ผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
1. เรื่อง โครงการเพิ่มกำลังผลิตของฝ่ายซ่อมใหญ่
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติโครงการเพิ่มกำลังผลิตของฝ่ายซ่อมใหญ่ ฝ่ายช่าง ของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของระดับการซ่อมบำรุงอากาศยานของบริษัทฯ โดยใช้งบประมาณ 550 ล้านบาท และเพิ่มอัตราพนักงานฝ่ายช่าง ประมาณ 200 อัตรา
2. เรื่อง การจัดตั้งศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติในหลักการให้การบินไทยจัดตั้งศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงกรณีเกิดการขัดข้องในการใช้งาน การจัดตั้งศูนย์คอมพิวเตอร์สำรองใช้งบลงทุนเป็นวงเงิน 800 ล้านบาท โดยให้มีการคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาดำเนินการอย่างโปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทฯ
3. เรื่อง การเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
บริษัทฯ จะเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป โดยจะใช้อาคารผู้โดยสารภายในประเทศเดิม(Domestic Terminal) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเที่ยวบินภายในประเทศที่ทำการบินไป-กลับ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ประมาณ 30 เที่ยวบินต่อวัน
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้จัดตั้ง In Town Check In ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (รฟม.) ลาดพร้าว เพื่อเพิ่มบริการและความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร โดยสามารถทำการเช็คอินได้ล่วงหน้าประมาณ 2.30 ชั่วโมงก่อนเที่ยวบินออกเดินทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ