“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” ชี้ปี 50 ตลาดบ้านมือสองยังสดใส เข็นอสังหาฯ กว่า 40 รายการ ขายทอดตลาดนนทบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส
“พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” เตรียมนำที่อยู่อาศัยย่านนนทบุรีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ออกประมูลขายในงานขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี วันที่ 4 เมษายนนี้ ‘ผู้บริหาร’ ระบุทิศทางธุรกิจบ้านมือสองยังขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกของการลดอัตราดอกเบี้ย พร้อมเสนอโปรโมชั่นผ่อนบ้าน ดอกเบี้ย 0% สำหรับทรัพย์พร้อมขาย
นายกาศิก ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและทรัพย์สินรอการขาย บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลบริหารทรัพย์สินภายใต้ชื่อ “พร็อพเพอร์ตี้ ช้อยส์” เปิดเผยว่ากรมบังคับคดี กองทุนรวมโกลบอลไทย พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทบริหารสินทรัพย์พาลาภ จำกัด ได้รวบรวมทรัพย์สินย่านนนทบุรี กว่า 42 รายการ มูลค่าตามราคาประเมินกว่า 30 ล้านบาท โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมีเนียม ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า เพื่อนำออกขายทอดตลาด
ทั้งนี้ มหกรรมการขายทอดตลาดบ้านและที่ดินย่านนนทบุรี จะจัดขึ้นทั้งหมด 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจะเริ่มในวันที่ 4 เมษายน 2550 และอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายน 2550 ซึ่งการประมูลจะจัดที่สำนักงานบังคับคดีของแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 50—80% ของราคาประเมินเจ้าพนักงาน โดยมีโครงการที่น่าสนใจ เช่น โครงการบ้านเดี่ยวลภาวัลย์, โครงการบัวทอง, โครงการเอเชียโฮมทาวน์ และโครงการป๊อบปูล่าคอนโดมิเนียม เป็นต้น
“เราเชื่อว่าในปี 2550 ธุรกิจบ้านมือสองน่าจะขยายตัวในอัตราที่ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยคาดการณ์ว่าตลาดบ้านมือสองในช่วง 2ไตรมาสแรกของปีนี้ ยังทรงๆ ตัว เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงในช่วงครึ่งปีหลัง ก็คาดว่าตลาดจะกลับมาขยายตัวดีขึ้น เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการลดอัตราดอกเบี้ย และใกล้วันสิ้นสุดมาตรการกระตุ้นตลาดบ้านมือสองของรัฐบาล ซึ่งก็จะช่วยเร่งให้ผู้ซื้อและผู้ขายตัดสินใจซื้อขายบ้านมือสองมากขึ้น” นายกาศิก กล่าว
นอกจากทรัพย์ขายทอดตลาดแล้ว บริษัทฯ ยังมีทรัพย์พร้อมขายอีกจำนวนกว่า 1,500 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอสังหาริมทรัพย์ราคาระดับกลางตั้งแต่ 500,000 บาทถึง 1 ล้านบาท โดยล่าสุดได้ออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย สำหรับทรัพย์พร้อมขายที่ราคาไม่ถึง 500,000 บาท ให้สิทธิ์ซื้อผ่อนชำระได้นานถึง 10 เดือน และดอกเบี้ย 0% รวมถึงผู้ที่แนะนำผู้ซื้อจะได้รับค่าตอบแทน 2% ของราคาขายอีกด้วย
นายกาศิก กล่าวเสริมว่า โปรโมชั่นดังกล่าว จะสร้างแรงจูงใจต่อกลุ่มคนที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าน เพราะว่าบ้านมือสอง หรือบ้านใหม่ที่ราคาไม่สูงนัก ยังคงเป็นที่ต้องการ ซึ่งปัจจุบันพฤติกรรมของคนซื้อบ้านมือสอง กำลังเลือกบ้านประเภทบ้านมือสองพร้อมอยู่ คือ การนำบ้านเก่ามาซ่อมแซมปรับปรุงเพิ่มมูลค่าให้พร้อมอยู่อาศัยได้ ซึ่งจะสามารถแข่งขันกับโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างใหม่ได้ เนื่องจากว่า บ้านมือสอง จะได้เปรียบในเรื่องของทำเล เพราะผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกทำเลและราคาที่ตนเองพอใจได้
สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ สามารถติดต่อขอซื้อกับทางบริษัทฯ โดยตรงได้ที่ Property Choice Call Center 0—2250-9500 หรือสนใจรับเอกสารขายทอดตลาดรายย่อย ซึ่งรวมเอาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าขายทอดตลาดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ห้องชุด ที่ดินเปล่า โรงงาน หรืออื่นๆ ในแต่ละเดือน ได้ด้วยตนเองที่ อาคาร ซี อาร์ ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่น เพลส ชั้น 32 และสามารถเข้าชมรายละเอียดล่วงหน้าได้ที่ www.propertychoice.net
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้ที่
บริษัท แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2250-9500 หรือ www.propertychoice.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ