ยิ่งศักดิ์เข็ด หอแต๋วแตก บ่นดังลั่น เล่นหนังไม่ง่ายเหมือนเข้าครัว

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
อาจารย์ ยิ่งเปิดใจ เข็ดแล้วเล่นหนัง หอแต๋วแตก ที่ทำเหนื่อยบ่นเสียงดังฟังชัด เล่นหนังไม่ง่ายเหมือนเข้าครัวอยู่ดีไม่ว่าดี อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เป็นพิธีกรมาก็แล้ว เล่นละครมาก็แล้วก็ไม่เห็นเป็น ไร พอ พจน์ อานนท์ ชวนมาเล่นหนังเรื่อง หอแต๋วแตก ก็เลยตกปากรับคำ เพราะคิดว่าง่าย โดยรับบท เป็นสาวแต๋วในเรื่อง ได้แต่งตัวสวยสมใจอยาก วันแรกๆ ในการถ่ายทำ ก็ยังสนุกสนานดีเพราะยังเป็นของใหม่ แต่พอถ่ายไปถ่ายไป ชักเหนื่อยเหลือใจ เพราะกองถ่ายหนัง ไม่ใช่ละคร กว่าจะเลิกถ่ายทำในแต่ละวัน ก็ตกดึก หวิดถึงเช้า ที่สำคัญอาจรย์ยังต้องแบ่งเวลา ไปสอนนักเรียนทำอาหารอีกในบางเวลา ดังนั้น พอเอ่ยปากถามถึงการทำงานในเรื่องนี้ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ก็พรั่งพรูความรู้สึกออกมาว่า “เกิดมาไม่เคยเล่นหนังเลย และก็ไม่รู้ด้วยว่าหนังเขาเล่นกันยังไง เคยเล่นแต่ละครมา คือ กระเพราไก่ไข่ดาว, เขียวหวาน 2001 และแม่ครัวตัวยุ่ง ก็สนุกๆ ขำๆ ส่วนหอแต๋วแตกนี่บทก็ใกล้ตัวเป็นกระเทย ชื่อการ์ตูนเป็น น้องของคุณจตุรงค์ ก็จะเป็นแบบน่ารัก หวานแวว แต่เป็นคนกลัวผี พี่พจน์เค้าให้เราเล่นเป็นคนที่น่ารักที่สุดในบรรดา 3 คน ตอนแรกก็มองว่ามันก็คงไม่น่าจะยุ่งยากแตกต่างไปจากละครเท่าไร แต่พอเล่นไปนานเข้า ก็เลยจะขอบอกเลยนะว่าหนังเนี่ยมันเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากกว่าเล่นละครเป็นร้อยเท่านะ ต่อไปนี้เราไปดูหนังไทยเราจะไม่เสียดายเงินแล้วหละ”
อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ เปิดใจต่อมาว่า ” การเล่นหนังมันไม่สบายเลยแหละ ก่อนมาเล่น มีแต่คนบอกว่ามันลำบากนะ มันจุกจิกและมันละเอียดมากนะ ไอ้เราก็ไม่เข้าใจ เพราะเราก็เป็นคนจู้จี้จุกจิกกับการทำรายการทีวีของตัวเองอยู่แล้ว แต่พอเรามาเห็นคุณพจน์ทำหนังนะ โอ้โห! มันคนละฝีมือกันจริงๆ เขาละเอียดมากและก็การกำกับของเขาแบบ...ทุกมุมเลย รู้สึกว่าถ่ายหนังยากกว่าเยอะมากเลยนะ ตอนหัดทำกับข้าวเราทำมาค่อนชีวิตแล้ว บางอย่างก็ลองผิดลองถูกกว่าจะอร่อยเราก็ไม่คิดอะไร เพราะทุกอย่างมันเป็นการเรียนรู้ แต่กับการเล่นหนังนี่เราก็คิดว่ามันยากจริงๆ นะครับ ยอมรับยากมากและรู้ด้วยว่าเทคบ่อยๆ เขาก็เปลืองฟิล์ม เกรงใจเขา ก็ทำให้เราเครียดอีก”
เมื่อลองให้อาจารย์ เปรียบเทียบ กับอาหารสักจาน ที่คิดว่าว่าทำให้อร่อยยาก อาจาย์ ยิ่งศักดิ์บอกมาว่า “ที่อาจารย์ปรุงนะอาจารย์ขอให้มันเป็นแกงมัสมั่นเพราะว่ามันทำยากมากกว่าจะทำน้ำพริก กว่าจะคั่ว กว่าจะเคี่ยวข้ามวันข้ามคืน อาจารย์ว่าหนังเรื่องนี้ เปรียบได้กับแกงมัสมั่นนะ ทำยากต้องใช้เวลา และตั้งใจถึงจะออกมาอร่อย งานแสดงหนังเป็นอะไรที่อาจารย์เกิดมาไม่เคยทำแล้วเหนื่อยขนาดนี้เลย ถามว่าเราเห็นแก่เงินไหม เราว่ามันไม่คุ้มกับชีวิตเราเลยกับเงินเท่านี้นะ เราก็เกือบจะตายใช่ไหมแต่มันเป็นความภูมิใจที่สุดที่หามูลค่าไม่ได้ และมันก็พิสูจน์ความอดทนของตัวเองรวมถึงความสามารถ เรามีความรู้สึกว่าถ้าหนังเรื่องนี้ฉายขึ้นมาเมื่อไรนะเราภูมิใจแหละว่าเราทำได้”
หอแต๋วแตก ภาพยนตร์ เรื่องแรก ที่ทำให้อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ เข็ดเขี้ยวจนมีอยากเล่นหนังอีกแล้ว มีกำหนดเข้าฉายเรียกเสียงฮาทุกโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น รับประกันความสนุก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุ้ม โทร. 089 1168837, ปาน 089 4996450,
เอ๋ 081 5949888, แน็ท 0814143322
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ