Me เจอแล้ว!!! เทคนิคใหม่ใช้ “ลม” ร้องเพลง

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2007 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--อาร์เอส
กลายเป็นเพลงเศร้าล่าสุดที่โดนใจแฟนๆไปแล้ว สำหรับเพลง “ก่อนจะเป็นแฟนเก่า” ของสาวร่างเล็ก เสียงดี เม-จีระนันท์ กิจประสาน โดยเพลงนี้นอกจากจะเป็นเพราะน้ำเสียงที่เศร้าตามแบบฉบับของ เม แล้ว เรื่องของเทคนิคการร้องที่ไม่เหมือนใครก็มีส่วนทำให้เพลงนี้ฟังแล้วได้อารมณ์มากๆเช่นกัน
“ในอัลบั้มนี้ เม จะใช้เทคนิคการร้องเพลงที่ต่างจากอัลบั้มแรกค่ะ โดยในอัลบั้มแรก เม จะใช้การร้องแบบที่เรียกว่า เฮดโทน ซึ่งจะเป็นการร้องหลบเสียงที่เสียงสูงๆหน่อย แต่ว่ามาในอัลบั้มนี้ หลังจากที่ เม ได้เอาประสบการณ์จากการทำงานที่ผ่านมาปีกว่าๆ ฝึกฝนร้องเพลงที่หลากหลายขึ้น เม ก็พบว่า เม สามารถร้องเพลงโดยใช้เสียง ลม มาร้องเพลงได้ค่ะ(ยิ้ม) ฟังแล้วอาจจะงงๆซักหน่อย คือเทคนิคการใช้เสียงแบบนี้ที่จริง มันก็เป็นการใช้เสียงหลบอีกแบบหนึ่งนอกจาก เฮดโทน นั่นเองค่ะ การร้องแบบใช้เสียง ลม นี้จะเป็นการเปล่งเสียงออกมาจากกระบังลมโดยตรง ซึ่งก็ต้องใช้พลังการร้องเยอะมาก ส่วนเพลงในอัลบั้มนี้ที่ต้องใช้เทคนิคแบบนี้ร้องเยอะที่สุด ก็คือเพลง ”เทียนไข” เพื่อนๆคนไหนอยากรู้ว่า ใช้เสียง ลม ร้องเพลงเป็นยังไงก็ลองไปฟังดูนะคะ”
ติดตามอัลบั้มชุดที่ 2 Black Me (แบล็ก เม)ของสาวร่างเล็ก เสียงดี เม-จีระนันท์ กิจประสาน และชมมิวสิกเพลง “ก่อนจะเป็นแฟนเก่า” ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอสฯ และพบกับอัลบั้มชุดนี้ได้แล้วทุกแผงเทปทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ