อาร์.เอส.ฯ ขยายโอกาสทางธุรกิจจับมือ “ไทก้า” โกยรายได้ดิจิตอลคอนเทนต์

ข่าวบันเทิง Thursday October 13, 2005 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อาร์.เอส.นิวมีเดีย
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ขยายโอกาสทางธุรกิจจับมือ “ไทก้า” ร่วมให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ไลเซนซิ่งชื่อดัง ได้แก่ ไอ้มดแดง , อุลตร้าแมน , แฮมทาโร่ และ ฟูลเมทัล แอลคีมี่ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าคาแร็กเตอร์ที่ทางอาร์.เอส.ฯได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้จะทำให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องจากตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และบรอดแบนด์ได้เป็นอย่างดี
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่ อาร์.เอส.ฯ ประสบความสำเร็จ ทั้งด้านรายได้และความนิยมจากการเป็นผู้บริหารการตลาดของ “ดิจิตอลคอนเทนต์ไลเซนซิ่ง” ในส่วนของโมบายคอนเทนต์จากภาพยนต์เรื่อง Star Wars ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น ประกอบกับทางเราได้ทำการเก็บข้อมูล และจัดทำการวิจัยตลาดเพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างละเอียด พบว่า คาแร็กเตอร์ยอดฮิตติดอันดับยอดนิยมสูงสุดในหมู่ผู้บริโภค ได้มี ไอ้มดแดง และ อุลตร้าแมน รวมอยู่ด้วย โดยล่าสุด อาร์.เอส.ฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทยได้มองเห็นโอกาสในการที่จะขยายธุรกิจจากกระแสคาแร็กเตอร์ฮีโร่ในดวงใจของคนทุกเพศทุกวัย จึงได้ทำการเปิดตัวดิจิตอลคอนเทนต์ของ 4 คาแร็กเตอร์ชื่อดัง อันได้แก่ ไอ้มดแดง , อุลตร้าแมน , แฮมทาโร่ และ ฟูลเมทัล แอลคีมี่ อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย และนับเป็นโอกาสอันดีของการดำเนินธุรกิจที่ทาง อาร์.เอส.ฯ ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากทาง “ไทก้า” บริษัทผู้บริหารลิขสิทธิ์ของ 4 คาแร็กเตอร์ชื่อดัง เพื่อให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ อาทิ โลโก้ , ริงโทน ,คัลเลอร์วอลเปเปอร์, สกรีนเซฟเวอร์, และ อินเตอร์เน็ทมูวี่ คลิป รวมถึงบัตร RTD ของ 4 คาแร็กเตอร์ชื่อดัง โดยทางบริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยความชัดเจนด้านความนิยมจากผลการวิจัย ประกอบกับความคลาสสิคและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของคนทั่วไป ทำให้ดิจิตอลคอนเทนต์ที่ทางอาร์.เอส.ฯได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้จะยังคงอยู่ในกระแสนิยมและจะยังคงสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับทางบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้เป็นอย่างดี”
ด้านนายสิทธิชัย รุจิภาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีไอจีเอ จำกัด หรือ ไทก้า (TIGA) กล่าวว่า “ทางไทก้าในฐานะที่เป็นบริษัทผู้บริหารลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนดังรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอาร์.เอส.ฯ ซึ่งเป็นบริษัทบันเทิงครบวงจรรายใหญ่ของเมืองไทย เนื่องจากทางไทก้าได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของอาร์.เอส.ฯ ทางด้านการดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย รวมถึงความนิยมของคาแร็กเตอร์ ไอ้มดแดง และ อุลตร้าแมน นั้นเป็นที่รู้จักของคนไทยมานานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนฟูลเมทัล แอลคีมี่ก็กำลังออกกาศอยู่ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ในส่วนของ แฮมทาโร่ ออกอากาศอยู่ทางช่อง 7 มากว่า 2 ปีแล้วเช่นกัน ทางไทก้าจึงให้สิทธิ์ อาร์.เอส.ฯ ในการนำคาแร็กเตอร์ของ 4 คาแร็กเตอร์ชื่อดังได้แก่ อุลตร้าแมน , ไอ้มดแดง , แฮมทาโร่ และ ฟูลเมทัล แอลคีมี่ มาทำการตลาดในประเทศไทย”
“การผนึกกำลังทางธุรกิจระหว่าง อาร์.เอส.ฯ กับ ไทก้า ในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีอันทันสมัยและหลงใหลใน 4 คาแร็กเตอร์ชื่อดัง สามารถเลือกบริโภคคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลาย และสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากคอนเทนต์เพลงที่ทาง อาร์.เอส.ฯ มีให้บริการอยู่ก่อนแล้ว ทั้งนี้ ทาง อาร์.เอส.ฯ มั่นใจว่าการเปิดตัวดิจิตอลคอนเทนต์ไลเซนซิ่งในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ให้คึกคักส่งท้ายปี 2548 อีกด้วย โดยเฉพาะคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์จะเป็นตัวกระตุ้นเกิดการตื่นตัวและทำให้ตลาดโตขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว” นายยรรยง กล่าวปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร: 02-511-0555 ต่อ 359
ฝ่ายประชาสัมพันธ์นิวมีเดีย: เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 09-742-3435
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ