประเทศหนึ่งที่อยู่ในแผนการขยายสาขาของโยเทล เนื่องจากเป็นประเทศที่มีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวที่สูง และการเปิดของสนามบินสุวรรณภูมิทำให้มีผู้เดินทางมากขึ้น นอกจากนี้เรายังเชื่อในศักยภาพด้านการคัดเลือกสถานที่ตั้งของไรมอน แลนด์ซึ่งนับว่าจำเป็นอย่างยิ่งในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์”
มร.อัล-บาฮาร์กล่าวสรุปว่า “การเปิดโรงแรมโยเทลสาขาแรกในสนามบินแกตวิคนั้น เปรียบเสมือนก้าวแรกในการขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ เราสามารถเห็นกระแสตอบรับได้อย่างชัดเจน และเราหวังว่าในอนาคตโยเทลจะเป็นโรงแรมที่มีสาขาอยู่ตามสนามบินเมืองหลักๆ ทั่วโลก”
เกี่ยวกับแนวความคิดการสร้างโรงแรมโยเทล
แนวความคิดการสร้างโรงแรมโยเทลเกิดจากมร.ไซมอน วู้ดรอฟ ผู้ก่อตั้ง YO! เพื่อสร้างห้องพักที่มีความสะดวกสบายมาตรฐานเดียวกับโรงแรมในราคาที่เหมาะสม
มร.วู้ดรอฟกล่าวว่า “ในศตวรรษที่ 21 ผู้คนต่างก็มองหาที่พักที่มีความหรูหราสะดวกสบายและอยู่ในราคาที่เหมาะสม เรียกได้ว่าเป็นกระแสแห่งอนาคตก็ว่าได้ ห้องพักของเรามีเครื่องอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตทุกด้านของผู้เข้าพักไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำงานหรือเพื่อการพักผ่อน“
มร.เจอราร์ด กรีน กรรมการผู้อำนวยการของโยเทลกล่าวว่า “นักออกแบบของเราได้นำเทคโนโลยีและความรู้ด้านการออกแบบพื้นที่ในชั้นธุรกิจและเรือยอร์ชมาใช้ในการออกแบบห้องพักด้วย ในปัจจุบันโยเทลมีห้องพัก 2 แบบให้เลือกได้แก่ แบบพรีเมียม ซึ่งมีเตียงขนาดใหญ่ 2 เตียง และแบบสแตนดาร์ด ซึ่งมีเตียงใหญ่ขนาดมาตรฐาน 1 เตียง โดยห้องทั้ง 2 แบบมีขนาดที่กว้างสำหรับเข้าพักได้ 2 คนรวมถึงห้องน้ำและอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอื่น ๆ นับได้ว่าโยเทลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่เบื่อการพักอาศัยโรงแรมในรูปแบบเดิมๆ”
ในห้องพักแบบสแตนดาร์ด 1 ห้องประกอบด้วย
- ตู้เก็บเสื้อผ้าฝังผนัง โต๊ะทำงานแบบพับเก็บที่มีจุดชาร์จไฟทั้งแบบอังกฤษและแบบยุโรป ปลั๊กไฟ และอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย
- โคมไฟและเตียง
- ห้องน้ำประกอบด้วยฝักบัว ครีมอาบน้ำ ดรายเป่าผม ผ้าเช็ดตัวและกระจก
- ทีวีจอแบนที่มีช่องให้เลือกถึง 60 รายการรวมถึงช่อง สกายสปอตส์ บลอคบัสเตอร์ และช่องหนังคลาสสิค นอกจากนี้ยังมีคลื่นวิทยุให้เลือกฟังกว่า 80 คลื่น เครื่องเล่นเพลงที่บรรจุเพลงกว่า 5,000 เพลงพร้อมหูฟัง
สำหรับห้องพักแบบพรีเมียมจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มมาได้แก่
- เตียงที่สามารถปรับเป็นโซฟาได้เพียงการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว (แบบเดียวกันกับที่นั่งบนชั้นเฟิรสต์คลาส)
- ทีวีที่มีอุปกรณ์เพิ่มในต่อกับเครื่องเล่นเอ็มพี 3 หรือไอพอดของผู้มาใช้บริการ ทำให้สามารถฟังเพลงโปรดได้ตลอดเวลา
ติดต่อด้านข้อมูลข่าวสาร:
วไลเกล้า คุ้มวงศ์
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารไรมอน แลนด์
C/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 0 2233 4338 / 39
มือถือ. 085 212 84 07
แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์: pr@francomasia.com
ขวัญฤดี มณีวงศ์วัฒนา
รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ชั้น 22 อาคารเดอะมิลเลนเนีย
62 ถนนหลังสวน ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 66 2 651 9600- 4
Email: kwan@raimonland.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ