STAR มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานยิ่งแจ่ม -ครึ่งแรกปีนี้อัตรากำไรขั้นต้นพุ่งเป็น 46.37% จาก 37.62%

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
"ดร.สมชัย" มั่นใจครึ่งปีหลัง STAR ยิ่งโชว์ผลงานโดดเด่น หมดปัญหาขาดแคลนแรงงาน พร้อมขยายการผลิตรองรับออเดอร์ใหม่ได้ทันที ในขณะเดียวกันสินค้าใหม่พัฒนาสมบูรณ์พร้อมเปิดเกมรุกตลาดในประเทศเต็มตัว ส่วนตลาดต่างประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง สำหรับครึ่งแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 8.51 ลบ. ขยายตัว200%จากงวดเดียวกันในปีก่อน แม้เศรษฐกิจที่ผ่านมาอยู่ในช่วงชะลอตัวกดดันยอดขายในประเทศไม่โตเท่าที่ควร แต่ได้ยอดส่งออกที่มาร์จิ้นดีกว่าเข้ามาทดแทน
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด(มหาชน)(STAR) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังว่า มีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกได้ เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานได้เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้บริษัทสามารถเปิดสายการผลิตได้เพิ่มขึ้นและรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าได้อย่างคล่องตัว ประกอบกับช่วงครึ่งหลังปีนี้กำลังซื้อในตลาดมีแนวโน้มจะฟื้นตัวดีขึ้นตามทิศทางของเศรษฐกิจ เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มมีความชัดเจน ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจสุขภัณฑ์ในประเทศฟื้นตัวตาม และบริษัทจะใช้โอกาสดังกล่าวขยายตลาดในประเทศให้กว้างขวางขึ้น โดยล่าสุด STAR ได้ส่งสินค้าใหม่ลงจัดจำหน่ายในตลาดระดับกลางบนอย่างเป็นทางการแล้ว คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ในขณะที่ตลาดต่างประเทศก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อสินค้าใหม่ที่เพิ่งส่งวางตลาดในปีที่ผ่านมา
"ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมีแผนจะขยายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากสินค้าใหม่ที่ STAR เพิ่งจะพัฒนาได้วางจำหน่ายในตลาดและคาดว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะสินค้าในกลุ่มนี้ประสบความ สำเร็จจากการทำตลาดในต่างประเทศมาแล้ว นอกจากนั้นบริษัทจะเพิ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายมากขึ้น เมื่อผนวกรวมกับสภาวะตลาดสุขภัณฑ์ที่เริ่มฟื้นตัวตามเศรษฐกิจก็น่าจะทำให้ รายได้จากตลาดในประเทศกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง ส่วนตลาดต่างประเทศไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากในปัจจุบันแทบจะผลิตไม่ทันกับคำสั่งซื้อที่เข้ามา ดังนั้นเมื่อแก้ปัญหาเรื่องขาดแคลนแรงงานได้ และเดินสายการผลิตได้มากขึ้นรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นทันที"
สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2550 ที่ผ่านมา STAR มีกำไรสุทธิ 2.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น.35.22%จากไตรมาส 2/49 ที่กำไรสุทธิ 1.75 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนมีกำไร 8.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น200%จากงวดเดียวกันในปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.84 ล้านบาท สำหรับการปรับเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิในครั้งนี้เป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามยอดขายสินค้า โดยในไตรมาส 2/50 บริษัท มียอดขาย 55.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.59% จากปีก่อน โดยยอดขายในประเทศลดลง 7.22 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น 10.18 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรขั้นต้นสูงขึ้นจาก 41.04% เป็น 45.35% จากการส่งสินค้าที่ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ลงทำตลาดในระดับกลางบน สามารถกำหนดราคาขายได้เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันสินค้าใหม่ของบริษัทได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างมาก จึงได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และคาดว่าในครึ่งปีหลังนี้ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกตามเป้าหมายที่วางไว้ได้
"กำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ โดยหลักมาจากการที่บริษัทส่งสินค้าใหม่ลงทำตลาดในระดับกลางบนที่มีราคาขายค่อนข้างดี ประกอบกับสินค้าของ STAR เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า ทำให้มีออเดอร์เข้ามามาก ส่งผลให้ทั้งรายได้และกำไรขยายตัวตาม อีกทั้งบริษัทฯมีการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงหนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นในครึ่งปีนี้เพิ่มขึ้นจาก 37.62% เป็น 46.37% ดังกล่าว" ดร.สมชัยกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ