ขสมก.จัดโปรแกรมพิเศษท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัดดังภาคกลาง พร้อมเวียนเทียนในวันมาฆะบูชา 3 มี.ค.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday March 1, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ขสมก.
นายวิโรจน์ นีละโยธิน หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)กระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ขสมก.จัดโปรแกรมท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัดดังในภาคกลางตามโครงการ ”ครอบครัวสุขสันต์กับบริการ ขสมก.” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีรายได้ต่ำ-ปานกลาง สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นครอบครัวแบบเช้าไปเย็นกลับในวันหยุดได้อย่างประหยัดและในวันมาฆะบูชาซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมนี้ ขสมก.ได้จัดโปรแกรมพิเศษไหว้พระ 9 วัดพร้อมกับจัดให้มีการเวียนเทียนเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำกุศลและรำลึกถึงวันสำคัญในทางพระพุทธศาสนาควบคู่ไปด้วย โดยโปรแกรมท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด เวียนเทียนรอบพระอุโบสถวัดดังภาคกลาง ขสมก.จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษมี 6 โปรแกรม ได้แก่
1. ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ.อยุธยา มีวัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิง วัดหน้าพระเมรุ วัดคลองตะเคียน วัดท่าการ้อง วัดตูม วัดธรรมมิกราช วัดโลกยะ และนำผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดราชประดิษฐ์ ค่าบริการคนละ 279 บาท
2.ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ.สมุทรสงคราม มีวัดบ้านแหลม วัดไผ่เตี้ย วัดภุมรินทร์กุฎีทอง วัดแคน้อย วัดเกตุม วัดบางกุ้ง วัดบางกะพ้อม วัดอัมพวัน และพาผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดจันทร์เจริญสุข ค่าบริการคนละ 359 บาท
3.ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ.สุพรรณบุรี มีวัดไผ่โรงวัว วัดอัมพวัน วัดเขาพระศรีสรรเพชร วัดพระศรีมหาธาตุ วัดป่าเลไลย์ วัดพระลอย วัดท่าเจดีย์ วัดทับกระดาน และพาผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดแค ค่าบริการคนละ 359 บาท
4.ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ.สระบุรี มีวัดใหม่ชุมพล วัดนครหลวง วัดเขาวง วัดหน้าพระลาน วัดพระพุทธบาท วัดถ้ำสิวิไล วัดสูง วัดพุทธฉาย และพาผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดสะตือ ค่าบริการคนละ 359 บาท
5.ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ. กาญจนบุรี มีวัดวังขนาย วัดไร่ทองแดง วัดพระแท่นดงรัง วัดตะคร่ำเอน วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำแฝด วัดใต้ วัดหนองโรง และพาผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดจันทรารามค่าบริการคนละ 359 บาท
6.ท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด จ. เพชรบุรี มีวัดเพชรพลี วัดเขาย้อย วัดกำแพงแลง วัดถ้าเขาหลวง วัดมหาธาตุ วัดเขาตะเครา วัดเขาบันไดอิฐ วัดพระนอน และพาผู้เดินทางไปเวียนเทียนที่วัดวังมะนาว ค่าบริการคนละ 359 บาท
โดยโปรแกรมท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัดดังภาคกลางพร้อมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถในวันมาฆะบูชาวันที่ 3 มีนาคม ที่ ขสมก.จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษทั้ง 6 โปรแกรมดังกล่าวจะมีรถปรับอากาศ ขสมก.ให้บริการเดินทางออกจากท่าต้นทางที่อู่บางเขน ขสมก.เวลา 08.00 น.ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 184 ทุกวัน เวลา 06.00-21.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ