สสวท. จับมือ สพฐ. สกอ. พัฒนาหลักสูตรมาตรฐาน คัดเลือก ครูวิทย์ คณิต ไอที 1,750 โรงเรียน เข้าอบรม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 16, 2007 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สสวท.
ศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาครู และ บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งสนับสนุนสถานศึกษาให้มีทรัพยากรการเรียนรู้ที่จำเป็น เพื่อยกระดับ คุณภาพการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งส่งเสริมให้มีเครือข่ายการเรียนรู้ของครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ในการดำเนินงานดังกล่าว สสวท. ร่วมมือกับเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาหลักสูตรมาตรฐานสำหรับอบรมครูโดยจัดทำต่อเนื่อง 3 ปี และร่วมมือกับ สพฐ. คัดเลือกโรงเรียนที่มีศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เขตละ 10 โรงเรียน รวมทั้งหมด 1,750 โรงเรียนซึ่งจะได้รับการสนับสนุนทรัพยากรและสื่อการเรียนรู้ที่จำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ จาก สพฐ. ได้รับการสนับสนุนด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องโดยความร่วมมือระหว่าง สสวท. กับสถาบันอุดมศึกษา และโรงเรียนเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์อบรมครูทางไกลแบบต้นทาง-ปลายทาง และสนับสนุนให้ครูที่ได้รับการพัฒนาเป็นพี่เลี้ยงให้กับครูในโรงเรียนใกล้เคียงที่สมัครเข้า รับการอบรมที่ศูนย์โรงเรียน
ล่าสุด สสวท. และเครือข่ายดังกล่าว จะจัดประชุมพิจารณาปรับปรุงหลักสูตรมาตรฐานสำหรับอบรมครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 15 พฤษภาคม 2550) ไปจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมรอแยลเบญจา กรุงเทพมหานคร โดยหลักสูตรจะเน้นกระบวนการจัดการเรียนรู้ การสอนเนื้อหาที่สอนแล้วเข้าใจยาก ให้ง่ายขึ้น และเทคนิควิธีสอนที่ เน้นกระบวนการคิด การวิเคราะห์และการแก้ปัญหา โดยออกแบบเป็น ช่วงชั้น ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา
สินีนาฎ ทาบึงกาฬ
โทร. 0-2712-3604, 089-122-6513
โทรสาร 0-2392-3167

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ