ประกันสังคมยื่นมือช่วยเหยื่อบึ้ม 4 จว.ภาคใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--สปส.
‘สุรินทร์’ สั่งการฉับพลันให้สปส. 4 จังหวัดภาคใต้คือ สงขลา ยะลา นราธิวาสและปัตตานี ที่ถูกกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดรวม 25 จุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ.’50 ลงพื้นที่ช่วยลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่ประสบเหตุ พบมีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเฉพาะที่ จ.ยะลา รวม 10 ราย
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง/ ผู้ประกันตนที่ประสบเหตุจากคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.’50 ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีน พบเหตุระเบิดรวมทั้งสิ้น 28 จุด คือที่ จ.ยะลา 17 จุด นราธิวาส 5 จุด สงขลา 4 จุดและปัตตานี 2 จุด ในขณะนี้ สปส.ทั้ง 4 จังหวัดได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุแล้ว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในพื้นที่ของ จ.สงขลา ปัตตานีและนราธิวาส ไม่มีลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนที่ จ.ยะลา พบลูกจ้าง/ผู้ประกันตนบาดเจ็บ-เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บ จำนวน 9 ราย และเสียชีวิตจากการทำงาน 1 ราย ในรายของผู้เสียชีวิตนั้นจะได้รับค่าทำศพ เป็นเงิน 100 เท่าของอัตราสูงสุดของค่าจ้างขั้นต่ำรายวันและค่าทดแทน 60% ของค่าจ้างรายเดือนเป็นเวลา 8 ปี โดย สปส.จังหวัดยะลาเจ้าของพื้นที่เข้าไปให้การช่วยเหลือแล้ว
กรณีที่ผู้ประกันตนที่เข้ารับการรักษาที่รพ.อื่นที่ไม่ใช่ รพ.ตามบัตรรับรองสิทธิ ฯ ญาติหรือผู้ที่เกี่ยวข้องรีบแจ้งให้โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทราบโดยด่วนเพื่อจะได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล โดยจะนับตั้งแต่เวลาที่โรงพยาบาลได้รับแจ้งจนสิ้นสุดการรักษา ส่วนค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นก่อนการแจ้งให้รพ.ตามบัตรรับรองสิทธิฯ ทราบ หากผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่มีความจำเป็นในการรักษา สปส.จังหวัดยะลา จะเป็นผู้รับผิดชอบตั้งแต่วันเกิดเหตุ (18 ก.พ.2550 ถึงวันที่ 21 ก.พ.2550) และเพื่อประสานกับโรงพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกตามบัตรรับรองสิทธิฯ โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาจนสิ้นสุดการรักษา
‘ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกพร้อมชี้แจงสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้ว ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สปส.พร้อมให้การช่วยเหลือลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่เป็นสมาชิกทุกคนอย่างเต็มที่โดยฉับพลันทันทีเพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีที่สุด’ นายสุรินทร์กล่าว
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th
ผลิตโดย กนกพร ผันอำนวย ลงวันที่ 19 ก.พ. 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ