จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ส่งบลิสทำ "In Magazine" ลงสนามนิตยสารบันเทิงไทย

ข่าวบันเทิง Friday February 25, 2005 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--บลิส พับลิชชิ่ง
น.ส.ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการอำนวยการบริษัท บลิส พับลิชชิ่ง จำกัด กล่าวถึงที่มาของ In Magazine ว่า บลิสได้ขยายธุรกิจจากพ็อคเก็ต บุคมาบุกด้านนิตยสารตามนโยบายขยายงานสิ่งพิ่มพ์ของจีเอ็มเอ็ม มีเดีย โดยประเดิมฉบับแรกเป็นบันเทิงหัวไทย เนื่องจากเห็นช่องว่างทางการตลาดว่า
"1.ตลาดนิตยสารบันเทิงมีขนาดใหญ่ทั้งด้านโฆษณา และกลุ่มผู้อ่าน รองเป็นอันดับสองจากนิตยสารผู้หญิงเท่านั้น และยังมีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ 2.เป็นสนามที่การแข่งขันเป็นเรื่องของโลคัลโดยแท้จริง เพราะหัวนอกไม่สามารถทดแทนเนื้อหาได้ แต่กลับมีผู้ลงสนามรายใหม่น้อยเมื่อเทียบกับนิตยสารผู้หญิง และ 3.ศักยภาพขององค์กรเหมาะกับตลาด คือแกรมมี่มีคอนเทนต์กับบุคลากรบันเทิงมหาศาลและบลิสเองเชี่ยวชาญในการทำสิ่งพิมพ์สำหรับผู้หญิง"
In เจาะกลุ่มบันเทิงพรีเมียม สำหรับสาวทำงานคนเมืองที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไป
น.ส.ลัดดาวัลย์กล่าวต่อว่า ผู้หญิงคือผู้อ่านหลักของนิตยสารบันเทิง นอกจากนี้ยังพบการอ่านเรื่องดาราและบันเทิงแบบแฝงในนิตยสารสำหรับผู้หญิงประเภทอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารแฟชั่น การเลี้ยงลูก ครัว แต่งบ้าน สุขภาพ ฯลฯ ล้วนมีเนื้อหาด้งกล่าวแทรกอยู่ สะท้อนถึงอิทธิพล และบทบาทของดาราที่มีต่อไลฟสไตล์ของสาวไทยยุคนี้ว่าสูงมาก
"ที่น่าสนใจคือ นิตยสารบันเทิงซึ่งมักเข้าใจกันว่าผู้อ่านหลักเป็นตลาดล่างหรือต่างจังหวัด ข้อมูลของเอซี เนลสัน (ปี 2546) กลับบอกเราว่า ผู้อ่านส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มีรายได้ระดับกลางและสูงรวมกันถึง 64% (ระดับต่ำ 36%) และเป็นคนกรุงเทพฯ กับหัวเมืองใหญ่สูงถึง 51% อีกนัยหนึ่งคือ คนอ่านเรื่องดาราและบันเทิงใหญ่กว่าที่เห็น หนำซ้ำยังมีอำนาจในการซื้อมีไลฟสไตล์เป็นเมืองกว่าที่คิด
"บลิสจึงเจาะตลาดกลุ่มนี้ เน้นผู้หญิงวัยมหาวิทยาลัย-ทำงานคนเมือง ผู้มีรายได้ระดับกลาง-สูง เพราะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการซื้อสูง พร้อมจะรับสิ่งใหม่ และมักเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงที่ทันสมัย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ