นวตกรรมใหม่ จาก SOLTEC เครื่อง SOLAR UPS หนึ่งเดียวที่ช่วยประหยัดพลังงานด้วยแผงโซล่าแสงอาทิตย์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ยูโปรเทค
ปัจจุบันพลังงานสำรองทดแทนกำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูงในโลกใบนี้ ขณะเดียวกันเมื่อกล่าวถึงแหล่งไฟฟ้าสำรองที่ใช้ปกป้องอุปกรณ์ ข้อมูลที่สำคัญขององค์กรต่างๆ ทั้งภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมนั้น ซึ่งก็มีเครื่องจ่ายไฟฟ้าสำรองยูพีเอสเข้ามามีบทบาทในการช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครคิดที่จะนำแหล่งพลังงานจากส่วนอื่นเข้ามาช่วย ทดแทนกระแสไฟฟ้าที่สูญเสียไปของเครื่องจ่ายไฟสำรองยูพีเอสเลย
SOLTEC เป็นผลิตภัณฑ์เครื่อง UPS ภายใต้เทคโนโลยีจากอเมริกา จึงเป็นผู้นำโดยผสมผสานด้วยแหล่งพลังงานจากแผงโซล่าแสงอาทิตย์ (SOLAR CELL) เข้ากับเครื่องจ่ายไฟฟ้าสำรอง UPS ได้แบบลงตัว ด้วยการเพิ่มพอร์ตช่วงต่ออินพุต จากแผงโซล่าแสงอาทิตย์ โดยตรงเข้าในตัวเครื่อง UPS ทำให้เครื่อง UPS สามารถมีพอร์ตอินพุตของแหล่งจากไฟฟ้าแบบ DUAL INPUT VOLTAGE ซึ่งก็ยังคงช่องพอร์ตอินพุตสำหรับแหล่งที่มาของไฟฟ้าปกติไว้ด้วย
SOLTEC UPS รุ่น HOME SERIES นี้ให้เลือกตั้งแต่ขนาดกำลัง 1/2/3/5/6 KVA โดยมีกำลังวัตต์ที่สูงกว่าเครื่อง UPS ทั่วไป เพื่อสามารถนำไปใช้กับโหลดได้ทุกประเภทตลอดจนโหลดที่มีความเหนี่ยวนำกระแสไฟสูง (INDUCTIVE LOAD) ได้ อาทิเช่น มอเตอร์ / แอร์/ เครื่องจักรต่างๆ เป็นต้น
ในแถบยุโรป เครื่อง UPS ดังกล่าวเป็นที่นิยมแพร่หลายสำหรับติดตั้งในสถานีควบคุมการสื่อสารย่อย (DATA TRANSFER NODE) และบ้านพักอาศัยต่างๆ บนพื้นที่ห่างไกลที่ต้องการเน้นแหล่งพลังงานสำรองเป็นหลัก นอกจากนั้น ยังนิยมมากใน รถโมบาย รถท่องเที่ยว หรือเรือโดยสารต่างๆ ที่ต้องการออกงาน ภาคสนามบ่อยๆ โดยเฉพาะเครื่อง UPS นี้ ได้บิลด์อิน ชาร์เจอร์ แอมป์สูงอันทรงพลังไว้ เหมาะสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ หรือรถโฟลท์ลิฟท์ ขนาดใหญ่แบบ 12V/24V ที่มี AH สูงได้ถึง 800 Ah ด้วยโหมดชาร์ทเร็ว (HIGH AMPS POWER MODE ) เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้สามารถมีไฟฟ้าใช้ได้ตลอดระยะเวลาที่ใช้รถ หรือเรือขณะออกงานภาคสนาม
เนื่องจากเครื่อง UPS ถูกออกแบบให้ใช้กับแบตเตอรี่ที่มีโวลล์เพียง 12V-24Vdc ได้ จึงสะดวกในการใช้กับแบตเตอรี่เพียง 1-2 ลูก ซึ่งผู้ใช้ก็ไม่ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญมาก เหมาะสำหรับงานทั่วไป อีกทั้งพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ก็มี ให้ใช้ฟรีๆ แบบไม่จำกัด ทำให้เครื่อง UPS รุ่น HOME SERIES นี้ เป็นอีกทางเลือกใหม่ ไม่เพียงแค่ความคิดในการปกป้องข้อมูลของเราซึ่งมาจากความเสถียรของระบบสำรองไฟฟ้า UPS เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องการประหยัดพลังงานในระยะยาวแบบไม่จำกัดด้วย
หมดห่วงกับปัญหาไฟฟ้าดับและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่...
บริษัท ยูโปรเทค จำกัด โทร. 02-7433998
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ