ซิสโก้เตรียมซื้อกิจการเว็บเอ็กซ์ต่อยอดวิสัยทัศน์ของซิสโก้ ในการนำเสนอโซลูชั่นการทำงานร่วมกันสำหรับตลาดเอสเอ็มอี

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2007 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้และเว็บเอ็กซ์ (WebEx) ประกาศลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายสำหรับการที่ซิสโก้จะเข้าซื้อกิจการของเว็บเอ็กซ์ ทั้งนี้เว็บเอ็กซ์เป็นผู้นำตลาดทางด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานร่วมกันแบบออนดีมานด์ (on-demand collaboration) โดยโซลูชั่นของเว็บเอ็กซ์สำหรับการทำงานร่วมกันผ่านทางเครือข่ายระหว่างองค์กรธุรกิจจะช่วยเสริมสร้างวิสัยทัศน์ของซิสโก้ในเรื่องระบบการสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)
ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว ซิสโก้จะเริ่มการประมูลเพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดที่อยู่ในมือผู้ถือหุ้นของเว็บเอ็กซ์ในราคาหุ้นละ 57 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่ามูลค่ารวมจะอยู่ที่ประมาณ 3,200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,900 ล้านดอลลาร์เมื่อหักยอดเงินสดที่มีอยู่ของเว็บเอ็กซ์ ธุรกรรมในครั้งนี้จะได้รับการบันทึกรายการตามหลักการบัญชีทั่วไป และคาดว่าการเข้าซื้อกิจการของเว็บเอ็กซ์จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2550 ของซิสโก้ ซิสโก้คาดว่าธุรกรรมครั้งนี้จะได้รับการชดเชยกับยอดกำไรแบบ non-GAAP ของบริษัทฯ ในช่วงปีงบประมาณ 2551
การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของบริษัททั้งสองและเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐาน รวมทั้งการอนุมัติตามกฎหมาย Hart Scott Rodino และกฎหมายที่คล้ายคลึงกันนี้ในต่างประเทศ
มร. ชาร์ลส์ เอช. จิอานคาร์โล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาของซิสโก้ กล่าวว่า "เนื่องจากการทำงานร่วมกันมีบทบาทสำคัญเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นบริษัทต่างๆ จึงมองหาเครื่องมือสื่อสารที่ดีเยี่ยมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การผสานรวมเทคโนโลยีของซิสโก้และเว็บเอ็กซ์จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดที่รองรับการสื่อสารทางด้านธุรกิจรุ่นอนาคต”
ซิสโก้เชื่อว่าระบบเครือข่ายคือแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันในทุกรูปแบบ และเทคโนโลยีและบริการของเว็บเอ็กซ์จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำของซิสโก้ในตลาดการสื่อสารแบบครบวงจรและการทำงานร่วมกัน ทั้งยังเปิดโอกาสให้ซิสโก้ได้ปรับใช้รูปแบบธุรกิจใหม่ที่โดดเด่นเพื่อขยายส่วนแบ่งในตลาดเอสเอ็มอีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว" มร. จิอานคาร์โล กล่าวเสริม
"ซิสโก้และเว็บเอ็กซ์มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในประเด็นที่ว่าการทำงานร่วมกันผ่านเว็บคือปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการดำเนินธุรกิจ และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน" said Subrah S. Iyar, CEO of WebEx. "ซิสโก้มีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมทั่วโลกและมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขยายแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานร่วมกันผ่านเว็บ และขยายบริการที่เรานำเสนอผ่านทางแพลตฟอร์ม WebEx Connect"
WebEx นำเสนอเทคโนโลยีและบริการที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถดำเนินการประชุมแบบเรียลไทม์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตรวมทั้งใช้งานเอกสารร่วมกันผ่านทางเว็บ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทำงานบนเว็บซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและขีดความสามารถของพนักงานในองค์กรทุกขนาด แนวทางการให้บริการในรูปแบบการสมัครสมาชิกของเว็บเอ็กซ์นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของบริษัทฯ และซิสโก้มีแผนที่จะพัฒนารูปแบบธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่อง
ภายหลังการเข้าซื้อกิจการเว็บเอ็กซ์จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในฝ่ายพัฒนาของซิสโก้ โดยยังคงเปิดให้บริการตามรูปแบบธุรกิจที่มีอยู่ และ มร. ไอยาร์ จะขึ้นตรงต่อ มร. จิอานคาร์โล
เว็บเอ็กซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 และเสนอขายหุ้นแก่ Initial Public Offering (IPO) ในเดือนกรกฎาคม 2543 บริษัทฯ มีพนักงานเกือบ 2,200 คน สำหรับปีงบประมาณ 2549 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2549 เว็บเอ็กซ์มีรายได้ 380 ล้านบาท
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com
อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ