เสียงตอบรับดี "Guru บันเทิง" เนชั่นฯ ย้ายเวลาเป็นห้าโมงเย็น

ข่าวบันเทิง Thursday January 25, 2007 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เนชั่น แชนแนล
เริ่มออกอากาศไปเพียง 4 สัปดาห์ เสียงตอบรับจากผู้ชมและสปอนเซอร์หนาหู ว่าเป็นรายการบันเทิงที่สนุกสนานและแฝงไปด้วยสาระ เพียงแต่ออกอากาศดึกไปเสียหน่อย สำหรับรายการ "Guru บันเทิง" (กูรูบันเทิง) ทางเนชั่น แชนแนล สถานีข่าว 24 ชั่วโมง ดังนั้นวันศุกร์ที่ 26 มกราคมนี้ จึงได้ไฟเขียวจากช่อง เลื่อนเวลาออกอากาศเอาใจผู้ชมมาเป็นทุกวันศุกร์เวลา 17.00-17.30 น. งานนี้แฟนๆ รายการได้เฮ ไม่ต้องนอนดึกเพราะรอชมรายการ
นายอารี แท่นคำ บรรณาธิการบริหาร รายการ "Guru บันเทิง" ซึ่งคร่ำหวอดในแวดวงข่าวมากว่า 20 ปี เผยว่า หลังจากถอดหมวกตำแหน่งบรรณาธิการอาวุโส ข่าวศิลปวัฒนธรรมและบันเทิงค่ายเนชั่น แชนแนล ได้ตัดสินใจผลิตรายการ "Guru บันเทิง" ในนามบริษัท อาร์ มายด์ ครีเอชั่น จำกัด โดยมุ่งเน้นนำเสนอข่าวสารด้านบันเทิงและศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยและต่างประเทศในเชิงสาระบันเทิง รวมทั้งส่งเสริม จริยธรรม คุณธรรม และความรู้ในแขนงต่างๆ เช่น การแสดง ดนตรี ศิลปกรรม วรรณกรรม วัฒนธรรม ที่มีคุณค่าต่อสังคม ในลักษณะการรายงานความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น หรือการสัมภาษณ์ เจาะลึกในรายละเอียด เรื่องราวต่างๆ ของบุคคลในข่าวหรือชีวิตประจำวัน โดยผู้ชมจะได้รับทั้งความบันเทิงควบคู่ไปกับสาระซึ่งนำเสนอในรายการ
"เริ่มออกอากาศมาได้ 4 ครั้งแล้วครับ ก็ได้ผลตอบรับดีพอสมควร ทั้งจากผู้ชมและผู้สนับสนุน แต่ก็มีเสียงบ่นมาเยอะว่าออกดึกไป ซึ่งคือ ห้าทุ่มครึ่ง ผมก็เลยไปคุยกับทางสถานี ซึ่งก็ได้รับความเมตตาอย่างดี ให้เลื่อนเวลามาเป็นช่วงเย็นวันศุกร์ คือ ห้าโมงเย็นเลย พอใจเวลานี้ครับ เพราะเป็นช่วงเย็นที่ถ้าเป็นคนทำงานในเมือง ก็จะสามารถชมได้จากที่ทำงานเลย หรือถ้าเป็นคนอยู่บ้าน ก็ดูได้ไม่ต้องนอนดึกอีก หรือไม่คนที่จะไปสังสรรค์คืนวันศุกร์ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้ชม คิดว่าเวลานี้ค่อนข้างลงตัวทีเดียวครับ"
ส่วนเนื้อหาสาระที่นำเสนอในรายการ "อารี แท่นคำ" เล่าว่า แบ่งเป็นช่วง "Guru เจาะข่าว" ที่นำเสนอข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของแวดวง ศิลปวัฒนธรรมและบันเทิง ในรอบสัปดาห์อย่างมีคุณภาพ ช่วง "Guru Special" นำเสนอสกู๊ป ข่าวสาร EVENT ต่างๆ พร้อมสัมภาษณ์พิเศษ ช่วง "วัคซีนเยาวชน" นำเสนอแง่คิดด้านวัฒนธรรม การดำเนินชีวิตสำหรับเยาวชนไทย จากประเด็นร้อนแรงที่เกิดขึ้น ณ ช่วงนั้นๆ โดย คุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข และช่วง "Same Old Song" นำเสนอเรื่องราวเจาะลึกของบทเพลงไทยและสากลที่มีคุณค่าและเรื่องราวในแวดวงดนตรี ตั้งแต่ยุคเก่าถึงยุคปัจจุบัน ปิดท้ายด้วยช่วง "Guru share" เป็นการแจกรางวัลผู้ชมรายการ เช่น บัตรชมคอนเสิร์ต บัตรชมภาพยนตร์ หนังสือ ซีดี วีซีดี ของพรีเมี่ยมต่างๆ
"ได้รับเกียรติจาก พี่แดง-ระเบียบรัตน์ มาร่วมรายการประจำช่วง "วัคซีนเยาวชน" ซึ่งเป็นช่วงที่เราอยากสื่อแนวคิดอีกด้านหนึ่งจากปัญหาสังคมและผลกระทบที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ไปถึงผู้ปกครองและเยาวชน ให้รับรู้ถึงข้อมูล แนวทางป้องกันไม่ให้ตัวเราไปเกี่ยวข้องกับปัญหา เรียกว่าเป็นการฉีดวัคซีน ให้เยาวชน มีภูมิคุ้มกันสิ่งยั่วยุต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเราครับ"
"ขอฝากให้ลองชมรายการข่าวบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งครับ ที่พยายามจะสอดแทรกสาระความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน ดีไม่ดียังไง ก็ติชมกันได้เลยครับ ที่ www.rockerguru.com ซึ่งจะมีรายการให้ชมย้อนหลังได้ที่เว็บด้วยครับ และสามารถดูสดๆ ผ่านเน็ต ได้ที่ www.nationchannel.com ครับ" อารี แท่นคำ กล่าวทิ้งท้าย
อยากเสพรายการข่าวสาระบันเทิงประเทืองปัญญาติดตาม "Guru บันเทิง" ได้ที่ เนชั่น แชนแนล ทุกวันศุกร์ เวลา 17.00-17.30 น. โดยศุกร์นี้ (26 มค.) ติดตามประเด็น "รักร่วมเพศในสังคมไทย" จากปากคำคุณระเบียบรัตน์ พร้อมสกู๊ปพิเศษตำนานแห่งเพลง Hotel California ของวงร็อคคลาสสิคชื่อดังระดับโลก ในช่วง "same old song"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์รายการ
หนูปู 0-2719-4487, 081-9360813

แท็ก เนชั่น   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ