รายการแดนสนธยา ตอน ผจญภัยทะเลแคริบเบียน

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 08:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน ผจญภัยทะเลแคริบเบียน (WILD CARIBBEAN)
เดินทางสู่หมู่เกาะแห่งทะเลแคริบเบียน ขุมทรัพย์ล้ำค่าที่เต็มไปด้วยพืชพรรณ และสัตว์หลากหลาย พบสรวงสวรรค์แหล่งรวบรวมเหล่าสัตว์น้ำนับร้อย นกอพยพ และสัตว์ป่าแปลกตา ที่คุณไม่เคยพบที่ไหน ภายใต้น้ำอุ่นใส และเงียบสงบ หมู่เกาะภูเขาไฟที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และแนวปะการังสุดตื่นตาตื่นใจ
วันพุธที่ 7 มี.ค. 50 พบแหล่งอาศัยของ โลมาลายจุด(Spotted Dolphins) ใน บาฮาม่า แบ๊งค์ (Bahama Banks) กับการอยู่เป็นฝูงกับครอบครัว การสื่อสาร และการใช้ภาษาร่างกาย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว ระบบเสียงสะท้อน เพื่อค้นหาเหยื่อใต้ผืนทราย และศัตรูคู่อาฆาต โลมาปากขวด(Bottlenose Dolphins) ที่คอยแย่งผสมพันธุ์กับโลมาลายจุดตัวเมีย และข่มขู่พวกตัวผู้ และนิคมนกไฟรเกท(Frigate Bird) ร่วม 4,000 คู่ ในเกาะบาร์บูดา(Barbuda) กับการหาทำเลที่ดีที่สุดสร้างรังด้วยกิ่งไม้ และหาคู่
วันพฤหัสบดีที่ 8 มี.ค. 50 พบกับภูเขาไฟที่รอการปะทุ ภูเขาไฟแห่งเกาะเซนต์ลูเซีย และภูเขาไฟเกาะโดมินิก้า ซึ่งเขียวชอุ่ม และเป็นสวรรค์เขตร้อนเหมาะสำหรับการเพาะปลูก พบสัตว์ป่าเจ้าถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใคร นกฮัมมิ่งเบิร์ด และนกแก้วพันธุ์หายาก วาฬหัวทุย(Sperm Whale) ที่อาศัยอยู่ในชายฝั่งรอบเกาะโดมินิก้า ที่อยู่ใต้ก้นทะเลลึก 1,000 เมตร และฝูงค้างคาวแห่งแคริบเบียนที่ คิวบา ซึ่งต้องหลบหลีกอันตรายจากงูเหลือม และฮูเทีย (Jutia) สัตว์ฟันแทะคล้ายสุนัข ภายในถ้ำ
วันศุกร์ที่ 9 มี.ค. 50 พบทะเลทรายแห่งแคริบเบียน ที่หมู่เกาะเอบีซี(ABC Islands) และโอเอซิส กลางทะเลทราย ผลตะบองเพชรเติร์กสเฮ้ด(Turk’s Head) ที่เป็นขุมทรัพย์ล้ำค่าของกิ้งก่าหางแส้ นกขมิ้น นกแก้วไหล่เหลือง นกม็อกกิ้งเบิร์ด พบทะเลสาบเกลือ ที่อาศัยของนกฟลามิงโกกว่า 20,000 ตัว กับการสร้างรังจากโคลนแข็ง และเลี้ยงลูกนกจนกว่ามันบินได้
ติดตามชม “ผจญภัยทะเลแคริบเบียน” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 7 — 9 มีนาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ