“แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์ คัพ 2007” ได้แชมป์โลกครอสเวิร์ดเกมคนใหม่ และแชมป์รุ่นจิ๋วคนล่าสุด

ข่าวกีฬา Friday July 6, 2007 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
มร.ไนเจล ริชาร์ดส์ นักกีฬาครอสเวิร์ดเกม จากประเทศ นิวส์ซีแลนด์ คว้าแชมป์โลกครอสเวิร์ดเกม ประจำปี 2007 ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ด.ญ.ธนภรณ์ ไผ่เขียว หรือน้องใบเฟิร์น จากโรงเรียนอนุบาลสุธีธร จังหวัดนครปฐม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 คว้าแชมป์แบรนด์ครอสเวิร์ดเกมระดับอนุบาล-ประถม 2 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก ได้รับถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ ไปครองในที่สุด
จากการแข่งขัน “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์ คัพ 2007” ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดโดย บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม ประเทศไทย ณ ห้องรอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
น้องใบเฟิร์นเล่าว่า “ปกติชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษอยู่แล้ว บวกกับคุณครูที่โรงเรียนเป็นผู้สนับสนุน แนะนำให้รู้จัก และสอนให้เล่นครอสเวิร์ดเกม โดยให้หัดเล่นกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน ซึ่งก่อนเข้าแข่งก็เตรียมตัวเป็นอย่างดีหมั่นฝึกฝนเกือบทุกวัน เมื่อถึงเวลาแข่งจริงจึงทำได้ดีจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแต่ไม่รู้สึกกดดัน เพราะได้คู่แข่งเป็นเพื่อนสนิทโรงเรียนเดียวกัน ส่วนเคล็ดลับของคนเก่งวันนี้น้องใบเฟิร์นบอกว่า “ต้องขยันฝึกฝนบ่อยๆ เล่นบอยๆ ก็จะจดจำคำศัพท์ได้เอง ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นครอสเวิร์ดเกมก็อยากเชิญชวนให้มาเล่นเพราะครอสเวิร์ดเกมให้ทั้งความสนุกสนาน และเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ”
บรรยากาศในการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีทัพนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันกันถึง 7,000 คนจาก 20 รุ่น ของการแข่งขัน โดยแชมป์โลกครอสเวิร์ดเกมของปีนี้ได้แก่ มร.ไนเจล ริชาร์ดส์ นักกีฬาจากประเทศนิวซีแลนด์ ที่สามารถเอาชนะนักกีฬาจากประเทศต่างๆ จากการแข่งขันครอสเวิร์ดเกมในรุ่นโอเพ่น จนสามารถครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และตำแหน่งแชมป์นานาชาติมาครองได้สำเร็จ
“แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม คิงส์คัพ 2007” นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมกีฬาฉลาดเพื่อการศึกษา ที่เน้นการพัฒนาสมอง การมีสมาธิในระหว่างการเล่น ในปีนี้กำหนดให้จัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยกำหนดให้มีการแข่งขันกันถึง 20 รุ่น มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด จาก 12 ประเทศ มีโรงเรียนที่เข้าร่วมการเแข่งขันถึง 500 แห่งจากทั่วประเทศ มีทัพนักกีฬาครอสเวิร์ดเกมทั้งหมด
***สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรฝ่ายประชาสัมพันธ์ 02 718 3800 ต่อ 131
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ