ดีแทคจับมือคนค้นฅน เปิดตัวโครงการ “ดีแทคค้นฅนดี” ถวาย 80 พรรษาพ่อหลวงของแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 12:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ดีแทค
ดีแทคควงแขนคนค้นฅนจากค่ายทีวีบูรพา เปิดปฏิบัติการค้นหา ‘ฅนดี’ ภายใต้โครงการ “ดีแทคค้นฅนดี” เพื่อถวาย 80 พรรษาพ่อหลวงของแผ่นดิน โดยมุ่งสนับสนุนพร้อมให้กำลังใจบุคคลที่ทำความดีทั่วประเทศ ด้วยการเชิญชวนให้สังคมร่วมส่งเสริมให้กำลังใจคนดีที่ทำเพื่อสังคม ด้วยการส่งเรื่องราวดีๆ เข้ามาในโครงการ โดยเริ่มค้นหาตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ก่อนคัดเลือกคนทำดี 5 คน เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ช่วงเดือนตุลาคม บุคคลและโครงการที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนโครงการ
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า โครงการพิเศษนี้ ดีแทคจัดขึ้นเนื่องในในวโรกาสปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยจุดมุ่งหมายของโครงการคือเป็นการให้กำลังใจ ส่งเสริม ตลอดจนเผยแพร่ความดีของคนคิดดีที่ทำจริงเพื่อสังคมได้รับรู้ต่อไป
ในโครงการนี้ ดีแทคได้จับมือกับบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผู้ผลิตรายการคนค้นฅน เพื่อร่วมกันคัดสรรคนดีที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามา แล้วนำเรื่องราวดีๆ มาออกอากาศในรายการคนค้นฅนในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้
“เราเลือกทำงานร่วมกับทีวีบูรพา เพราะ DNA ของเราตรงกันในความหมายของคนดี ดีแทคเชื่อมั่นว่าในสังคมนี้ยังมีคนทำความดีอยู่อีกมากมายที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ดังนั้นเราจึงอยากที่จะส่งเสริม และให้กำลังใจบุคคลเหล่านี้ให้เป็นที่รู้จักของสังคม เพื่อเป็นการจุดประกายการทำความดีให้ขยายออกไปในวงกว้าง” นายซิคเว่กล่าว
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวแบ่งการทำงานออกเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรกซึ่งเริ่มต้นจากวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ดีแทคเริ่มกระบวนการตามหา ‘ฅนดี’ ด้วยการเชิญให้ประชาชนส่งเรื่องราวของบุคคลที่ทำความดีที่อยากแนะนำเข้ามาที่ ตู้ ปณ. 232 ปณจ. ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 หรือ ส่งอีเมล์บอกเล่าเรื่องราวมาที่ khondee@dtac.co.th
หลังจากนั้น ในเฟสที่ 2 ดีแทคและทีวีบูรพาจะคัดเลือกบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อจำนวน 5 คน โดยจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกในเดือนกันยายน เพื่อจัดทำเป็นรายการสารคดีเพื่อออกอากาศในรายการคนค้นฅนในเดือนตุลาคม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านร่วมให้กำลังใจ แสดงความประทับใจในโครงการของบุคคลที่ได้รับคัดเลือกดังกล่าวด้วยการส่งจดหมาย ไปรษณียบัตร หรือ SMS โดยจะมีการมอบทุนสมทบให้กับโครงการและให้กำลังใจคนดีรวม 8 ล้านบาท
สำหรับเฟสที่ 3 จะเป็นช่วงการติดตามผลงานของบุคคล และโครงการที่ได้รับรางวัลว่าได้นำเงินรางวัลที่ได้รับไปใช้เพื่อขยายผลในการดำเนินงานในแต่ละโครงการอย่างไร ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมใน www.dtac.co.th
นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด กล่าวว่า ทีวีบูรพา และรายการคนค้นฅน มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสานความตั้งใจในการส่งเสริมคนทำความดีให้กับผืนแผ่นดินร่วมกับดีแทค ผ่านโครงการ “ดีแทคค้นฅนดี” ซึ่งตรงกับแนวคิดของรายการ “คนค้นฅน” ที่นำเสนอชีวิตของคนดีที่เป็นคนต้นแบบ อุทิศตนทำงานเพื่อสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทนมาโดยตลอด โดยหวังว่าเรื่องราวชีวิตการทำงานของบุคคลเหล่านี้ จะเป็นส่วนที่ช่วยจุดประกาย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศให้ตระหนักถึงการทำความดีเพื่อตอบแทนผืนแผ่นดินไทย และเพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา
“ในการคัดสรร ‘ฅนดี’ เราจะคัดหาคนดีจากทั่วประเทศ จากหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งบางคนอาจเป็นเพียงคนเล็กๆ ที่ทำงานอย่างเงียบๆ อยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของประเทศนี้ โดยไม่ได้หวังถึงชื่อเสียงและเงินทองแต่อย่างใด แต่งานของพวกเขามีส่วนสำคัญยิ่งในการช่วยเป็นจักรกลเล็กๆ ในการนำพาสังคมไปสู่สังคมที่สันติสุข” นายสุทธิพงษ์กล่าว.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828
สุชลี 081-710-9879 พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ