บ๊อชเปิดตัว “แอโร่ทวิน” ใบปัดน้ำฝนไฮเทค

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อชเปิดตัว แอโร่ทวิน ใบปัดน้ำฝนไฮเทคนวัตกรรมล่าสุด โดดเด่นด้วยการออกแบบโครงสร้างตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้มีสปอยเลอร์ในตัว และไร้โครงเหล็ก ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ไร้เสียงรบกวน ติดตั้งง่ายทั้งรถยุโรป และญี่ปุ่น
นายยิ่งยวด หวังประโยชน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัทโรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บ๊อชได้เปิดตัวใบปัดน้ำฝน”บ๊อช แอโร่ทวิน” ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมล่าสุดของใบปัดน้ำฝนบ๊อช โดดเด่นด้วยการออกแบบใบปัดให้ไม่มีโครงเหล็กตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้การปัดน้ำฝนมีประสิทธิภาพ ไม่มีเสียงรบกวน และมีความปลอดภัยเมื่อใช้ ความเร็วสูง
นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีสปอยเลอร์ในตัวตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ใบปัดน้ำฝนไม่ยกตัวในขณะทำงาน ช่วยให้ใบปัดแนบติดกับกระจกในขณะใช้ความเร็วสูง ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนแผ่นสปริงอีโวเดียม (Evodium) ทำจากโลหะอีโวเดียมซึ่งเป็นอัลลอยด์ชนิดพิเศษให้ความยืดหยุ่น และมีความทนทานดีเยี่ยม โดยแผ่นสปริงจะออกแบบให้กระชับกับกระจกเพื่อให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละรุ่น ช่วยกระจายน้ำหนักแรงกดที่เท่ากันทั่วใบปัด ทำให้ปัดสะอาดไม่มีเสียงรบกวน และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบปัดแบบเก่า
“ใบปัดของ แอโร่ทวิน ใช้เนื้อยางใบปัดสองสูตรในอันเดียวกัน เพื่อให้ใบปัดมีความยืดหยุ่นสามารถปัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด และมีความทนทานสูงในเวลาเดียวกัน สำหรับการติดตั้งจะ ใช้ Adapter แบบ Quick Clip ทำให้สามารถเปลี่ยนปัดน้ำฝนด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย และ ใช้ได้กับก้านใบปัดหลายรุ่น ทั้งรถญี่ปุ่น และยุโรป ไม่ว่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิ้ลยู ,วอลโว่,ออดี้,โตโยต้า,ฮอนด้า,มิซูบิชิ,มาสด้า,นิสัน, อีซูซุ ฯลฯ” นายยิ่งยวดกล่าว
อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบ๊อช ได้ส่งใบปัดน้ำฝน บ๊อชแอโรทวินสำหรับรถยุโรปออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับความนิยม และไว้วางใจติดตั้งมาพร้อมกับรถยุโรป และจากการที่บ๊อชมีการขยายตลาดสู่อะไหล่รถยนต์ญี่ปุ่น การพัฒนานวตกรรมใบปัดน้ำฝนบ๊อชแอโร่ทวินสำหรับรถยนต์ญี่ปุ่นครั้งนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการขยายตลาดอะไหล่รถยนต์ญี่ปุ่นของบ๊อช ซึ่งเป็นไปตามแผนการทำตลาดด้วยการพัฒนาอะไหล่ต่างๆ ให้ครอบคลุมกับอะไหล่ของรถญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าที่จะผลิตอะไหล่รถยนต์ และเพิ่มจำนวนรายการสินค้าให้สามารถครอบคลุมได้ถึง 80-90 % ของรถยนต์ญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันบ๊อชสามารถผลิตครอบคลุมได้กว่า 50% โดยมีอะไหล่พร้อมขาย ได้แก่ ใบปัดน้ำฝน,หัวเทียน, แบตเตอรี่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น, ผ้าเบรก,ไส้กรองน้ำมันเครื่อง, ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง, ออกซิเจนเซ็นเซอร์, ระบบไฟส่องสว่าง, อุปกรณ์ไฟฟ้าอำนวยความสะดวก, ฯลฯ การเติบโตในระยะแรกคงคาดหวังในระดับหนึ่ง หลังจากการผลิต ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น บ๊อชจะบุกเต็มที่ในแผนระยะยาว เพื่อช่วงชิงตลาดในส่วนของตลาดอะไหล่ทดแทน ต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ