พรีบิลท์ คว้างาน Complex Mall มูลค่า 200 ลบ. เผยมี Backlog มูลค่า 1.4 พันลบ.รับรู้รายได้ปีนี้ 80%

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--พรีบิลท์
บมจ.พรีบิลท์ คว้างาน Complex Mall 5 ชั้น มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ลงมือก่อสร้างกลางปีนี้กำหนดเสร็จต้นปี 2551 เผยปัจจุบันมี Backlog ในมือแล้ว 1,400 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในปีนี้ 80% คาดถึงสิ้นปีหางานเพิ่มได้อีก 500 ล้านบาท มั่นใจปีนี้ผลประกอบการพลิกโชว์กำไรได้ ไม่กังวลเรื่องราคาวัตถุดิบขยับ เหตุสามารถปรับราคาขึ้นได้ตามสภาพความเป็นจริง
นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่าได้ร่วมลงนามกับบริษัท พี. ซี. แลนด์ จำกัด รับงานก่อสร้างอาคารพาณิชย์พร้อมที่จอดรถยนตร์ของโครงการ Complex Mall ขนาด 5 ชั้น โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมิถุนายน 2550 สิ้นสุดประมาณเดือนเมษายน 2551 รวมทั้งสิ้นประมาณ 13 เดือน คิดเป็นมูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป
“ปัจจุบันพรีบิลท์มี Backlog ในมือประมาณ 1,400 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 80% ส่วน ปีนี้คาดว่าจะได้รับงานเพิ่มอีก 500 ล้านบาท โดยจุดเด่นของบริษัทอยู่ที่สามารถทำงานที่ยากๆ ได้ อีกทั้งสามารถ Design ได้เอง และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วย สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปีนี้นอกจากกลุ่มเดิมแล้ว ยังมีตลาดที่น่าสนใจคือโรงงาน และ อาคารศูนย์การค้า ซึ่งยังเปิดกว้างและมีโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานเพิ่มขึ้น”
เขากล่าวต่อว่าถึง ต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากบริษัทสามารถปรับราคารับเหมาขึ้นได้ตามความเป็นจริง ทำให้ไม่ต้องแบกรับภาระต้นทุน ที่เพิ่มขึ้น ส่วนการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น PREB ไม่ได้มีความกังวล เพราะราคาของพรีบิลท์ แข่งขันได้ เนื่องจากมี OVER HEAD ที่ต่ำกว่าคู่แข่ง และมี Technology ที่ทำให้ต้นทุน ถูกกว่าคู่แข่ง
สำหรับผลการดำเนินในปี 2550 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น20% จากปี ที่ผ่านมา และในปีนี้น่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้เนื่องจากมีงานในมือ มีผลกำไรที่ดี
ทั้งนี้ในปี 2550 บริษัทได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นแล้วจำนวน 6โครงการ คือ เลอโมนาโค , อาคารสำนักงานและสโมสรกีฬา , อาคารลานจอดรถเมเจอร์เอกมัย เฟส 2, ศูนย์การค้าบางใหญ่พร้อมที่จอดรถ, CLICK CONDO สุขุมวิท 65 และ NOK คิดเป็นมูลค่ารวม500 ล้านบาท และทั้ง 6 โครงการเริ่มรับรู้รายได้แล้วตั้งแต่ไตรมาส 2 ส่วนโครงการที่ยังดำเนินการก่อสร้างประกอบด้วยCondo DALVEY Millennium Hotel Carpark, Major เอกมัย, บ้านกลางกรุง - สยามปทุมวัน, Club House แสนสิริ ประชาชื่น, สำนักงาน DTAC CALL CENTER 2 คลอง 5 และ Royal Residence TCCL. ฯลฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226 / 02-5549396

แท็ก พรีบิลท์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ