"STAR" นักร้องเสียงสวย เจ้าของเพลงซึ้ง บินลัดฟ้าเปิดตัว "LOVE STORY" ที่ไทยครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
หลายคนคงรู้จัก STAR (สตาร์) กันบ้างแล้วในนามนักร้องเสียงทรงเสน่ห์ที่ขับร้องเพลง I Think I เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องเยี่ยม Full House
ให้แฟนๆ ได้ฟังกันติดหูร้องเพลงนี้ได้ติดปากกันทั่วเมือง มาวันนี้สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้เธอพกพาอัลบั้มเดี่ยว Love Story มาเปิดตัวที่เมือง
ไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักตัวตนทีแท้จริงผ่านบทเพลงรักซึ้งๆ
Kim Go-Eun (คิม โก อึน) หรือ STAR (สตาร์) นักร้องเสียงคุณภาพของค่ายยักษ์ใหญ่ H2 entertainment (ค่ายเดียวกับซุปเปอร์สตาร์ เรน) เธอ
จับไมค์เป็นนักร้องและออกอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2002 ชื่อว่า "December 32nd" ซึ่งอัลบั้มนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธอมากๆ เธอ
เปิดตัวด้วยเพลง "วันที่ 32 ธันวาคม" ที่สามารถขับความลึกซึ้งของเพลงออกมาได้ดีเยี่ยม และในปีนั้นก็ได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปครอง
หลังจากนั้นก็พักงานเพลงไว้ระยะหนึ่งเพื่อซุ่มทำอัลบั้มที่ 2 และได้ฤกษ์วางแผงชุดนี้ใน ปี 2005 ชื่อว่า "STAR" ซึ่งได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ อย่าง
ล้นหลาม ประจวบกับได้มีโอกาสร้องเพลง I Think I เพลงประกอบละครซีรี่ส์เรื่องเยี่ยม Full House เสียงเพลงอันไพเราะที่เธอขับขานทำให้แฟนๆ รู้จัก
ชื่อเสียงของ STAR มากขึ้นและหลังจากนั้นเธอมีอัลบั้มที่ 3 อย่าง "Lachrymal Glands" ในเกาหลีต่อทันที
STAR (สตาร์) รักเสียงเพลงมาก เธอเป็นนักร้องบัลลาร์ดตัวจริงจนไม่สามารถหยุดการร้องเพลงได้เลย แฟนๆ จึงเห็นซิงเกิ้ลของนักร้องสาวออก
อยู่เรื่อยๆ
"สำหรับนักร้องบัลลาร์ด ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวเป็นฤดูที่อยากจะร้องเพลงยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ออกซิงเกิ้ลอยู่เรื่อยๆ"
นอกจากจะแต่งทำนองเพลงเองแล้วในอัลบั้ม Love Story เธอยังลงทุนออกแบบ เสื้อผ้า หน้าผม ด้วยตัวเอง นอกจากจะพรีเซ็นความน่ารักชุดนี้ยัง
แอบเซ็กซี่บ่งบอกว่าเธอเป็นสาวแล้วด้วย
"เสื้อผ้า เมคอัพ ทรงผม หนูเป็นคนออกแบบเองค่ะ จริงๆ เป็นคนชอบเรื่องด้านแฟชั่น ชอบการตกแต่ง แต่ก่อนหน้านี้ ด้วยภาพลักษณ์ของเด็กน้อย
ทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสใช้เครื่องประดับและแต่งหน้าอย่างหรูหราเท่าไหร่ แต่ในอัลบั้มนี้ได้ทำตามที่อยากทำมาตั้งนานทั้งหมดแม้จะใส่เสื้อที่ใส่ตอน
อัลบั้ม 1 และ 2 ก็ยังรับรู้ได้ถึงความเติบโตได้ แม้จะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็คงยังรู้สึกไม่เหมือนเมื่อก่อน หากตอนนั้นมีกลิ่นอายของความน่ารัก
สดใส ตอนนี้คงได้กลิ่นของความเป็นสาวแล้วใช่ไหมค่ะ(หัวเราะ)"
แม้ STAR จะออกอัลบั้มมา 3 ชุดแล้ว และชื่อของเธอก็เป็นที่รู้จักของคนไทยในนามนักร้องเพลง I Think I เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่อง Full
House แต่ตัวนักร้องสาวเองก็ยังไม่เคยมาเปิดตัวอัลบั้มเต็มที่เมืองไทยอย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง เทศกาลปีใหม่ผ่านไปไม่นานนักร้องสาวจึงถือโอกาส
บินลัดฟ้าเพื่อมาสวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาวไทยพร้อมกับโปรโมทอัลบั้ม Love Story ที่ทำขึ้นเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ อัลบั้มนี้เป็นเพลงฟังสบายๆ ที่ STAR
(สตาร์) เลือกนำมาเปิดตัวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก เนื้อหาของทุกเพลงจะพูดถึงความรักที่มีหลากหลายแง่มุมให้ได้สัมผัสผ่านบทเพลง สำหรับแนวเพลงยังคง
ความน่ารัก หวาน ซึ้ง เศร้าในแนวเพลงป๊อบตามสไตล์ที่สาว STAR (สตาร์) เขาถนัดเหมือนเดิม อัลบั้มนี้ทุกคนที่ติดภาพเด็กสาวใสๆ จะได้พบกับลุคส์ใหม่
ของเธอที่แอบเซ็กซี่เล็กๆ แต่ยังคงความสดใส และพิเศษสุดๆ กับเพลงฮิต I Think I เวอร์ชั่นใหม่และแบคกิ้งแทรคที่นำมาใส่ไว้ในอัลบั้มนี้นั่นเอง
งานนี้สาว STAR (สตาร์) ขนเพลงคุณภาพอันแสนไพเราะมาให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอถึง 13 เพลงด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะมาเปิดตัวใน
งานแถลงข่าว Love Story ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลส แล้ว นักร้องสาวยังเดินสายโปรโมทแสดงความน่ารักและความสามารถให้ได้
เห็นตามรายการต่างๆ อีกเพียบ เพราะฉะนั้นใครที่เคยติดใจในน้ำเสียงใสๆ ของเธอ ติดตามการโปรโมทที่เมืองไทยได้เร็วๆ นี้...
ชื่อ Kim Go-Eun
ชื่อในวงการ STAR
ตำแหน่ง นักร้อง (Vocal)
วันเกิด 22 October 1983
ส่วนสูง 163 เซนติเมตร
น้ำหนัก 48 กิโลกรัม
เลือดกรุ๊ป A
ผลงานอัลบั้มเต็ม
1. December 32nd (2002)
2. Star (2005)
3. Lachrymal Glands (2006)
ผลงานสร้างชื่อ เพลง I Think I เพลงประกอบละคร Full House
รางวัล SBS Gayo Daesang New Artist Award (2002)
งานอดิเรก ดูหนัง, ฟังเพลง, อ่านหนังสือ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ