กทม. เชื่อมโยงระบบเครือข่ายบริการสุขภาพในระบบประกันสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย. 50) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบนายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมทั้งปรึกษาความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและกระทรวงแรงงาน ในการพัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพการบริการผู้ประกันตนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกว่า 3 ล้านคน ผ่านระบบการประกันสังคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีสถานประกอบการกว่า 3,000 แห่ง มีผู้ประกันตนเพื่อดูแลสุขภาพผ่านสำนักงานประกันสังคมกว่า 3 ล้านคน โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีโรงพยาบาลและสถานพยาบาล ทั้งภาครัฐและเอกชน 50 แห่ง ซึ่งรับเป็นสถานพยาบาลประกันตนเพื่อคุ้มครองและดูแลสุขภาพทางการแพทย์ ทั้งนี้ในส่วนของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เข้าโครงการหลักประกันสุขภาพมีทั้งสิ้น 7 แห่ง ยกเว้นโรงพยาบาลลาดกระบัง และโรงพยาบาลหนองจอก พร้อมทั้งมีศูนย์บริการสาธารณสุข 65 แห่ง ดูแลรับผู้ป่วยและพิจารณาส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในสังกัด ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เข้ารับการประกันตนกับโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครประมาณ 1.3 แสนคน ในอนาคตจะขยายการบริการระบบสุขภาพ และฟื้นฟูสมรรถภาพอื่นๆ ให้ครบทั้ง 9 แห่งโดยเร็ว ตลอดจนบูรณาการระบบแพทย์ฉุกเฉินเพื่อประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาล
ทั้งนี้ในการประกันสุขภาพของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ผู้ประกันตนจะได้รับการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายในระบบการประกันสุขภาพโรงพยาบาลในสังกัดทันที ซึ่งนับเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกันตนอย่างยิ่ง เนื่องจากโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครแต่ละแห่งจะมีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์เฉพาะด้านแตกต่างกัน เช่น ศูนย์โรคหัวใจของวิทยาลัยแพทยศาสตร์และวชิรพยาบาล ศูนย์เลสิกครบวงจร โรงพยาบาลกลาง ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เป็นต้น แต่ทั้งนี้การประกันตนยังไม่สามารถเชื่อมโยงไปยังโรงพยาบาลในสังกัดอื่นๆ ได้ ในอนาคตจะได้หารือร่วมกับสำนักงานประกันสังคมถึงเครือข่ายโรงพยาบาลที่เข้าโครงการหลักประกันตนทุกแห่งในกรุงเทพมหานคร เพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตนในกรุงเทพมหานครต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ