กฟผ. ปลุกกระแสปั้นนักแอนนิเมชั่น เดินสายโรดโชว์ โครงการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
กฟผ. ปลุกกระแสปั้นนักแอนนิเมชั่น เดินสายโรดโชว์ โครงการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS
ใน 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ดีเดย์ 9 สิงหาคมนี้
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เดินสายประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานในโครงการประกวดสกู๊ปแอนนิเมชั่น เรื่องสายส่งไฟฟ้าเส้นทางพลังงานของเรา” “EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS”พร้อมจัดกิจกรรมโรดโชว์ใน 5 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ประเดิม 2 แห่งแรกที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในวันที่ 9 สิงหาคม 2550 นี้
นางยุวดี ธงสุวรรณ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์สายงานระบบส่งและควบคุมระบบ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง กิจกรรมประชาสัมพันธ์ โครงการประกวดผลิต สกู๊ปแอนนิเมชั่น ในหัวข้อ “สายส่งไฟฟ้า เส้นทางพลังงานของเรา” EGAT YOUNG CREATIVE AWARDS ว่า หลังจากเปิดตัวโครงการฯ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้กฟผ.ได้เริ่มเดินสายประชาสัมพันธ์โครงการประกวดผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่นในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อเชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาที่สนใจด้านการผลิตงานแอนนิเมชั่นเข้าร่วมโครงการ ซึ่งกฟผ.อยู่ระหว่างการเปิดรับใบสมัครและร่างแนวการผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่นจนถึงวันที่ 3 กันยายน 2550
สำหรับในเขตกรุงเทพมหานคร กฟผ.มีแผนที่จะจัดโรดโชว์ไปยังมหาวิทยาลัยชั้นนำ 5 แห่งประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศิลปากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยเริ่ม 2 แห่งแรกคือ มหาวิทยาลัยศิลปากรและ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 9 สิงหาคม 2550นี้ จากนั้นจะทยอยจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยอื่นๆต่อไป เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำสกู๊ปแอนนิเมชั่น และให้ความรู้เกี่ยวกับภาพรวมการผลิตไฟฟ้า การบริหารจัดการระบบส่งไฟฟ้า การดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นให้นิสิตนักศึกษาตระหนักในความสำคัญของการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความมั่นคงในระบบไฟฟ้าของประเทศ อีกทั้งยังให้นักศึกษาได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์งานแอนนิเมชั่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวทางการรณรงค์เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับระบบส่งไฟฟ้า
นางยุวดีกล่าวต่อไปว่า นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกผลงานในรอบแรก จะมีโอกาสเข้าอบรมการจัดทำสกู๊ปแอนนิเมชั่นจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยตรง พร้อมทั้งได้รับโอกาสในการทัศนศึกษาที่โรงไฟฟ้าบางปะกง ซึ่งจะทำให้นิสิต นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ รวมถึงได้รับประสบการณ์ใหม่ๆในการทำสกู๊ปแอนนิเมชั่นและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการผลิตและส่งไฟฟ้า ตลอดจนความสำคัญของการดูแลรักษาสายส่งไฟฟ้า และพิเศษสุดคือรางวัลทุนการศึกษารวม 200,000 บาท
นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งใบสมัครพร้อมแนวการผลิตสกู๊ปแอนนิเมชั่น (Treatment) ร่างสคริปท์ ความยาวไม่เกิน 3- 5 นาที ได้ทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตนเองที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เจดับบลิวที เลขที่ 591 อาคาร ยูบีซี 2 ชั้น 21 ถนนสุขุมวิท ซอย 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 ก่อนวันที่ 3 กันยายน 2550 โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2204-8550 หรือ 081-813-4429 ทั้งนี้ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาของรัฐหรือของเอกชน โดยนำเสนอผลงานในลักษณะกลุ่ม มีสมาชิกในกลุ่มไม่เกิน กลุ่มละ 5 คน และผู้สมัครต้องไม่เคยสังกัดบริษัทผลิตภาพยนตร์ ผลิตข่าว หรือมีผลงานการผลิตกับหน่วยงานใด หรือบริษัทผู้ผลิตใดมาก่อน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ศริญญา แสนมีมา โทร. 0-2204-8218, 081-805-1498
ภัทรภร ตันตรงภักดิ์ โทร. 0-2204-8550, 086-668-1415

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ