“คมสัน” อินจัด นักศึกษาแพทย์หั่นศพ ควบคุมตัวเองไม่ได้ “ทราย” สยอง ลมจับ แหว่ะใส่หลังกล้อง “บ้านผีสิง”

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--อาวอง
นอกจากหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคาแรกเตอร์ในเรื่อง จนได้รับการทาบทามให้มารับบทนักศึกษาแพทย์ เฉลิม ในภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่อง “บ้านผีสิง” ของผู้กำกับ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร ค่าย อาวอง แล้ว นักแสดงมากฝีมือ “คมสัน นันทจิต” ยังมีทฤษฎีมาเสนอด้วยว่า “คนในโลกเรา คนที่หน้าตาเหมือนกัน มักจะมีอะไรบางอย่างที่เหมือนหรือคล้ายคน ๆ นั้น” ฟังแล้วขนลุก แต่คมสันยังบอกต่ออีกว่า เรื่องนี้มีอะไรที่มากกว่านั้น และยอมรับว่าประสบการณ์งานแสดงเรื่องนี้ไม่ธรรมดา ทั้งความรู้สึกจริงในขณะที่รับบทบาทนี้ ประจวบกับมีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เขาคิดว่า ตัวเองถูกกำหนดมาให้เล่นบทนี้โดยเฉพาะ
โดยเฉพาะฉากที่ชวนสุดสยองในภาพยนตร์บ้านผีสิง” เมื่อ ชาลินี (รับบทโดย ทราย — อินทิรา เจริญปุระ) นักข่าวทีวี ได้หยิบเอาคดีแพทย์ฆาตกรรมอำพรางศพภรรยาตัวเองที่ครึกโครมในอดีตกลับมาทำเป็นสกู๊ปใหม่ ซึ่งรวมถึงคดี นายเฉลิม สงครามคลาด (รับบทโดย คมสัน นันทจิต) นักศึกษาแพทย์ฆ่าชำแหละศพ น.ส จามจุรี พลอยสว่างศรี (รับบทโดย หล้า — ณัฎฐา จรุวิชญ์) แฟนสาวของตัวเองที่กำลังตีจาก หลังจากที่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนกระทั่งมาสู่จุดจบความรักของทั้งคู่ โดยหมอเฉลิมยังได้ให้สัมภาษณ์กับชาลินีว่ามีอาถรรพ์บางอย่างซ่อนอยู่ในบ้านพักแพทย์หลังหนึ่ง เป็นเหตุให้เขาลงมือฆ่าแฟนสาวของตัวเอง
ฉากนี้ผู้กำกับ ฯ อ๊อฟ มณฑล เลือกถ่ายทำที่บ้านพักข้าราชการหลังหนึ่ง ใน จ. ฉะเชิงเทรา ทีมงานเริ่มเซ็ตไฟรอในบ้านตั้งแต่เช้าเพื่อเริ่มถ่ายทำฉากที่ ชาลินี เดินเข้ามาในบ้านพักแพทย์คนเดียวเพื่อหาเบาะแสอาถรรพ์บางอย่างที่หมอเฉลิมอ้างถึง ซีนนี้ผ่านไปไม่ยากสำหรับทราย แต่ซีนที่ทำให้ทรายลำบากใจคงเป็นซีนถัดมา เมื่อทรายเดินผ่านเสากลางบ้านไปก็เริ่มรู้สึกว่ามีเงาของใครบางคนเหมือนจ้องมองเธออยู่ ทันใดนั้นก็มีเสียงประตูแง้มออกมา ชาลินีจึงเดินเข้าไปยืนหยุดหน้าห้องและเห็นเหตุการณ์ที่หมอเฉลิมกำลังก่อคดีฆ่าชำแหละศพแฟนสาวตัวเองจึงรีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย เพราะซีนนี้เป็นซีนสำคัญ ก่อนถ่ายจริงอ๊อฟ ผู้กำกับ ฯ จึงเข้ามาอธิบายอารมณ์รวมทั้งบล็อคกิ้งให้ด้านคมสันกับหล้าลองซ้อมก่อนเพื่อป้องกันความผิดพลาด ซึ่งคมสันเอ่ยปากขอโทษน้องหล้า ก่อนที่เปิดซีนด้วยฉากทะเลาะกันอย่างรุนแรงจนหมอเฉลิมหยิบปืนขึ้นมายิงจามจุรี หลังจากนั้นจึงนำศพมาวางไว้บนเตียงและค่อย ๆ หยิบมีดมาชำแหละชิ้นส่วนออกทีละชิ้น หลังจากนั้นจึงลากไปศพเพื่อไปทำลายหลักฐานในห้องน้ำจนเลือดท่วมนองพื้น ซึ่งทีมงานมาทราบภายหลังถ่ายทำว่าทรายเป็นคนกลัวเลือด แต่ไม่กล้าบอกทีมงาน ยังฝืนถ่ายต่อจนหมดซีนนี้ สิ้นเสียงคัทของผู้กำกับ ฯ ทรายจึงรีบวิ่งฝ่าทีมงานออกมาด้านนอก ปล่อยให้ คมสัน เป็นฝ่ายเล่าถึงฉากนี้ก่อนว่า
“ตอนแรกที่ผมรับเล่นหนังเรื่องนี้ก็บอกกับแม่ก่อนว่ารับบทเป็นใคร แม่ผมตกใจมากถึงขั้นพาไปหาพระทำบังสกุลก่อน เพราะแม่ผมมีความเชื่อเรื่องพวกนี้เหมือนกัน พระท่านก็ทำพิธีบังสกุลเป็นบังสกุลตายให้ทุกคนในเรื่อง และบอกว่าให้ยกมือไหว้ก่อนเล่น ผมกลัวมาก เพราะปกติผมเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว ชีวิตก็อยู่คนเดียวเลยกลัวโดนหลอก พอมาเล่นหนังเรื่องนี้ ผมไม่กล้าเดินไปดูมอนิเตอร์เลย กลัวส่องกระจกแล้วเห็น มันหลอนขึ้นมา ยิ่งรู้ว่าบ้านหลังนี้มีอาถรรพ์บางอย่างอยู่ ผมอยู่ในบ้านที่ทีมงานเซต ผมยังรู้สึกกลัวเลยนะ ฉากที่นั่งถือมีดอยู่ มีน้องหล้านอนเลือดท่วมตัวนอนแน่นิ่งอยู่ข้าง ๆ แล้วทรายเดินเข้ามาเห็น มีจังหวะหนึ่ง มือผมถือมีดผ่าตัดอยู่ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเลือดจริง ๆ น่ากลัวมาก ผมขนลุกซู่เลย วูบไปทั้งตัว ตอนนั้นในหัวสมองคิดทบทวนแล้วว่า ผมเองกำลังทำอะไรอยู่ ต้องให้สติตัวเองว่าเรากำลังถ่ายหนังอยู่นะ ไม่ใช่เรื่องจริง ขนาดทรายถ่ายฉากนี้เสร็จแล้ววิ่งออกไปอ้วกเลย ผมว่ามันต้องมีอะไรสักอย่างอยู่ในหนังเรื่องนี้ที่เหนือธรรมชาติครับ”
ส่วน ทราย เผยความรู้สึกให้ฟังว่า “ทรายเป็นคนแพ้เลือดค่ะ แต่บุคลิกภายนอกทราย คนมักจะมองว่าทรายแมนมาก เพราะเล่นหนังบู๊ ขี่ม้า ฟันดาบ มาแล้ว คงไม่กลัวเลือด แต่จริง ๆ ทรายเป็นคนกลัวเลือดนะ แค่เจาะเลือด ทรายทนดูไม่ได้ต้องหันไปมองทางอื่นแทน และอีกอย่างที่ทรายกลัวและรู้สึกเสียวจนทนไม่ได้ คือ คนเอามีดมาเฉือน ๆ เนื้อคน น่าสยดสยองมาก โดยเฉพาะฉากที่โลเคชั่นนี้ ทรายต้องเห็นภาพหมอเฉลิมกำลังชำแหละศพแฟนสาวตัวเอง ตอนเริ่มถ่ายทำทรายเริ่มรู้สึกมึน ๆ ยิ่งได้มาเห็น มันรู้สึกอึดอัด พะอืดพะอม ทนไม่ไหวจนพี่อ๊อฟสั่งคัท ทรายก็วิ่งหนีทุกคนออกมาจะอ้วกเลย มันเหมือนจริงมาก”
ติดตามเรื่องราวของเหตุการณ์ระทึกขวัญได้ในภาพยนตร์เรื่อง “บ้านผีสิง” ผลงานกำกับของ “อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร” นำแสดงโดย “ทราย” อินทิรา เจริญปุระ, “เอก” ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์, ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, ฌัชฌา รุจินานนท์, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, คมสัน นันทจิต, ณัฎฐา จรุวิชญ์, วรพจน์ นิ่มวิจิตร และ วิบูลย์ศิริ คงพูล พิสูจน์ความน่ากลัวพร้อมกันทั้งประเทศ 6 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด
สอบถามข้อมูลได้ที่ ติ๊ก-อารีย์ 087-8019933/ หลิน 081-432-4725/ น้อยหน่า 089-1401125/ ยุ 081-924-3324
หรือ 0-2938-6915-6 ต่อ 115, 126, 127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ