ฮอนด้า เรสซิ่ง เอฟวัน ใช้โซลูชั่นจากไอบีเอ็มพัฒนารถฟอร์มูล่า วันสำหรับปี 2008

ข่าวยานยนต์ Tuesday April 17, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเปิดเผยว่าทีมฮอนด้า เรสซิ่ง เอฟวัน (Honda Racing F1) เตรียมสร้างรถสูตรหนึ่ง หรือฟอร์มูล่าวัน โดยใช้ซอฟต์แวร์และเซอร์วิสของไอบีเอ็ม โดยระบบใหม่ที่ Honda Racing F1 เลือกใช้นั้นช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ Honda Racing F1 ยังได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับไอบีเอ็ม ในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรในกลุ่มบริษัทฮอนด้าเพื่อลดต้นทุน และย่นระยะเวลาที่จะนำรถออกสู่ตลาด
มร. เดวิด ฟรานซ์ IT Director ของ Honda Racing F1 กล่าวว่า “ฟอร์มูล่าวัน คือ สุดยอดของ อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต การลดขั้นตอนการพัฒนารถจึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง และการที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยวิศวกรที่มีความชำนาญและทีมเวิร์คที่แข็งแกร่ง รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ คือ ความสามารถในการจัดการโครงการทั้งหมดของไอบีเอ็ม รวมถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของทีม IBM PLM และ GBS ในอุตสาหกรรมนี้”
Honda Racing F1 ใช้โซลูชั่น CATIA และ ENOVIA VPL ของ Dassault Syst?me บนอินฟราสตรัคเจอร์ IBM Product Lifecycle Management Solution ได้แก่ WebShere Application Server และ IBM Rational Rose Data Modeler ซึ่งโซลูชั่นนี้ได้รวมเอากระบวนการดีไซน์และขั้นตอนการผลิตเข้าไว้ด้วยกัน และได้ปรับแอพพลิเคชั่นให้เหมาะสมกับการใช้งานตามความต้องการของลูกค้า และตลอดปีที่ผ่านมาทีมผู้เชี่ยวชาญของไอบีเอ็มได้ทำงานร่วมกับทีม Honda Racing F1 อย่างใกล้ชิด ในการศึกษาวิเคราะห์ความต้องการต่างๆ ของลูกค้าก่อนที่จะเริ่ม implement โซลูชั่น มิดเดิลแวร์โซลูชั่นและความเชี่ยวชาญของไอบีเอ็มช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม Honda Racing F1 ขึ้นไปอีกระดับ ทีมงานสามารถเห็นตัวอย่างรถฟอร์มูล่าวันที่เสร็จสมบูรณ์แล้วแบบเสมือนจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการแข่งขันในตลาดฟอร์มูล่าวันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
มร. ดิป พาเทล IBM PLM Business Executive กล่าวว่า “ทีม Honda Racing F1 เป็นตัวอย่างที่ดีมากของประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับจากการอัพเกรดซิสเต็มส์และการ implement ซอฟต์แวร์และเซอร์วิสต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ในกรณีนี้ ความเชี่ยวชาญของไอบีเอ็ม รวมถึงความสามารถของมิดเดิลแวร์และซอฟต์แวร์ของ Dassault Syst?me และโซลูชั่น Geometric ได้ช่วยวิเคราะห์ปัญหาด้านเทคนิคต่างๆ ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมได้อย่างมาก”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา โทร 02-273-4418 อีเมล์ preeti@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ