ธนาคารกรุงเทพ เปิดบริการแนะนำเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ จับมือ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ขยายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2007 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง เปิดบริการแนะนำลูกค้าเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ โดยประเดิมเฟสแรกให้บริการผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคาร 42 แห่งในเขตกรุงเทพ และต่างจังหวัด และพร้อมให้บริการครบทุกสาขาทั่วประเทศได้ภายในปี 2551 เผยบริการดังกล่าวสามารถเข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายฐานลูกค้าประเภทนักลงทุน พร้อมเติมเต็มผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนให้กับลูกค้าธนาคารได้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังส่งผลถึงจำนวนลูกค้า และส่วนแบ่งการตลาด ของบมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ให้สามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจนติดท็อปไฟฟ์ตามเป้าหมายในอีก 2 ข้างหน้า
นายเดชา ตุลานันท์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการแนะนำเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ หรือ Introducing Agent ซึ่งเป็นบริการที่ธนาคารจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำแนะนำกับลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เช่น ลูกค้าเงินฝากและสินเชื่อ ลูกค้าโครงการ Bualuang Exclusive ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต Platinum ของธนาคารที่มีความสนใจในการลงทุนในหลักทรัพย์ทำการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง โดยธนาคารจะดำเนินการประเมินข้อมูลของลูกค้าในเบื้องต้น เพื่อคัดเลือกลูกค้าและส่งให้กับทางบริษัทดำเนินการพิจารณาอนุมัติการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ต่อไป
การเปิดบริการใหม่นี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการสร้างฐานลูกค้านักลงทุน (Investor) ของธนาคาร สนองตอบนโยบายของภาครัฐในการขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดทุนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นการเสริมสร้างให้ธนาคารมีผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกประเภท ทั้งตราสารหนี้ หน่วยลงทุน และตราสารทุน นับเป็นการพัฒนาการให้บริการของพนักงานธนาคารให้เป็นที่ปรึกษาการลงทุนต่อไป
นายเดชา ตุลานันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในระยะแรกธนาคารจะเปิดให้บริการในสาขาเขตนครหลวงที่มีสำนักธุรกิจตั้งอยู่ ซึ่งมีทั้งสิ้น 32 สาขา และสาขาย่อยอับดุลราฮิม สาขาที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และศักยภาพในการให้บริการดังกล่าว อีกทั้งอยู่ติดกับสำนักงานของ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง รวมถึงสาขาต่างจังหวัดที่มีสำนักธุรกิจและสาขาของ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ตั้งอยู่ ซึ่งมีทั้งสิ้น 9 สาขา และคาดว่าจะขยายเครือข่ายคลอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศในปี 2551 นอกเหนือบริการดังกล่าวธนาคารยังได้ร่วมมือกับ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวงในความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการกับลูกค้าธนาคารในการบริหารเงินออมผ่านการลงทุนในตลาดทุนต่อไป
ด้านนายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติที่ทางธนาคารกรุงเทพในฐานะบริษัทแม่ได้ให้ความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาบริการด้านการลงทุนได้ครบวงจร ซึ่งนับเป็นทางเลือกที่หลากหลายในการแสวงหาผลตอบแทนจากเงินลงทุน ความร่วมมือนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่เกื้อหนุนและส่งเสริมธุรกิจให้บริษัทในเครือเฉกเช่น บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ให้สามารถก้าวเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศตามเป้าหมายที่วางไว้และสำหรับลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากข้อมูล และกิจกรรมด้านการลงทุนอย่างมืออาชีพ อาทิ การเข้ารับฟังการสัมมนาเพิ่มพูนความรู้ด้านการลงทุนที่ทางบริษัทจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ รายงานการวิจัย บทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจ สภาพตลาด ภาวะอุตสาหกรรม อีกทั้งยังได้รับความสะดวกและคล่องตัวในการส่งคำสั่งซื้อขายผ่าน Internet ด้วยบริการ Bualuang i-Trading อีกช่องทางหนึ่ง
สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยการแนะนำจากทางธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงปลายปี 2550 โดยมียอดซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไปภายใน 3 เดือนแรกนับจากวันที่ได้รับอนุมัติการเปิดบัญชีจะได้รับของกำนัลเป็นกระติกน้ำเก็บความร้อนสแตนเลส 1 ใบ ทั้งนี้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจบริการดังกล่าวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริการบัวหลวงโฟน (ธนาคารทางโทรศัพท์) โทร.1333 และที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com หรือ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง โทร.0-2231-3777 ต่อ 1234
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2230-2700 หรือ 0-2230-2709
บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2231-3777 ต่อ 1234

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ