ทีเค ปาร์ค ห้องสมุดมีชีวิต สร้างองค์ความรู้ใหม่ ในโครงการ “คลังความรู้แม่หลวงของปวงชน”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ทีเค ปาร์ค ห้องสมุดมีชีวิต สร้างองค์ความรู้ใหม่ ในโครงการ “คลังความรู้แม่หลวงของปวงชน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ทำหน้าที่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย เห็นได้จากสถิติที่มีผู้สนใจมาใช้บริการที่ทีเค ปาร์คเฉลี่ยเดือนละ 50,000 คน และล่าสุดกับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ นำทัพโดยคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ที่รั้งตำแหน่งประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งพร้อมเดินหน้าสร้างคลังอาวุธทางปัญญาก้าวต่อไป ภายใต้นโยบายหลัก เป็นห้องสมุดเลิศบริการ เป็นห้องสมุดสุดสร้างสรรค์ ท้ายสุดเป็นห้องสมุดแห่งโอกาส ด้วยการขยายฐานความรู้ครอบคลุมทุกพื้นทั่วไทย เพื่อให้ทีเค ปาร์คเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ที่ทันสมัย ครบวงจร ประเดิมโครงการใหญ่ “คลังความรู้แม่หลวงของปวงชน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ พระบรมฉายาลักษณ์ และอื่นๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาเรียบเรียงเป็นเรียงความหรือบทความส่งเข้าประกวด ทั้งนี้เพื่อสร้างเป็นคลังความรู้ออนไลน์สำหรับค้นคว้าอย่างไร้พรมแดนผ่าน www.tkpark.or.th เปิดรับสมัครตั้งแต่1-31 ก.ค.ศกนี้ ทาง www.tkpark.or.th สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2257-4300
คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ว่า “สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเปรียบเสมือนแม่หลวงของปวงชน พระองค์ท่านได้ทรงปฏิบัติพระราชการกิจน้อยใหญ่นานัปการ ครอบคลุมในสาขาต่าง ๆ ทั้งด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การแพทย์และสาธารณสุข ต่างประเทศ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น ทีเค ปาร์ค แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยทักษะหลากหลายทาง จึงได้จัดทำโครงการคลังความรู้ แม่หลวงของปวงชน โดยการจัดประกวดเรียงความหรือบทความเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สำหรับเด็กระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายและระดับมัธยมศึกษา ซึ่งครอบคลุมเรื่องราวเกี่ยวกับ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ พระบรมฉายาลักษณ์ และอื่นๆ โดยจะคัดสรรผลงานที่มีคุณภาพ รวบรวมเป็นคลังข้อมูลเกี่ยวกับพระองค์ท่าน ทั้งนี้ เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ อาทิ การเขียน การเรียบเรียงเรื่องราวอย่างถูกต้อง และการสืบค้นข้อมูล ผลงานที่ผ่านการคัดสรรจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ของอุทยานการเรียนรู้
น้องๆ เยาวชนทั้งหลายร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้ โดยการสมัครเขียนเรียงความหรือบทความ เข้าประกวดในโครงการ “คลังความรู้แม่หลวงของปวงชน” ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่เดือน 1-31 ก.ค.ศกนี้ ทาง www.tkpark.or.th สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2257-4300
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ